Những lời để nghiền ngẫm trong những phút giây thanh vắng 10/2007

Sau đây là Words for Quiet Moments của Tháng 10/2007, vốn được trích dịch từ Catholic Digest số ra tháng 10/2007 từ trang 122 đến 126 để chúng ta cùng đọc và lắng đọng trong giây lát:

Mùa Thu. ..
Thứ Hai – Ngày 1 tháng 10 – Lễ Kính Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu

Cuối cùng thì tôi đã tìm ra được ơn gọi của mình. Ơn gọi của tôi chính là tình yêu! (Thánh Nữ Têrêsa Thành Lisieux – Nữ Tu người Pháp và Nhà Văn vào thế kỷ 19).

Thứ Ba – Ngày 2 tháng 10 – Lễ Kính Các Thiên Thần Bổn Mạng

Anh em đừng quên tỏ lòng hiếu khách, vì nhờ vậy, có những người đã được tiếp đón các thiên thần mà không biết.. (Do Thái 13:2).

Thứ Tư – Ngày 3 tháng 10

Tháng 10 là tháng với ngày khô ráo và đêm thì mát mẽ, đó là thời gian để nhảy múa tung tăng quanh ngọn lửa và đắm mình trong một cuốn sách hay. (John Sinor – Nhà Văn người Hoa Kỳ thời nay).

Thứ Năm – Ngày 4 tháng 10 – Lễ Kính Thánh Phanxicô Thành Assisi

Đó là một điều lành, vì điều cần thiết để chúng ta quay trở lại trái đất, chính là qua sự đắm chìm trong vẽ đẹp của nó, chúng ta ý thức được điều kỳ công và lòng khiêm tốn. (Rachel Carson – Nhà Sinh Học và Nhà Văn Hoa Kỳ trong thế kỷ 20).

Thứ Sáu – Ngày 5 tháng 10

Chúng ta phải yêu mến tất cả những gì mà Chúa Kitô yêu mến nơi trái đất này, và đừng tị hiềm bất cứ điều gì cả. (Thánh Gioan Vianney – Linh Mục người Pháp vào thế kỷ 19).

Thứ Bảy – Ngày 6 tháng 10

Chẳng có gì là mất thời gian nếu như bạn biết dùng kinh nghiệm của mình một cách khéo léo. (Auguste Rodin – Họa Sĩ người Pháp vào thế kỷ 19).

Chủ Nhật – Ngày 7 tháng 10

Chúng ta hãy luôn cùng tâm đầu, và ý hiệp với nhau. Hãy luôn cầu nguyện cho nhau, và chúng ta dùng tình yêu dành cho nhau như là cách để làm nhẹ đi những gánh nặng và khó nhọc của chúng ta. (Thánh Cyprian Thành Carthage – Giám Mục Tử Đạo vào thế kỷ thứ 3).

Thứ Hai – Ngày 8 tháng 10

Ít ra, hằng ngày chúng ta phải lắng nghe một bài hát, đọc một bài thơ hay, và nếu có thể, hãy nói ra một số điều hợp lý. (Johann Wolfgang Von Goethe, Nhà Văn người Đức vào thế kỷ thứ 19).

Thứ Ba – Ngày 9 tháng 10

Thân thể con người chính là một sự khải hoàn về lòng thiện hảo của Thiên Chúa và sự quan phòng của Đấng Tạo Hóa về thân thể của chúng ta. (Thánh Augustinô – Tổ Phụ của Giáo Hội và Giám Mục Thành Hippo vào thế kỷ thứ 5).

Thứ Tư – Ngày 10 tháng 10

Giống như ánh sáng lóe lên ở tận trong cùng tâm hồn của chúng ta, thì tình yêu cũng được nhén lên bên trong chúng ta và từ đó phát ra thành một ngọn lửa qua chính Lời của Thiên Chúa. (Thánh Gregory Làm Phép Lạ - Giám Mục vào thế kỷ thứ 3).

Thứ Năm – Ngày 11 tháng 10

Một hôn nhân thành công đòi hỏi hai người yêu thương nhau nhiều lần. (Mignon McLaughlin – Nhà Văn Hoa Kỳ vào thế kỷ thứ 20).

