Những lời để nghiền ngẫm trong những phút giây thanh vắng 04/2006

Sau đây là Words for Quiet Moments của Tháng 04/2006, vốn được trích dịch từ Catholic Digest số ra tháng 04/2006 từ trang 123 đến 126 để chúng ta cùng đọc và sâu lắng:

Thứ Bảy - Ngày 1 tháng 04

Tâm linh chính là sức am5nh vô hình, được trở nên hữu hình trong tất cả mọi cuộc sống. (Maya Angelou).

Chủ Nhật - Ngày 2 tháng 04

“Đây là sấm ngôn của Đức Chúa: ‘Nhưng ngay cả lúc này, các ngươi hãy hết lòng trở về với Ta,hãy ăn chay, khóc lóc, và thống thiết than van.’ Đừng xé áo, nhưng hãy xé lòng. Hãy trở về cùng Đức Chúa là Thiên Chúa của anh em, bởi vì Người từ bi và nhân hậu, chậm giận và giàu tình thương, Người hối tiếc vì đã giáng hoạ.” (Giôen 2:12-13).

Thứ Hai - Ngày 3 tháng 04

Thỉnh thoảng hãy thư giãn đôi chút, để khi bạn trở lại làm việc, thì phán đoán và nhận xét của bạn sẽ chính xác hơn. (Leonardo Da Vinci).

Thứ Ba - Ngày 4 tháng 04

Niềm hy vọng khởi sự từ bóng tối, chỉ cần bạn có mặt và làm điều gì đó ngay thẳng, rồi đêm cũng sẽ về. Bạn cứ mãi đợi, dõi theo và làm việc. Đừng bỏ cuộc (Anne Lamott).

Thứ Tư - Ngày 5 tháng 04

Lò sưởi gia đình chính là những trường dạy học tốt nhất. (Arnold Glasgow).

Thứ Năm - Ngày 6 tháng 04

Chúng ta không có ngừng chơi đùa chỉ vì chúng ta già, mà chúng ta già là vì ch1ung ta ngừng chơi đùa. (George Bernard Shaw).

Thứ Sáu - Ngày 7 tháng 04

Suốt mùa Đông dài, tôi ước mơ về ngôi vườn của mình. Vào ngày đầu của mùa Xuân, ngón tay tôi đào sâu dưới đất mềm, và tôi có thể cảm thấy năng lực và tinh thần của tôi rung động. (Helen Hayes).

Thứ Bảy - Ngày 8 tháng 04

Thiên Chúa truyền cho chúng ta phải cầu nguyện, thế nhưng Ngài lại cấm chúng ta khỏi phải âu lo. (Thánh Gioan Vianney).

Chủ Nhật - Ngày 9 tháng 04 - Chủ Nhật Lễ Lá

Cuộc xung đột càng căng thẳng bao nhiêu, thì sự chiến thắng khải hoàn của nó càng vẽ vang nhiều bấy nhiên. (Thomas Paine).

Thứ Hai - Ngày 10 tháng 04

Trường học của chúa Kitô chính là trường học của lòng bác ái. Vào ngày cánh chung, khi cuộc tổng kiểm nghiệm diễn ra, sẽ không còn có bất kỳ câu hỏi nào có liên quan đến đoạn văn của Aristotle, những câu cách ngôn của Hippocrates, hay những trích đoạn của Justinian. Lòng bác ái sẽ là tất cả những gì để xét nghiệm. (Thánh Robert Bellarmine).

Thứ Ba - Ngày 11 tháng 04

Hãy đến với tất cả mọi người mà không phải xét đoán họ, hay những gì mà bạn muốn họ trở thành. (Mary Jo Copeland).

Thứ Tư - Ngày 12 tháng 04

Khi nhận được một lá thư từ người bạn, bạn không nên trì hoãn và xem nó như là một người bạn. Vì chưng, đó là sự ủi an tốt đẹp khi người bạn yêu không có mặt, một lá thư chính là cách để ủi an. (Thánh Isidore Thành Seville).

Thứ Năm - Ngày 13 tháng 04 - Thứ Năm Tuần Thánh

“Nhưng anh em thì không phải như thế, trái lại, ai lớn nhất trong anh em, thì phải nên như người nhỏ tuổi nhất, và kẻ làm đầu thì phải nên như người phục vụ. Còn anh em, anh em vẫn một lòng gắn bó với Thầy, giữa những lúc Thầy gặp thử thách gian nan. Vì thế, Thầy sẽ trao Vương Quốc cho anh em, như Cha Thầy đã trao cho Thầy, để anh em được đồng bàn ăn uống với Thầy trong Vương Quốc của Thầy, và ngự toà xét xử mười hai chi tộc Ísrael." (Luca 22:26, 28-30).

Thứ Sáu - Ngày 14 tháng 04 - Thứ Sáu Tuần Thánh

“Lạy Cha là Đấng công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng con, con đã biết Cha, và những người này đã biết là chính Cha đã sai con. Con đã cho họ biết danh Cha, và sẽ còn cho họ biết nữa, để tình Cha đã yêu thương con, ở trong họ, và con cũng ở trong họ nữa." (Gioan 17:25-26).

Thứ Bảy - Ngày 15 tháng 04 - Thứ Bảy Tuần Thánh

Xứng đáng để chết đi hòng tìm ra cuộc sống là gì. (T.S. Eliot).

