Những lời để nghiền ngẫm trong những phút giây thanh vắng

Sau đây là Words for Quiet Moments của Tháng 06/2006, vốn được trích dịch từ Catholic Digest số ra tháng 06/2006 từ trang 122 đến 126 để chúng ta cùng đọc và sâu lắng:

Chúa Ba Ngôi
Thứ Bảy – Ngày 3 tháng 06

Mức cholesterol của Linh Hồn là âm tính – nó lấp kín tất cả huyết mạch của tâm hồn chúng ta. (Jim Biebel).

Chủ Nhật – Ngày 4 tháng 06 – Lễ Ngũ Tuần

“Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế." (Máthêu 28:20).

Thứ Hai – Ngày 5 tháng 06

Tôi chưa chịu thua cuộc đâu. Tôi chỉ mới tím ra 10,000 cách không hiệu quả mà thôi. (Thomas Edison).

Thứ Ba – Ngày 6 tháng 06

Bất cứ khi nào tôi tìm thấy chính mình trong hầm chứa của nổi buồn phiền, tôi luôn đợi chờ rượu đến. (Samuel Rutherford)

Thứ Tư – Ngày 7 tháng 06

Bạn không thể nào thật sự lắng nghe bất kỳ ai và làm bất kỳ điều gì khác trong cùng một thời gian. (Scott Peck).

Thứ Năm – Ngày 8 tháng 06

Một trong những điều toết đẹp nhất về cuộc sống chính là cách mà chúng ta phải thường xuyên dừng lại cho dẫu chúng ta đang làm bất kỳ điều gì, hoặc tập trung tất cả mọi sự chú ý của chúng ta vào chuyện ăn uống. (Luciano Pavarotti)

Thứ Sáu – Ngày 9 tháng 06

Nguyện cho con được yêu và nghiệm suy về Ngài thôi, và nguyên cho ngọn đèn của con luôn mãi cháy sắng trước mặt Ngài. (Thánh Columba).

Thứ Bảy – Ngày 10 tháng 06

Nếu bạn quét nhà, và cố gắng dúm lên ngọn lửa và đổ đầy nhiên liệu vào trong bếp, và bạn làm điều đó trong suốt mấy năm trời chỉ vì tình yêu mà thôi, cũng có nghĩa là bạn và căn nhà của bạn, cả hai cùng kết hôn nhau, và rằng ngôi nhà đó chính là của riêng bạn. (Truman Capote).

Chủ Nhật – Ngày 11 tháng 06 - Lễ Trọng Kính Chúa Ba Ngôi

Chúa Cha là niềm hy vọng của con, Chúa Con là nơi ẩn náu của con, và Chúa Thánh Thần chính là sự bảo vệ của con. Ôi Ba Ngôi Thiên Chúa, vinh danh Chúa Ba Ngôi. (Byzantine Horologion Tropation At Nocturns).

Thứ Hai – Ngày 12 tháng 06

Hãy hoàn tất từng ngày và quên hẳn nó đi. Bạn đã làm tất cả những gì mà bạn có thể rồi; một vài điều ngớ ngẩn và sự ngu xuẩn sẽ rón rén lẽn vào. Hãy quên chúng đi càng sớm càng tốt. Ngày mai sẽ là một ngày mới, bạn sẽ bắt đầu trong sự khỏe mạnh và bình yên. (Ralp Waldo Emerson).

Thứ Ba – Ngày 13 tháng 06

“Bấy giờ, Người bảo tôi: ‘Ngươi hãy tuyên sấm trên các xương ấy; ngươi hãy bảo chúng: Các xương khô kia ơi, hãy nghe lời Đức Chúa. Đức Chúa là Chúa Thượng phán thế này với các xương ấy: Đây Ta sắp cho thần khí nhập vào các ngươi và các ngươi sẽ được sống. Tôi tuyên sấm như Người đã truyền cho tôi. Thần khí liền nhập vào những người đã chết; chúng được hồi sinh và đứng thẳng lên: Đó là cả một đạo quân lớn, đông vô kể” (Edêkien 37:4-5, 10).

Thứ Tư – Ngày 14 tháng 06

Đối với con người, sự tử tế chính là bản chất tự nhiên, cũng giống như sự ấm áp đối với sáp ong vậy. (Arthur Schopenhauer).

Thứ Năm – Ngày 15 tháng 06

Chúng ta hãy yêu mến Thiên Chúa, với sức mạnh của hai cánh tay và mồ hôi trên trán. (Thánh Vinh Sơn De Paul).

Thứ Sáu – Ngày 16 tháng 06

Thiên Chúa đã để một khoảng trống trong cuộc đời tôi để Ngài có thể vào và lấp đầy nó…. Khi tôi cảm thấy côi đơn nhất, tôi vươn tay ra và bám chặt vào Ngài. Tôi biết rằng Thiên Chúa sẽ có mặt ở đó với tôi. Và tôi biết rằng, Ngài sẽ không bao giờ để tôi một mình. (Jaci Velasquez).

Thứ Bảy – Ngày 17 tháng 06

“Hãy chúc lành cho những người bắt bớ anh em, chúc lành chứ đừng nguyền rủa:15 vui với người vui, khóc với người khóc. Hãy đồng tâm nhất trí với nhau, đừng tự cao tự đại, nhưng ham thích những gì hèn mọn. Anh em đừng cho mình là khôn ngoan” (Thư Rôma 12:14-16).

