Những lời để nghiền ngẫm trong những phút giây thanh vắng 02/2006

Sau đây là Words for Quiet Moments của Tháng 02/2006, vốn được trích dịch từ Catholic Digest số ra tháng 02/2006 từ trang 122 đến 126 để chúng ta cùng đọc và sâu lắng:

Valentine
Thứ Tư – Ngày 1 tháng 02

Lạy Chúa, Ôi Lạy Chúa của con, vì Ngài là của con, nên con không còn thiếu chi cả. (Thánh Gertrude Cả)

Thứ Năm – Ngày 2 tháng 02 - Lễ Đức Mẹ Dâng Chúa Giêsu Vào Đền Thánh

"Muôn lạy Chúa, giờ đây theo lời Ngài đã hứa, xin để tôi tớ này được an bình ra đi. Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ, Chúa đã dành sẵn cho muôn dân: Đó là ánh sáng soi đường cho dân ngoại, là vinh quang của Ít-ra-en Dân Ngài." (Luca 2:29-32)

Thứ Sáu – Ngày 3 tháng 02

Một số người sống giống như hoa anh thảo, nở rộ tuyệt trần khi tuổi đã xế chiều. (Ẩn Danh)

Thứ Bảy – Ngày 4 tháng 02

Mong rằng niềm hy vọng sẽ được nhen nhóm trở lại… Những mùa héo khô trong cuộc sống sẽ không còn tồn tại nữa. Giọt mưa xuân rồi sẽ lại đến. (Trích Từ Sách An Ủi và Niềm Vui).

Chủ Nhật – Ngày 5 tháng 02

Thoát khỏi sự giận dữ chính là một chiến thắng về bản chất của một người nào đó. Đó là khả năng để tránh cho bị xúc phạm và có được là do sự rèn công khổ luyện, và mồ hôi của cái mi mắt của một ai đó. (Thánh Gioan Climacus).

Thứ Hai – Ngày 6 tháng 02

Những thiên thần nào chiếu sáng như những vì sao, sẽ đồng cảm với bản chất con người của chúng ta và đặt nó trước mắt Thiên Chúa giống như thể đó là một cuốn sách vậy. (Thánh Hildegard Thành Bingen).

Thứ Ba – Ngày 7 tháng 02

“Chúc tụng Chúa đi, hồn tôi hỡi!

Lạy Chúa là Thiên Chúa con thờ, Chúa muôn trùng cao cả!

Áo Ngài mặc: toàn oai phong lẫm liệt,

cẩm bào Ngài khoác: muôn vạn ánh hào quang.

Tầng trời thẳm, Chúa căng như màn trướng, điện cao vời, dựng trên khối nước cõi thanh không.

Chúa ngự giá xe mây, Ngài lướt bay cánh gió.

Sứ giả Ngài: làm gió bốn phương,

nô bộc Chúa: lửa hồng muôn ngọn.” (Thánh Vịnh 104:1-4)

Thứ Tư – Ngày 8 tháng 02

Đối với con, điều gì sẽ tồn tại nếu như con có mặt tại đây trong thân xác này, và trái tim con sao xuyến về những kho tang trần thế? (Thánh Basil Cả).

Thứ Năm – Ngày 9 tháng 02

Tôi chưa bao giờ từng thấy một điều xấu nhất trong cuộc sống của tôi: chính là để hình thái của một vật thể, vốn được trở nên sáng sủa, bóng râm, và những hình phối cảnh sẽ luôn làm cho nó được trở nên đẹp đẽ. (John Constable)

Thứ Sáu – Ngày 10 tháng 02

Tất cả mọi công việc sẽ trở nên cực kỳ tuyệt hảo khi chúng được thực hiện trong thần khí của Thiên Chúa. (Đức Cố Giáo Hoàng Gioan 23).

Thứ Bảy – Ngày 11 tháng 02

Một cái ôm hôn cũng giống như gậy ông đập lưng ông vậy, vì bạn sẽ nhận được một cái đáp trả ngay. (Xiếc Gia Đình).

Chủ Nhật – Ngày 12 tháng 02

Âm nhạc rũ sạch đi bụi bặm của cuộc sống thường ngày. (Red Auerbach).

Thứ Hai – Ngày 13 tháng 02

Hãy cố dần hoàn thành công việc từng ngày từng ngày một trong tinh thần vui vẽ. Hãy vui lên, thật sự vui lên. Cuộc sống của một người Kitô đích thực sẽ luôn là một niềm hân hoan liên lũy, là khúc mở đầu cho những kỳ lễ hội bất tử. (Théophane Vénard).

Thứ Ba – Ngày 14 tháng 02 - Ngày Thánh Valentine

Khi bạn yêu một ai đó, thì tất cả mọi điều ước chất đầy sẽ bắt đầu tuôn ra. (Elizabeth Bowen).

Thứ Tư – Ngày 15 tháng 02

Hãy tìm kiếm sự cao thượng bằng việc đọc, lắng nghe và nhìn thấy những việc vĩ đại vào một vài giây phút nào đó trong ngày. (Thorton Wilder).