Chủ Nhật - Ngày 16 tháng 04 - Chủ Nhật Phục Sinh

Tin Mừng rằng Chúa đã sống lại không làm đổi thay gì cả thế giới tục trần này. Thế nhưng, sự thật về Phục Sinh cung cấp cho ta thêm sức mạnh tâm linh để làm việc, chấp nhận kỷ luật và hy sinh. (Henry Knox Sherrill).

Thứ Hai - Ngày 17 tháng 04

Tận đằng xa ánh mặt trờ chính là những khát vọng cao cả nhất của tôi. Có thể tôi không đạt tới, nhưng tôi có thể hướng nhìn lên và thấy được vẽ đẹp của chúng, tin vào chúng và cố gắng bước theo con đường mà chúng dẫn dắt. (Louisa May Alcott).

Thứ Ba - Ngày 18 tháng 04

“Halêluia! Hãy ca ngợi Chúa đi! Đàn hát mừng Thiên Chúa chúng ta, thú vị dường nào! Được tán tụng Người, thoả tình biết mấy! Chúa là Đấng xây dựng lại Giêrusalem, quy tụ dân Israel tản lạc về. Người chữa trị bao cõi lòng tan vỡ, những vết thương, băng bó cho lành. Người ấn định con số các vì sao, và đặt tên cho từng ngôi một.” (Thánh Vịnh 147:1-4).

Thứ Tư - Ngày 19 tháng 04

Bất kỳ ai hiểu điều tôi muốn nói và ơn huệ, tức sẽ cảm nghiệm được niềm vui trọn vẹn của Thiên Chúa. Giống như một người cha hay nô đùa với con mình, Ngài sẽ ôm và hôn những ai đến với Ngài bằng tâm hồn của trẻ thơ. (Đám Mây Vô Tình).

Thứ Năm - Ngày 20 tháng 04

Ánh nắng chiếu rọi các bông hoa, và những nụ cười dành cho nhân loại. Đây không phải là những điều lãng phí, nhưng chắc chắn; cũng chẳng phải là rải rác dọc theo cuộc đời, điều tốt lành mà chúng mang lại chính là sự phi thường. (Joseph Addison).

Thứ Sáu - Ngày 21 tháng 04

Tôi không nghĩ là mình đã từng nhìn thấy bất cứ cái gì đẹp hơn cả cây hoa chuông lá tròn (bluebell) mà tôi đã từng thấy. Nhờ đó mà tôi biết được vẽ đẹp của Thiên Chúa chúng ta. (Gerald Manley Hopkins).

Thứ Bảy - Ngày 22 tháng 04

Từ kinh nghiệm tôi nhận biết rằng phần lớn mọi sự khổ đau và hạnh phúc của chúng ta thì tùy thuộc vào tính khí (disposition) của chúng ta chứ không phải vào những hoàn cảnh của chúng ta. (Martha Washington).

Chủ Nhật - Ngày 23 tháng 04

Đừng trang điểm thêm cho cái đẹp bên ngoài mà hãy biết chú trọng vào cái đẹp bên trong tâm hồn của bạn. (Thánh Clement Thành Alexandria).

Thứ Hai - Ngày 24 tháng 04

Cũng giống như tại bờ biển, những ai ra xa bờ, đều tự tìm về lại bến bờ bằng một dấu chỉ rõ ràng qua việc nhìn thấy một ngọn đèn sáng trên cao hay đỉnh núi con hiện ra trước mắt, thì Thánh Kinh cũng vậy, Thánh Kinh hướng dẫn những ai bị trôi dạt lênh đênh nơi biển cả của sự sống để đưa về bến bờ của ý chỉ Thiên Chúa. (Thánh Gregory Thành Nyssa).

Thứ Ba - Ngày 25 tháng 04 - Lễ Thánh Máccô

Đừng bào giờ “vì danh nghĩa của hòa bình và sự bằng yên” mà bạn chố từ cảm nghiệm hay nhận thức riêng của bạn. (Dag Hammarskjold).

Thứ Tư - Ngày 26 tháng 04

Địa chỉ của tôi cũng như những chiếc giày của tôi. Nó di chuyển với tôi. Tôi tồn tại tại những nơi nào có cuộc chiến chống lại sự gian trá. (Mẹ Jones).

Thứ Năm - Ngày 27 tháng 04

Chiếc viôlông càng cao tuổi bao nhiêu, thì thanh âm của nó càng ngọt ngào bấy nhiêu. (Đức Cố Giáo Hoàng Phaolô Đệ Lục).

Thứ Sáu - Ngày 28 tháng 04

Mãi cho đến chừng nào bạn để cho một người thất vọng, thì một phần trong bạn cũng sẽ phải thất vọng theo. (Marian Anderson).

Thứ Bảy - Ngày 29 tháng 04

Bằng chứng cao đẹp nhất của tình yêu chính là sự tin tưởng. (Bác Sĩ joyce Brothers).

Chủ Nhật - Ngày 30 tháng 04

“Đứng lên, bừng sáng lên! Vì ánh sáng của ngươi đến rồi. Vinh quang của Đức Chúa như bình minh chiếu toả trên ngươi.” (Isaia 60:1).

Vài lời nói hay để chúng ta cùng gẩm suy, thổn thức.. . .. xin hẹn gặp lại bạn cũng vào Mục này tháng sau.