Những lời để nghiền ngẫm trong những phút giây thanh vắng 11/2005

Sau đây là Words for Quite Moments của Tháng 11/2005, vốn được trích dịch từ Catholic Digest số ra tháng 11/2005 từ trang 122 đến 1211 để chúng ta cùng đọc và sâu lắng:

Thứ Ba - Ngày 1 tháng 11 - Kính Trọng Thể Các Thánh

Thiên Chúa tạo dựng mọi sự từ nhưng không. Những gì Ngài tác tạo ra, còn kỳ diệu hơn hơn nữa: Ngài làm nên các Thánh từ những người tội lỗi. (Soren Kierkegaard).

Thứ Tư - Ngày 2 tháng 11 - Lễ Các Đẳng Linh Hồn

Trong đêm tối của sự chết, hy vọng nhìn thấy được một ngôi sao, và tình yêu có thể lắng nghe tiếng kêu xào xạc của làn gió. (Robert Ingersoll).

Thứ Năm - Ngày 3 tháng 11

Chúng ta nhắm trên điểm với để có thể đụng tới đỉnh. (Ralph Waldo Emerson).

Thứ Sáu - Ngày 4 tháng 11

Tôi thích mùa thu và mùa đông hơn, khi cảm thấy được cấu trúc héo khô của lòng đất, với sự côi đơn lặng lẽ, và cảm giác chết chóc của mùa đông. Một thứ gì đó đang đợi - mà dường như vẫn chưa được nói ra hết (Andrew Wyeth).

Thứ Bảy - Ngày 5 tháng 11

Để biết được những gì mà bạn thích thay vì phải nói Amen với những gì mà từ ngữ khuyên bạn nên thích, thì đó chính là cách để giữ cho tâm hồn được sống động. (Robert Louis Stevenson).

Chủ Nhật - Ngày 6 tháng 11

Người đã bắt anh (em) phải cùng cực, phải đói, rồi đã cho anh (em) ăn man-na là của ăn anh (em) chưa từng biết và cha ông anh (em) cũng chưa từng biết, ngõ hầu làm cho anh (em) nhận biết rằng người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh, nhưng còn sống nhờ mọi lời miệng Đức Chúa phán ra. (Sách Đệ Nhị Luật, Chương 8, Câu 3).

Thứ Hai - Ngày 7 tháng 11

Lòng nhân đức chính là linh hồn của mọi đức tín. (Thánh Nữ Catherine Thành Siena).

Thứ Ba - Ngày 8 tháng 11

Nếu bạn sắp sửa chết và chỉ cần gọi một cú điện thoại, thì ai sẽ là người mà bạn gọi và bạn sẽ phải nói gì? Và tại sao là bạn đang đợi chờ? (Stephen Levine).

Thứ Tư - Ngày 9 tháng 11 - Lể Thánh Hiến Vương Cung Thánh Đường Lateranô ở Rôma

Thiên Chúa ở nơi trú ngụ thiêng liêng của Ngài, Thiên Chúa-Người đã qui tụ tất cả chúng ta lại trong nhà Ngài: Ngài sẽ nâng đỡ và an ủi dân Ngài. (Lời Nguyện Thánh Hiến Chung).

Thứ Năm - Ngày 10 tháng 11

Không có một sự kiện nào trong đời sống bình thường hằng ngày của chúng ta, cho dẫu là nó vô nghĩa đến cở nào đi nữa, thì đó cũng chính là hành động của Chúa Thánh Thần. (Nữ Tu Kathryn Hermes, FSP).

Thứ Sáu - Ngày 11 tháng 11

Chính anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút. (Máccô, Chương 6, Câu 31).

Thứ Bảy - Ngày 12 tháng 11

Con người nên đếm từng ngày như là một cuộc sống riêng rẽ. (Lucius Annaeus Seneca).

Chủ Nhật - Ngày 13 tháng 11

Nước mắt của con được các thánh thần lau khô và đặt trong chén vàng, và con sẽ tìm thấy chúng khi con trình diện chính mình con trước mặt Thiên Chúa. (Thánh Padre Pio).

Thứ Hai - Ngày 14 tháng 11

Vẽ đẹp chẳng đáng để phải suy nghĩ; điều quan trọng chính là tâm trí của bạn. Bạn không cần phải tốn 50 đô la để cắt tóc trên một cái đầu chỉ đáng giá 50 cent. (Garrison Keillor).

Thứ Ba - Ngày 15 tháng 11

Yêu thương là sống theo các điều răn của Thiên Chúa. Như anh em đã được nghe từ lúc khởi đầu, điều răn này là: anh em phải sống trong tình thương. (Thư Thứ 2 của Thánh Gioan, Chương 1, Câu 6).

