Những lời để nghiền ngẫm trong những phút giây thanh vắng 8/2008

Sau đây là Words for Quiet Moments của Tháng 8/2008, vốn được trích dịch từ Catholic Digest số ra Tháng 8/2008 từ trang 122 đến 126 để chúng ta cùng đọc và sâu lắng:

Đức Mẹ Về Trời Cả Hồn Lẫn Xác
Thứ Sáu – Ngày 1 Tháng 8 – Lễ Kính Thánh Anphonsô – Vị Sáng Lập Dòng Chúa Cứu Thế

Cũng giống như chiếc áo vốn che lấy thân thể, thì đức tín cũng vậy, nó che đậy cho tâm hồn. (Thánh Vinh Sơn Ferrer – Người Tây Ban Nha – Nhà Truyền Giáo thuộc Dòng Đa Minh ở vào thế kỷ 15).

Thứ Bảy – Ngày 2 Tháng 8

Một miếng nhỏ của hiệu suất thì đáng giá hơn cả một thế giới đầy lời hẹn hứa. (William Dean Howells – Tiểu Thuyết Gia Hoa Kỳ vào thế kỷ 19).

Chủ Nhật – Ngày 3 Tháng 8

Phụng Vụ giống như là một cây mạnh khỏe với với vẻ đẹp liên tục được tỏa ra từ những cái lá luôn đổi mình, và sức mạnh được đến từ thân cây già cỗi, với rễ bám thật sâu trong lòng đất. (Đức Giáo Hoàng Phaolô VI – người Ý vào thế kỷ 20).

Thứ Hai – Ngày 4 Tháng 8 – Lễ Kính Thánh Gioan Maria Vianney

Sự thinh lặng chính là người giữ cửa cho đời sống nội tâm. (Thánh Josemaria Escríva – người Tây Ban Nha – Vị Sáng Lập ra Hội Dòng Opus Dei vào thế kỷ 20).

Thứ Ba – Ngày 5 Tháng 8

Thậm chí ngay cả nếu hạnh phúc đã quên bẵng bạn đi trong chốc lát, thì nó cũng chẳng bao giờ quên hẳn bạn cả. (Jacques Prévert – Nhà Thơ và cũng là Nhà Viết Kịch vào thế kỷ 20)

Thứ Tư – Ngày 6 Tháng 8 – Lễ Chúa Giêsu Biến Hình

Chừng nào chúng ta chấp nhận một sự thật rằng cuộc sống, tự nó, được tìm thấy trong mầu nhiệm, còn bằng không thì chúng ta chẳng hề học biết được điều gì cả. (Henry Miller – Nhà Văn Hoa Kỳ vào thế kỷ 20).

Thứ Năm – Ngày 7 Tháng 8

Chúng ta hãy vận lấy trong nhau một sự khoan dung dành cho những người khác, hòng để vun xới lên sự khiêm tốn và việc biết tự chế, bằng cách tránh đi tất cả những lời nói lê đôi mách và việc nói xấu người khác ở sau lưng, và bằng việc kiềm tiềm sự bào chữa của chúng ta qua hành động chứ không phải qua các lời nói. (Thánh Clêmentê Thành Rôma – Vị Giáo Hoàng vào thế kỷ 1).

Thứ Sáu – Ngày 8 Tháng 8 – Lễ Kính Thánh Đa Minh

Bình an thì tốt hơn là vận may. (Thánh Francis de Sales – Giám Mục của Geneva và cũng là vị Tiến Sĩ Hội Thánh vào thế kỷ 16).

Thứ Bảy – Ngày 9 Tháng 8

Buổi chiều mùa hè – buổi chiều mùa hè, đối với tôi những chữ đó luôn là những chữ đẹp nhất trong ngôn ngữ tiếng Anh. (Henry Jamese – Nhà Văn người Hoa Kỳ vào thế kỷ 19).

Chủ Nhật – Ngày 10 Tháng 8

Chủ Nhật chính là cái móc vàng vốn cột lại mọi khối lượng của tuần. (Henry Wadsworth Longfellow – Nhà Thơ người Hoa Kỳ vào thế kỷ 19).

