Những lời để nghiền ngẫm trong những phút giây thanh vắng 09/2005

Sau đây là Words for Quite Moments của Tháng 09/2005, vốn được trích dịch từ Catholic Digest số ra tháng 09/2005 từ trang 122 đến 129 để chúng ta cùng đọc và sâu lắng:

Thứ Năm - Ngày 1 tháng 9

Trong đời sống con người, không có ngày nào là tầm thường cả. (Alexander Wolcott).

Thứ Sáu - Ngày 2 tháng 9

Hãy biết ơn những ai đã làm cho chúng ta hạnh phúc, vì họ chính là những người thợ làm vườn đáng yêu, những người luôn tìm cách làm cho tâm hồn chúng ta luôn được nở hoa. (Marcell Proust).

Thứ Bảy - Ngày 3 tháng 9

Hãy vững tâm bước theo đường hướng của những giấc mơ mà bạn có. Hãy cứ sống một cuộc sống mà bạn hằng mờ tưởng tới. (Henry David Thoreau).

Chủ Nhật - Ngày 4 tháng 9

Tình yêu và sự tin tưởng chính là khoảng không gian giữa việc chúng ta nói, và những gì chúng ta nghe trong cuộc sống, và những điều đó có thể tạo ra sự khác biệt trên thế giới này. (Fred Rogers).

Thứ Hai - Ngày 5 tháng 9

Chẳng có một nước da nào đẹp hơn, hay tính tình nào đẹp hơn cho bằng ước muốn lan tỏa niềm vui đến cho mọi người chung quanh chúng ta. (Ralp Waldo Emerson).

Thứ Ba - Ngày 6 tháng 9

Hòa bình chính là sự thử thách lớn lao cho nhân loại, hơn cả bất kỳ một cuộc chiến nào. (John Greenleaf Whittier).

Thứ Tư - Ngày 7 tháng 9

Nếu tôi có thể làm cho trái tim này ngưng nhịp, thì tôi sẽ không bao giờ sống một cách hoài công. (Emily Dickinson).

Thứ Năm - Ngày 8 tháng 9 - Sinh Nhật Đức Mẹ

Chúng ta hãy vui mừng hoan hĩ vì sinh nhật của Đức Trinh Nữ Maria, là Người đã sinh ra mặt trời công lý, là Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. (Nghi Lễ Rôma).

Thứ Sáu - Ngày 9 tháng 9

Hành động chính là sự hùng biện. (William Shakespeare).

Thứ Bảy - Ngày 10 tháng 9

Đức tin cung cấp nguồn sống. Con người cứ tiếp tục sống khi mọi chuyện xuôn sẻ, thế nhưng phải cần có thêm gia vị để giữ bạn tiếp tục chiến đấu, khi mọi chuyện dường như có vẽ chống lại bạn. (Norman Vincent Peale).

Chủ Nhật - Ngày 11 tháng 9 - Kỷ Niệm 4 Năm Ngày Khủng Bố Tấn Công Hoa Kỳ

Tha thứ chính là một dạng cao cả nhất của tình yêu. (Vô Danh).

Thứ Hai - Ngày 12 tháng 9

Sẽ đến lúc mà bạn tin rằng rằng, mọi thứ dường như chấm dứt. Thế nhưng, đó mới chính là lúc khởi đầu mà thôi. (Louis L’Amour).

Thứ Ba - Ngày 13 tháng 9

Ơn huệ sẽ tỏa sáng khi nó tỏa sáng. (Edward Young).

Thứ Tư - Ngày 14 tháng 9 - Tôn Vinh Thánh Giá

Chúng ta nên vui mừng hoan hĩ nơi Thập Giá của Thiên Chúa chúng ta, vì Người chính là Đấng Cứu Độ, là cuộc sống và sự phục sinh của chúng ta, qua Ngài, chúng ta được cứu rỗi và tự do. (Nghi Lễ Rôma).

Thứ Năm - Ngày 15 tháng 9

Thiên Chúa tạo ra mỗi tâm hồn khác nhau, do đó, khi tất cả mọi thứ bùn được lau sạch đi, ánh sáng của Ngài sẽ tỏa sáng thông qua một dạng mới mẽ, đẹp đẽ, và màu sắc hơn. (M. Scott Peck).

