Những lời để nghiền ngẫm trong những phút giây thanh vắng 10/2005

Sau đây là Words for Quite Moments của Tháng 10/2005, vốn được trích dịch từ Catholic Digest số ra tháng 10/2005 từ trang 122 đến 126 để chúng ta cùng đọc và sâu lắng:

Thứ Bảy - Ngày 1 tháng 10

Tháng Mười chính là khúc nhạc mở đầu của sự vĩnh cửu và đổi thay. (Bonarow W. Overstreet).

Chủ Nhật - Ngày 2 tháng 10

Giờ đây bất kỳ vẽ đẹp nào đang đến đều là do bàn tay của Thiên Chúa. (Thánh Gregory Thành Nyssa).

Thứ Hai - Ngày 3 tháng 10

Cuộc sống mà tôi có cho dẫu là mạnh khỏe hay yếu đau, sẽ có tác động đến một cuộc sống khác, và cứ thế tác động đến nhiều cuộc sống khác, mãi cho đến khi sự rung cảm bị ngưng động. (Frederick Buechner).

Thứ Ba - Ngày 4 tháng 10

Trên tất cả mọi ân huệ và hồng ân mà Chúa Kitô trao ban cho những người con thân yêu của Ngài, chính là việc biết tự chiến thắng chính mình. (Thánh Phanxicô Thành Assisi).

Thứ Tư - Ngày 5 tháng 10

Bạn không bắt buộc phải chiến thắng, mà chỉ có việc làm hết sức mình mỗi ngày. (Marian Wright Edelman).

Thứ Năm - Ngày 6 tháng 10

Tôi giống như một vì sao đang rơi xuống, người cuối cùng rồi cũng đã tìm thấy được chổ của mình bên cạnh một chòm sao dễ thương khác, và đó cũng là nơi mà tất cả chúng ta cùng nhau rực sáng bằng các tia sáng trên nước thiên đàng mãi mãi. (Amy Tan).

Thứ Sáu - Ngày 7 tháng 10 - Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Đối với tôi, lời cầu nguyện chính là làn sóng trào dâng của trái tim; đó đơn giản chỉ là một cái nhìn quy hướng về thiên đàng; đó là tiếng khóc của sự nhận thức và tình yêu, bao gồm luôn cả những thử thách và niềm vui. (Thánh Therese Thành Lisieux).

Thứ Bảy - Ngày 8 tháng 10

Đức tin không phải là niềm tin. Niềm tin có tính thụ động, trong khi đó, đức tin lại có tính tích cực. (Edith Hamilton).

Chủ Nhật - Ngày 9 tháng 10

Nếu chúng ta tự tìm thấy sự tĩnh nội trong chính chúng ta; nếu chúng ta biết làm lặng thinh đi tất cả nhựng mong ước và ý kiến, và bằng tình yêu, chứ không phải bằng lời lẽ, thì tâm hồn chúng ta sẽ nghĩ đến “Ý Cha trị đến,” thì những thứ đến sau đó chúng ta sẽ cảm thấy chắc chắn được những gì chúng ta nên làm là làm theo ý chỉ của Thiên Chúa. (Simone Weil).

Thứ Hai - Ngày 10 tháng 10

Hãy làm một điều gì đó vì đó là điều tốt, đáng làm; chứ không phải vì chúng sẽ là cơ hội để đạt được sự thành công. (Vaclav Havel).

Thứ Ba - Ngày 11 tháng 10

Tất cả chúng ta ai cũng đều biết sự đơn côi lâu dài, và câu trả lời cho sự côi đơn triền miên đó chính là cộng đồng. (Dorothy Day).

Thứ Tư - Ngày 12 tháng 10

Tôi mong mỏi hoàn thành những công việc vĩ đại và cao cả, nhưng nhiệm vụ chính của tôi chính là hoàn thành những công việc khiêm tốn giống thể như chúng là những công việc vĩ đại và cao cả. Thế giới đang xoay chuyển, không chỉ bằng những người anh hùng của Thiên Chúa mà còn bởi tất cả mọi lực thúc đẩy nho nhỏ của tất cả mỗi người thợ lương thiện, chân chính. (Helen Keller).

Thứ Năm - Ngày 13 tháng 10

Hãy trở nên tốt lành, hãy giữ cho đôi bàn chân được ráo khô, cặp mắt được rộng mở, con tim tỉnh nội và tâm hồn trong sự sướng vui của Chúa Kitô. (Thomas Merton).

Thứ Sáu - Ngày 14 tháng 10

Khi chúng ta thành thật tự hỏi chính bản thân chúng ta rằng trong cuộc sống của chúng ta, ai là người có ý nghĩa nhất đối với chúng ta, chúng ta thường tìm ra được rằng, đó là những ai, thay vì cho chúng ta quá nhiều lời khuyên, giải pháp hay phương cách chữa trị, mà là những ai đã cùng chia sẽ nổi đau và chạm lên những vết thương đau của chúng ta bằng một bàn tay mềm mại và nhân ái. Người bạn có thể thinh lặng cùng với chúng ta trong phút giây thất vọng hay rối bời, người bạn có thể ở cùng với chún gta trong giờ phút đau buồn và mất mát người thân yêu, không phải chữa lành, cũng chẳng phải hàn gắn nổi đau, và cùng với chung ta diện đối với hiện thực của sự bất lực, thì đó chính là người bạn thật sự quan tâm đến chúng ta. (Henri Nouwen).