Thứ Hai – Ngày 11 Tháng 8 – Lễ Kính Thánh Clare

Nhìn thấy được tất cả những gì bên trong làm đổi thay quan điểm của người đó khi nhìn về bên ngoài. (Joseph Chilton Pearce – Nhà Văn Hoa Kỳ thời nay).

Thứ Ba – Ngày 12 Tháng 8

Tôi nghĩ điều tốt nhất kế tiếp chính là lúc tìm lời giải đáp cho một bài toàn cũng là lúc đi tìm sự hài hước có trong bài toán đó. (Frank A. Clark).

Thứ Tư – Ngày 13 Tháng 8

Phúc cho những ai không thấy mà tin! (Các Mối Phúc Thật).

Thứ Năm – Ngày 14 Tháng 8 – Lễ Kính Thánh Maximilian Mary Kolbe

Chỉ có một cuộc sống vốn được sống cho những người khác thì cuộc sống đó mới đáng sống. (Albert Einstein – Nhà Vật Lý Hoa Kỳ vào thế kỷ 20).

Thứ Sáu – Ngày 15 Tháng 8 – Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời – Lễ Trọng

Mẹ Maria … rất hiểu biết về những khát vọng cao cả và thầm kính nhất của các con. Trên tất cả, Mẹ biết rất rõ mòng ước về sự yêu thương vĩ đại của các con, về nhu cầu yêu và được yêu của các con. Bằng cách hướng về Mẹ, bằng cách ngoan ngoãn đi theo Mẹ, các con sẽ khám phá ra được vẻ đẹp của tình yêu; không phải thứ tình yêu “vụ lợi” vốn gian dối và tức thời, được tích tụ trong một não trạng ích kỷ và duy vật, mà thứ tình yêu rất thật và sâu đậm. (Đức Thánh Cha Bênêđíctô 16).

Thứ Bảy – Ngày 16 Tháng 8

Tất cả đều phụ thuộc vào việc là liệu bạn có được tất cả mọi thứ hay việc ch1ung có được bạn mà thôi. (Robert A. Cook).

Chủ Nhật – Ngày 17 Tháng 8

Lời cầu nguyện liên lũy chính là luôn để tâm trí hướng về Thiên Chúa bằng một tình yêu cao cả nhất, làm sống lại những hy vọng của chúng ta vào Thiên Chúa, và việc tín thác vào Ngài trước bất kỳ mọi sự xảy đến với chúng ta. (Thánh Maximus – Tu Sĩ và Triết Học Gia vào thế kỷ 7).

Thứ Hai – Ngày 18 Tháng 8

Có lúc tôi hoang dại, chán nản, cực kỳ đau khổ, thế nhưng trải qua tất cả những điều đó tôi biết chắc rằng để được sống còn chính là một điều hết sức vĩ đại. (Agatha Christie – Nhà Văn Hoa Kỳ vào thế kỷ 20).

Thứ Ba – Ngày 19 Tháng 8

Những ai học cách cầu nguyện, thì hãy để họ đi ra biển (George Herbert – Nhà Thơ Xứ Wales vào thế kỷ 17).

Thứ Tư – Ngày 20 Tháng 8 – Lễ Kính Thánh Bernard

Chúng ta tìm sự nghỉ ngơi nơi những người mà chúng ta yêu mến, và chúng ta cung cấp một nơi để nghỉ ngơi cho những ai yêu mến chúng ta. (Thánh Berrnard Thành Clairvaux – người Pháp và là Tiến Sĩ Hội Thánh vào thế kỷ 12).

Thứ Năm – Ngày 21 Tháng 8 – Lễ Kính Thánh Giáo Hoàng Piô X

Để nhận được hồng ân của sự nên thánh chính là công trình của đời sống. (John Henry Newman – Hồng Y và cũng là một Triết Gia người Anh vào thế kỷ 19).