Thứ Sáu – Ngày 12 tháng 10

Trái đất tròn để cho tình bạn có thể được xoay tròn. (Pierre Teilhard De Chardin – Linh Mục Dòng Tên, Nhà Triết Học và cũng là Nhà Thực Vật Học vào thế kỷ thứ 20).

Thứ Bảy – Ngày 13 tháng 10

Tính liêm chính thật sự chính là việc hành động đúng đắn, và biết rằng không hề có ai biết được là dẫu bạn đã có hành động rồi hay không. (Oprah Winfrey – Nữ Diễn Viên Hoa Kỳ và Chủ Chương Trình Truyền Hình ngày nay).

Chủ Nhật – Ngày 14 tháng 10

Thay đổi con, hỡi Thiên Chúa, nếu thế thì hãy để cho con được chết trong một thân cây vào mùa thu, để con trở thành một ngọn lửa của vinh quang! (Esther Popel – Nhà Thơ Hoa Kỳ vào thế kỷ thứ 20)

Thứ Hai – Ngày 15 tháng 10 – Lễ Kính Thánh Têrêsa Giêsu

“Vì chúng ta tin, nên Đức Giêsu đã mở lối cho chúng ta vào hưởng ân sủng của Thiên Chúa, như chúng ta đang được hiện nay; chúng ta lại còn tự hào về niềm hy vọng được hưởng vinh quang của Thiên Chúa. Nhưng không phải chỉ có thế; chúng ta còn tự hào khi gặp gian truân, vì biết rằng: ai gặp gian truân thì quen chịu đựng; ai quen chịu đựng, thì được kể là người trung kiên; ai được công nhận là trung kiên, thì có quyền trông cậy. Trông cậy như thế, chúng ta sẽ không phải thất vọng, vì Thiên Chúa đã đổ tình yêu của Người vào lòng chúng ta, nhờ Thánh Thần mà Người ban cho chúng ta.” (Thư Rôma 5:2-5).

Thứ Ba – Ngày 16 tháng 10 – Lễ Kính Thánh Marguerite D’Youville (Canada)

Sự can đảm không phải lúc nào cũng gầm rống lên cả, mà đôi lúc đó là một tiếng nói thinh lặng vào cuối ngày rằng: “Tôi sẽ cố gắng một lần nữa vào ngày mai..” (Vô Danh)

Thứ Tư – Ngày 17 tháng 10 – Lễ Kính Thánh Inhaxiô Thành Antioch

Tất cả chúng ta đều là những người lữ hành, là người mang Thiên Chúa, mang lấy Chúa Kitô và cả đền thờ của Ngài nữa. (Thánh Inhaxiô Thành Antioch vào thế kỷ thứ 1).

Thứ Năm – Ngày 18 tháng 10 – Lễ Kính Thánh Sử Luca

Và Thiên Chúa nói với tất cả chúng ta rằng: “Các con không phải là những con gà, mà chúng con chính là những con đại bàng….. “ Thiên Chúa muốn chúng ta tự khuấy động lấy chúng ta, tự cất đôi cánh rộng của chúng ta, để tự nâng chúng ta lên với tiếng gầm thét, để tự hướng chúng ta đến sự thiện hảo và tốt đẹp. Hãy bay lên với đầy lòng trắc ẩn, nhẹ nhàng và quan tâm ưu ái. Hãy bay lên để trở thành điều mà Thiên Chúa muốn nơi chúng ta. (Desmond Tutu – Tổng Giám Mục Nam Phi thời nay).

Thứ Sáu – Ngày 19 tháng 10 – Lễ Kính Các Thánh John De Brébeuf, Isaac Jogues và Các Bạn Tử Đạo

Không có sự trả thù nào mà cao quý hơn những ai không hề biết trả thù. (Châm Ngôn Tây Ban Nha).

Thứ Bảy – Ngày 20 tháng 10

Tình yêu chính là một cái lưới đánh bắt các con tim, giống như đánh bắt cá vậy. (Muhammad Ali – Võ Sĩ Quyền Anh Chuyên Nghiệp thời nay).