Thứ Năm – Ngày 16 tháng 02

Giống như nước, hãy nhẹ nhàng và mạnh bạo. Nhẹ nhàng vừa đủ để nối tiếp theo những quy luật tự nhiên của trái đất, và mạnh mẽ vừa đủ để đứng lên và phục hồi lại hình dạng của thế giới. (Brenda Peterson).

Thứ Sáu – Ngày 17 tháng 02

Bạn sẽ không bao giờ trở thành một người lãnh đạo nếu như bạn xem những người khác như là những đối tượng để cho bạn bước lên phía trước. Bạn sẽ là một người lãnh đạo nếu như bạn có tham vọng để cứu rỗi tất cả họ. (Thánh Josemaria Escriva).

Thứ Bảy – Ngày 18 tháng 02

Những phép lạ chính là một việc tự thuật lại trong những khổ chử nhỏ về cùng câu chuyện được viết xuyên qua thế giới này bằng những dòng chử quá lớn để chúng ta có thể nhìn thấy. (C.S. Lewis).

Chủ Nhật – Ngày 19 tháng 02

Tại một số gia đình, sự hài lòng được mô tả như là một từ có sức lôi cuốn. Tuy nhiên, trong ngôi nhà của chúng ta, thì nó là một sự hối tiếc, xin lổi. (Margaret Laurence).

Thứ Hai – Ngày 20 tháng 02

Chúng ta chính là sự lặp lại những gì mà chúng ta làm. Chính vì thế, mà sự tuyệt hảo, không phải là một hành động, mà chính là một thói quen. (Aristotle).

Thứ Ba – Ngày 21 tháng 02

Sự tận tụy…..sẽ đuổi xua đi những khó khăn và gánh nặng ra khỏi tâm hồn của chúng ta, và khiến chúng ta sẳn sàng đảm trách tất cả những gì là tốt đẹp. Nó chính là một sự nuôi dưỡng về tâm linh, một thứ giải khát, một sự tuơi mát từ nước thiêng đàng, một hơi thở thoảng qua đến với chúng ta từ Chúa Thánh Thần…. Chính vì thế nó điều hòa, cũng cố thêm sức mạnh và hoán chuyển con tim…. giống thể như nó mang đến cho chúng ta một hương vị và một sự hăng hái mới đối với những điều tâm linh. (Thánh Peter Thành Alcantara).

Thứ Tư – Ngày 22 tháng 02 - Lể Kính Tòa Thánh Phêrô Tông Đồ

Chúng ta là những người Kitô Giáo và những người Công Giáo không phải vì việc chúng ta thờ phương là một điều chính yếu, mà là vì chúng ta đã bước qua một cánh cửa và cảm thấy gió chính là một sự tư do khải hoàn đang thổi trên mảnh đất của kẻ sống. (G.K. Chesterton).

Thứ Năm – Ngày 23 tháng 02

Để sống như là một sự ngạc nhiên đáng chú ý, thì phải cần có chút thời gian cho bất kỳ mọi thứ. (Emily Dickinson).

Thứ Sáu – Ngày 24 tháng 02

Nguyện cho đức tin sẽ là ngọn đuốc chiếu sáng, làm sinh động và duy trì bạn để tất cả mọi hành động và sự hy sinh của bạn sẽ chỉ dành cho mỗi mình Thiên Chúa mà thôi. (Thánh Margaret Mary Alacoque).

Thứ Bảy – Ngày 25 tháng 02

“Vậy anh em phải canh thức, vì anh em không biết khi nào chủ nhà đến: Lúc chập tối hay nửa đêm, lúc gà gáy hay tảng sáng. Anh em phải canh thức, kẻo lỡ ra ông chủ đến bất thần, bắt gặp anh em đang ngủ.” (Mácô 13:35-36).

Chủ Nhật – Ngày 26 tháng 02

Hãy giữ cho đức tin của bạn vào những điều tốt đẹp; hãy đưa nó ra ánh sáng mặt trờ khi nó bị dấu kín trong đêm đen, đưa nó ra Mùa Xuân khi nó đã biến mất đi. (Roy R. Gibson).

Thứ Hai – Ngày 27 tháng 02

Tội lỗi thật sự chống lại sự sống chính là sự lạm dụng và hủy diệt đi vẻ đẹp, ngay cả đó là vẽ đẹp của riêng bạn, vì vẽ đẹp đó được trao phó cho sự chăm sóc của chúng ta và chúng ta có trách nhiệm về nó. (Katherine Anne Porter).

Thứ Ba – Ngày 28 tháng 02

Trước khi bạn trở thành một tạo vật, Thiên Chúa đã yêu thương bạn. Trước khi cha và mẹ của bạn được sinh ra, Thiên Chúa cũng đã yêu bạn rồi. Và trong bao lâu trước khi tạo dựng đã có tình thương của Thiên Chúa dành cho bạn? Có lẽ, khoảng 1,000 năm hay 1,000 thế kỷ. Do đó, chẳng cần phải tính năm hay thế kỷ, vì chưng Thiên Chúa vẫn mãi yêu bạn đến mãi muôn đời. (Thánh Alphonsus Liguori).

Vài lời nói hay để chúng ta cùng gẩm suy, thổn thức. . ... xin hẹn gặp lại bạn cũng vào Mục này tháng sau.