Thứ Sáu – Ngày 22 Tháng 8 – Lễ Đức Mẹ Nữ Vương

Để trở thành một khí cụ trong bàn tay của Thiên Chúa, chúng ta phải chẳng là gì cả trong chính các con mắt của chúng ta. (Thánh Angela Merci – người Ý cũng là vị Sáng Lập ra Dòng Các Nữ Tu Ursulines vào thế kỷ 16).

Thứ Bảy – Ngày 23 Tháng 8

Một tình bạn có thể khắc phục được hầu như mọi thứ để vươn lên trong mảnh đất mỏng, nhưng cũng cần đến một chút các lá thư, các cú điện thoại, và một số món quà nho nhỏ đây đó – chỉ để lưu giữ nó khỏi phải chết khô hoàn toàn. (Pam Brown).

Chủ Nhật – Ngày 24 Tháng 8

Một cộng đồng thì cũng giống như một con tàu; do đó mọi người cần phải chuẩn bị để lèo lái nó. (Henrik Ibsen – Nhà Viết Kịch người Na Uy vào thế kỷ 19).

Thứ Hai – Ngày 25 Tháng 8

Hãy yêu mến Ngài một cách trọn vẹn vì Ngài chính là Đấng cho đi một cách trọn vẹn vì tình yêu dành cho chúng ta. (Thánh Nữ Clare Thành Assisi – Người Ý là vị Đồng Sáng Lập ra Dòng Các Nữ Tu Nghèo Mọn vào thế kỷ 13).

Thứ Ba – Ngày 26 Tháng 8

Mục đích của cuộc sống không phải là để hạnh phúc. Mục đích của cuộc sống chính là cái thực chất, chính là việc trở nên hiệu quả, và có một chút gì đó khác hẳn để chúng ta sống hết mình. (Arthur H. Prince).

Thứ Tư – Ngày 27 Tháng 8 – Lễ Kính Thánh Monica

“Gió thổi theo hướng nào, thai nhi hình thành trong dạ mẹ làm sao, bạn đâu có biết! Cũng vậy, bạn không sao biết được công trình của Thiên Chúa, Đấng tạo dựng muôn loài.” (Giảng Viên 11:5).

Thứ Năm – Ngày 28 Tháng 8 – Lễ Kính Thánh Augustinô

Tôi mong ước được biết về Thiên Chúa và linh hồn. Chẳng lẽ không còn thứ nào khác nữa sao? Thưa, chỉ nhiêu đó thôi. (Thánh Augustinô – Tổ Phục Giáo Hội và cũng là vị Giám Mục của Hippo vào thế kỷ 5).

Thứ Sáu – Ngày 29 Tháng 8 – Lễ Kính Thánh Gioan Làm Phép Rửa Tử Đạo

Sự thanh đạm chính là một trong những chữ đẹp đẽ và vui nhộn nhất trong ngôn ngữ tiếng Anh, và cũng là chữ mà chúng thường không hiểu và tận hưởng được về mặt văn hóa. Xã hội tiêu thụ ngày nay đã khiến cho chúng ta cảm thấy rằng hạnh phúc là nằm ở chổ có được tất cả mọi thứ; và nó đã không dạy cho chúng ta biết về niềm hạnh phúc vốn không cần phải sở hữu những thứ đó. (Elise Boulding – Nhà Hoạt Động cho Hòa Bình vào thời nay).

Thứ Bảy – Ngày 30 Tháng 8

Tôi không đợi chờ tính khí. Chúng ta sẽ chẳng đạt được điều gì nếu chúng ta làm điều đó. Tâm trí của chúng ta phải biết rằng đến lúc chúng ta phải cuối xuống làm việc. (Pearl Buck – Nhà Văn Hoa Kỳ vào thế kỷ 20).

Chủ Nhật – Ngày 31 Tháng 8

Hãy ngờ nghệch. Hãy thành thật. Hãy tử tế đi bạn hỡi! (Ralph Waldo Emerson – Nhà Văn Hoa Kỳ và cũng là Triết Gia vào thế kỷ 19).

Vài lời nói hay để chúng ta cùng gẩm suy, thổn thức.. . .. xin hẹn gặp lại bạn cũng vào Mục này Tháng sau!