Thứ Bảy - Ngày 15 tháng 10

Niềm tin chính là một sự cá cược (wager) không ngoan. Vì rằng không có đức tin, nên sự nguy hại sẽ đến với chúng ta nếu chúng ta cờ bạc về chính sự thật của nó, và chúng ta bị thua? Còn nếu chúng ta thắng, chúng ta sẽ được tất cả; nếu chúng ta thua, chúng ta chẳng mất mát gì cả. Khi đó, sự cờ bạc mà không có sự ngần ngại, thì đó là lúc có sự hiện diện của Thiên Chúa. (Blaise Pascal).

Chủ Nhật - Ngày 16 tháng 10

Ôi Lạy Thiên Chúa, Ngài đã sắp đặt mọi sự trong vũ trụ theo đúng vị trí của chúng, và ngoài Ngài ra, chẳng ai có thể làm được điều đó. (Esther 13:9).

Thứ Hai - Ngày 17 tháng 10

Đừng nghĩ rằng tình yêu, để nó được chân thật, phải là một cái gì đó hết sức đặc biệt. Điều mà chúng ta cần chính là hãy yêu mà không bao giờ cảm thấy mõi mệt. (Mẹ Têrêsa).

Thứ Ba - Ngày 18 tháng 10

Nếu trái tim của bạn dịu dàng, thì phán đoán của bạn cũng sẽ dịu dàng, nhân ái; nếu bạn có trái tim bác ái, từ nhân, thì hành động phán xét của bạn cũng sẽ như vậy. (Thánh Phanxicô De Sales).

Thứ Tư - Ngày 19 tháng 10

Tôi càng cảm thấy Thiên Chúa đang hoán chuyển tôi nhiều chừng nào, thì tôi càng mong ước được hòa nhập một cách trọn vẹn vào sự thinh lặng nhiều hơn nữa. Tình yêu của Thiên Chúa đang tác động một cách sâu sắc trong tâm hồn tôi. (Nữ Thánh Faustina Kowalska).

Thứ Năm - Ngày 20 tháng 10

Mọi việc đều có thể đối với một trái tim có ý chí. (John Heywood).

Thứ Sáu - Ngày 21 tháng 10

Những hồng ân cao cả vẫn thường bị con người coi thường, sao lãng. (Thánh Nữ Magaret Mary Alacoque).

Thứ Bảy - Ngày 22 tháng 10

Chúng ta không thể tự sống cho chính bản thân của chúng ta. Cuộc sống của chúng ta được kết nối bởi hàng ngàn sợi chỉ vô hình, và dọc theo những sợi dây giao cảm đó, hành động của chúng ta được coi như là những nguyên cớ và chúng đáp trả lại cho chúng ta, bằng chính những hệ quả của chúng. (Herman Melville).

Chủ Nhật - Ngày 23 tháng 10

Tên của Chúa Giêsu thật là ngọt ngào cho đôi tai và trái tim của tâm hồn được Ngài chọn lựa! Ngọt ngào như mật của đối môi, giai điệu vui vẽ cho đôi tai, và niềm vui rạo rực cho trái tim. (Thánh Louis De Montfort).

Thứ Hai - Ngày 24 tháng 10

Mối quan hệ thân mật và đa tình mà Thiên Chúa dưỡng nuôi trong trái tim của con người chính là một sự bí mật giữa Ngài và trái tim. (Nữ Thánh Catherine Thành Genoa).

Thứ Ba - Ngày 25 tháng 10

Tương lai sẽ khác nếu chúng ta biết làm cho hiện tại này khác đi. (Peter Maurin).

Thứ Tư - Ngày 26 tháng 10

Hy vọng chính là quyền năng sau tình yêu. Khi niềm hy vọng bị mất đi, thì tình yêu cũng sẽ bị mất đi. (Thánh Gioan Climacus).

Thứ Năm - Ngày 27 tháng 10

Những ai không tìm thấy được nước thiêng đàng khi còn ở trần gian thì không thể nào tìm được nó ở trên nước thiêng đàng. Nơi mà Thiên Chúa ngự chính là bên cạnh tôi, và bàn ghế của Ngài chính là tình yêu. (Emily Dickinson).

Thứ Sáu - Ngày 28 tháng 10

Khi sự thiện hảo không có ở trong tâm hồn, thì tất cả mọi thứ cho chính tâm hồn đó và cho những người khác đều không hoàn hảo cả. (Neil Armstrong).

Thứ Bảy - Ngày 29 tháng 10

Một tâm hồn có tình yêu, là một tâm hồn không bao giờ ngừng nghĩ lẫn mõi mệt. (Thánh Gioan Thánh Giá).

Chủ Nhật - Ngày 30 tháng 10

Ôi Lạy Chúa Thánh Thần, hãy ngự xuống trong trái tim con! Hãy thắp sáng những khúc quanh tăm tối của tâm hồn con, một tâm hồn thờ ơ, và khô lạnh! (Thánh Augustinô).

Thứ Hai - Ngày 31 tháng 10

Nếu có một điều gì đó mà chúng ta muốn làm thay đổi nơi trẻ em, thì chúng ta nên trước hết xem xét là liệu điều đó có thể thay đổi một cách tốt đẹp nơi chúng ta hay không. (Carl Jung).

Vài lời nói hay để chúng ta cùng gẩm suy, thổn thức.. . .. xin hẹn gặp lại bạn cũng vào Mục này tháng sau.