Thứ Tư - Ngày 16 tháng 11

Chính sự anh dũng cũng phải hoản sợ trước cái chết. (John Wayne).

Thứ Năm - Ngày 17 tháng 11

Ân huệ của một đời người chính là việc bạn biết được mình là ai. (Joseph Campbell).

Thứ Sáu - Ngày 18 tháng 11

Gọi đó là một thị tộc, gọi đó là một mạng lưới, gọi đó là một bộ tộc, gọi đó là một gia đình. Cho dẫu bạn gọi đó là gì đi chăng nữa, cho dẫu bạn có là ai đi chăng nữa, bạn vẫn cần một cái gọi gì đó. (Jane Howard).

Thứ Bảy - Ngày 19 tháng 11

Có một quy luật thần thoại của tự nhiên diệu kỳ chính là có ba điều mà chúng ta thèm khát nhất trong cuộc sống - sự hạnh phúc, sự tự do, và sự bình yên trong tâm trí - thì đó là những điều mà chúng ta luôn nhận được bằng cách biết cho đi tất cả những điều đó cho người khác. (Peyton Conway March).

Chủ Nhật - Ngày 20 tháng 1 1- Lể Trọng Kính Chúa Kitô Vua

Hỡi cửa đền, hãy cất cao lên, cao lên nữa, hỡi cửa đền cổ kính, để Đức Vua vinh hiển ngự vào. (Thánh Vịnh 24, Câu 9).

Thứ Hai - Ngày 21 tháng 11 - Lể Đức Mẹ Dâng Mình Vào Đền Thánh

Hạnh phúc cho những ai biết đến cùng với Mẹ! Biết diện đối với Mẹ. (Nữ Thánh Elizabeth Seton).

Thứ Ba - Ngày 22 tháng 11

Bạn không thất bại, mà bạn gặt hái được kinh nghiệm. Cứ thế mà bạn tiến! (Thánh Josemaria Escriva).

Thứ Tư - Ngày 23 tháng 11

Trong cặp mắt của một đứa trẻ, không có 7 kỳ công của thế giới, mà là 7 triệu kỳ công. (Walt Streightiff).

Thứ Năm - Ngày 24 tháng 11 - Lễ Tạ Ơn

Hãy vào cửa thánh điện cất tiếng tạ ơn, tới khuôn viên đền vàng dâng lời ca ngợi, tạ ơn Chúa và chúc tụng danh Người. Bởi vì Chúa nhân hậu, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương, qua bao thế hệ, vẫn một niềm thành tín. (Thánh Vịnh 100 từ Câu 4-5).

Thứ Sáu - Ngày 25 tháng 11

Tất cả chúng ta đều có những cơ hội lớn trong cuộc sống mà ít nhiều gì đó là cơ hội thứ hai. (Harrison Ford).

Thứ Bảy - Ngày 26 tháng 11

Khi tôi nghĩ về tất cả những nổi âu lo, tôi nhớ lại một câu chuyện kể về một người đàn ông già nua người đã nói bên giường bệnh của Ông rằng: trong cuộc sống Ông gặp rất nhiều trắc trở, mà hầu như chúng chưa bao giờ xảy ra cả. (Ngài Winston Churchill).

Chủ Nhật - Ngày 27 tháng 11 - Chủ Nhật Thứ Nhất Mùa Vọng

Hãy sống trong đức tin và hy vọng, dẫu cho tăm tối, vì chính trong sự tăm tối Thiên Chúa bảo vệ các linh hồn. Hãy cầu khẩn Ngài chăm sóc vì chúng ta chính là của Ngài và Ngài sẽ không bao giò quên chúng ta (Thánh Gioan Thánh Giá).

Thứ Hai - Ngày 28 tháng 11

Tôi có thể sống trong hai tháng dựa trên lời những lời bình phẩm tốt. (Mark Twain).

Thứ Ba - Ngày 29 tháng 11

Thánh Jerôme rất thích khi nói rằng: Để giải quyết một vấn nạn, thì hãy bước đi cùng với vấn nạn đó, Solvitur ambulando. (Gregory McNamee).

Thứ Tư - Ngày 30 tháng 11 - Lể Thánh Andrê Tông Đồ

Hãy nói với chính bạn rằng: Hãy lặng thinh. Hãy âm thầm phát triển. Tiến tới một chút trong sự hăng hái… Giờ đây hãy cảm nhận được nhịp đập đều đặn, bước ngoặt của nước thiêng đàng, nhịp điệu của ngày và đêm …. Và hãy lắng nghe vừa đủ để cuộc sống có thể chuyện trò với bạn. (Arthur Foote).

Vài lời nói hay để chúng ta cùng gẩm suy, thổn thức.. . .. xin hẹn gặp lại bạn cũng vào Mục này tháng sau.