Chủ Nhật – Ngày 21 tháng 10

Để trở thành một người Kitô – chứ không phải trông có vẽ giống như là một người Kitô Giáo – thì đó chính là điều vĩ đại nhất. (Thánh Jerome – Tu Sĩ vào thế kỷ thứ 4).

Thứ Hai – Ngày 22 tháng 10

Chúng ta chính là một thân thể được cùng thêu dệt nên bởi một Thiên Chúa, bởi một sự hiệp nhất, gắn bó và niềm hy vọng chung. (Tertullian – Nhà Văn Kitô Giáo vào thế kỷ thứ 2).

Thứ Ba – Ngày 23 tháng 10

Tại sao chúng ta than phiền về Thiên Chúa, Đấng có nhiều lý do hơn hết, để than phiền về chúng ta?. (Salvia – Linh Mục Thành Gaul vào thế kỷ thứ 5).

Thứ Tư – Ngày 24 tháng 10

Tại sao có những cây mà tôi chưa từng bước qua bao giờ, thế mà những ý tưởng lớn và sự êm ái của chúng lại đổ xuống trên tôi? (Walt Whitman với bài hát “Bài Hát của Con Đường Thênh Thang” vào thế kỷ 19).

Thứ Năm – Ngày 25 tháng 10

Sự nên thánh không phải là không bao giờ lầm lỡ hay không bao giờ phạm tội. Sự nên thánh phát triển lên cùng với khả năng để hoán chuyển, để đền tội, để sẳn lòng bắt đầu trở lại, và trên tất cả, sự nên thánh phát triển lên cùng với khả năng để hòa giải và tha thứ. (Đức Thánh Cha Beneđíctô XVI).

Thứ Sáu – Ngày 26 tháng 10

Âm nhạc mang chúng ta ra khỏi thực tại và khẻ thầm đưa chúng ta đắm chìm vào kỳ công của việc chúng ta là ai, chúng ta làm gì, khi nào và có mặt ở bất kỳ đâu. (Ralph Waldo Emerson – Nhà Văn và Nhà Triết Học Hoa Kỳ vào thế kỷ thứ 19).

Thứ Bảy – Ngày 27 tháng 10

Qua màu sắc sống động của Mùa Thu, có những lời nhắc nhở về sự toàn vẹn của cuộc sống trong Mùa Hè; sự bẻ gãy lơ lững của Mùa Đông; và triển vọng không xa của Mùa Xuân. Mùa Thu thúc ép chúng ta nghĩ về tính phù du của cuộc sống và sự liên tục trong tất cả các mùa với nhau. (Vô Danh).

Chủ Nhật – Ngày 28 tháng 10

Tình yêu không biết đến sợ hãi; trái lại, tình yêu hoàn hảo loại trừ sợ hãi, vì sợ hãi gắn liền với hình phạt và ai sợ hãi thì không đạt tới tình yêu hoàn hảo. (1 Thư Gioan 4:18).

Thứ Hai – Ngày 29 tháng 10

Đọc sách chính là chiếc vé được khấu trừ để đi đến bất kỳ nơi đâu. (Mary Schmich – Nhà Báo Hoa Kỳ thời nay).

Thứ Ba – Ngày 30 tháng 10

Trong niềm vui hay nổi buồn, thì hoa luôn lúc nào, cũng chính là những người bạn của chúng ta. (Kazuko Okakura – Sử Gia Nghệ Thuật của Nhật Bản vào thế kỷ thứ 19).

Thứ Tư – Ngày 31 tháng 10

Tôi sẽ yêu mến ánh sáng vì nó chỉ đường cho tôi, và tôi sẽ chịu đựng bóng đêm vì nó chỉ cho tôi thấy các vì sao. (Og Mandino – Nhà Tiểu Luận và Tâm Lý Học Hoa Kỳ vào thế kỷ thứ 20).

Vài lời nói hay để chúng ta cùng gẩm suy, thổn thức.. . .. xin hẹn gặp lại bạn cũng vào Mục này tháng sau.