Chủ Nhật – Ngày 18 tháng 06 – Lễ Kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô

Chúng ta lúc nào cũng trong tâm tư của Thiên Chúa. Ngài yêu thương từng người trong chúng ta giống như thể chẳng có người khác nào cả trên thế giới này yêu chúng ta đến vậy. (David Scott).

Thứ Hai – Ngày 19 tháng 06

Biết cách nhận và nhớ lại lòng tốt, chính là cách tốt nhất để chuẩn bị cho sự tín thác khi long tốt bị mất đi. (Demetrius Dumm, O.S.B.).

Thứ Ba – Ngày 20 tháng 06

Chẳng phải đó là sự huy hoàng để nghĩ về tất cả những thứ mà bạn sắp khám phá ra sao? Tôi chỉ vui sướng khi biết mình hãy còn sống – đó đúng là một thế giới kỳ thú. Chẳng có gì là thú vị cả một khi chúng ta đã biết phân nửa về tất cả mọi thứ rồi, đúng không? Lúc đó, cũng chẳng còn gì để mà tưởng tượng ra nữa, đúng không? (Anne Thành Green Gables).

Thứ Tư – Ngày 21 tháng 06

Nào chúng ta hãy cố gắng sống để khi chúng ta chết, ngay cả người làm dịch vụ lễ tang cũng phải xin lỗi. (Mark Twain).

Thứ Năm – Ngày 22 tháng 06

Nếu có một ai đó hỏi tôi rằng “Điều gì tốt đẹp nhất trong cuộc sống này?” Thì tôi sẽ trả lời rằng “Các bè bạn!” (Thánh Gregory Thành Nazianzus).

Thứ Sáu – Ngày 23 tháng 06 – Lễ Kính Trọng Thể Trái Tim Rất Thánh Chúa Giêsu

Vì rằng trong chính Trái Tim Rất Cực Thánh đó của Chúa Giêsu, nó đựng chứa bên trong một biểu tượng và một hình ảnh nhạy cảm về tình yêu vô biên của Chúa Giêsu Kitô vốn gọi kêu chúng ta hãy biết yêu thương nhau, do đó, sẽ là cách thích hợp nhất để chúng ta tự thánh hiến chính bản thân của chúng ta vào trong Trái Tim Rất Cực Thánh của Ngài- thì đó chính là một hành động để dâng hiến và gắn kết chính bản thân của chúng ta vào Chúa Giêsu Kitô. (Đức Cố Giáo Hoàng Leô XIII).

Thứ Bảy – Ngày 24 tháng 06 – Sinh Nhật Thánh Gioan Làm Phép Rửa

Những câu chuyện chính là ánh sáng. Ánh sáng thì vô giá trong một thế giới tăm tối. Hãy bắt đầu bằng một ngày mới. Hãy kể về một câu chuyện nào đó, và biến nó thành ánh sáng. (The Tale of Despereaux).

Chủ Nhật – Ngày 25 tháng 06

Sabát chính là thời gian để cảm kích tất cả những tạo vật sống – như: con người, thú vật và rau quả. Tất cả mọi việc tạo dựng của Thiên Chúa đều ngừng lại, và cũng là lúc chúng ta tự hỏi, “Tôi thuộc về ai, về Thiên Chúa hay về thế gian này?” (Kathleen Casey).

Thứ Hai – Ngày 26 tháng 06

“Sau đó, tôi thấy: kìa một đoàn người thật đông không tài nào đếm nổi, thuộc mọi dân, mọi chi tộc, mọi nước và mọi ngôn ngữ. Họ đứng trước ngai và trước Con Chiên, mình mặc áo trắng, tay cầm nhành lá thiên tuế.10 Họ lớn tiếng tung hô: ‘Chính Thiên Chúa chúng ta, Đấng ngự trên ngai, và chính Con Chiên đã cứu độ chúng ta’" (Khải Huyền 7: 9-10).

Thứ Ba – Ngày 27 tháng 06

Thiên Chúa không bao giờ quá đắt đỏ, cho dẫu là chúng ta có trà nhiều đến bao nhiêu. (Thánh Gioan Thành Avila).

Thứ Tư – Ngày 28 tháng 06

Khả năng để giản đơn hóa có nghĩa là loại bỏ đi những thứ không cần thiết để điều cần thiết có thể được nói ra. (Hans Hofmann).

Thứ Năm – Ngày 29 tháng 06 – Lễ Kính Hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô

Sự thánh thiện chính là việc chúng ta biết nếm ngửi đến Thiên Chúa, và biết rằng chúng ta không bao giờ thỏa mãn với sự nếm ngửi đó. Đó chính là việc chọn lựa, thay vì sự sợ hãi của chúng ta, để đi vào sâu hơn nữa. (Joyce Rupp).

Thứ Sáu – Ngày 30 tháng 06

“Người nói với các ông: ‘Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo” (Mácô 16:15).

Vài lời nói hay để chúng ta cùng gẩm suy, thổn thức... . . xin hẹn gặp lại bạn cũng vào Mục này tháng sau.