Thứ Sáu - Ngày 16 tháng 9

Chúng ta không thể thay đổi bất kỳ điều gì cho tới khi chúng ta chấp nhận nó. Sự kết án, chỉ trích không thể giải thoát - mà nó chỉ đè nặng hay đàn áp thêm mà thôi. (Carl Jung).

Thứ Bảy - Ngày 17 tháng 9

Nếu dùng mắt để đối mắt, thì cả thế giới này sẽ bị mù thôi. (Mohandas Gandhi).

Chủ Nhật - Ngày 18 tháng 9

Hệ thống tôn giáo và luân lý mà Chúa Giêsu Kitô lan truyền lại cho chúng ta là một hệ thống tốt nhất mà thế giới này có thể chứng kiến hay nhìn thấy được. (Benjamin Franklin).

Thứ Hai - Ngày 19 tháng 9

Bằng chứng cao cả nhất của tình yêu chính là sự tin tưởng. (Joyce Brothers).

Thứ Ba - Ngày 20 tháng 9

Hãy hỏi đâu là con đường ngay thẳng, đâu là con dường mà bạn vẫn thường bước đi, vào những ngày trước đó. Hãy đến đó, và bạn sẽ tìm được sự nghĩ yên. (Tiên Tri Jeremiah).

Thứ Tư - Ngày 21 tháng 9

Niềm vui có tính lây lan, do đó, bạn hãy luôn vui vẽ hết mình. (Mẹ Têrêsa).

Thứ Năm - Ngày 22 tháng 9

Đừng tìm đến sự chết, vì sự chết sẽ tìm đến bạn. Hãy tìm ra con đường vốn xem sự chết như là việc đã hoàn thành trọn vẹn những gì chúng ta cần làm cho nhân loại. (Dag Hammarskjold).

Thứ Sáu - Ngày 23 tháng 9

Sự thật về việc tôi có thể gieo trồng một hạt giống, sẽ chia một phần của vốn kiến thức, để nó trở thành một nụ cười trên môi miệng của người khác, và đón nhận trở lại một nụ cười, thì đối với tôi, đó chính là một cuộc thực hành tâm linh không ngừng nghĩ. (Leo Buscaglia).

Thứ Bảy - Ngày 24 tháng 9

Ai có thể nói rằng dẫu đó là một phút giây hạnh phúc, hay một niềm vui được hít thở ra, hay việc bước đi trong một buổi sáng đẹp trời, và việc hít thở không khí trong lành, lại không xứng đáng hơn tất cả mọi nổi đau mà cuộc sống này đã mang tới. (Erich Fromm).

Chủ Nhật - Ngày 25 tháng 9

Về những mối quan tâm với đồng loại, nổi thống khổ trong tâm hồn của người hàng xóm của chúng ta, đã phá vở đi tất cả mọi giáo huấn. Những gì mà chúng ta có thể làm là hãy tìm cách chấm dứt nó, vì tình yêu, tự bản chất của nó chính là sự kết thúc, bởi vì Thiên Chúa chính là tình yêu. (Edith Stein).

Thứ Hai - Ngày 26 tháng 9

Nhân loại sẽ không bao giờ trở nên đẹp đẽ khi biết cầu nguyện cho sự tha thứ, hay việc tha thứ lẫn nhau. (Jean Paul Richter).

Thứ Ba - Ngày 27 tháng 9

Mỗi người chúng ta chính là những thiên thần một cánh. Và chúng ta chỉ có thể bay được, khi cùng vổ cánh với những người khác. (Luciano de Crescenzo).

Thứ Tư - Ngày 28 tháng 9

Chúng ta hướng về Thiên Chúa để cầu xin Ngài giúp đỡ khi mọi nền tảng của chúng ta bị lung lay, và chúng ta chỉ học biết được điều đó, chính là chính Thiên Chúa, Ngài đã làm cho những nền tảng đó bị rúng động. (Charles C. West).

Thứ Năm - Ngày 29 tháng 9 - Tổng Lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel và Raphael

Hãy chúc tụng Yavê, hỡi các thần sứ của Người, những anh hùng dũng mạnh làm theo lời Người, sẵn vâng tiếng Người phán ra. (Thánh Vịnh, 103 câu 20).

Thứ Sáu - Ngày 30 tháng 9

Nếu bạn đầu hàng trên không, thì bạn cũng có thể lái đi trên không. (Toni Morrison).

Vài lời nói hay để chúng ta cùng gẩm suy, thổn thức . .... xin hẹn gặp lại bạn cũng vào Mục này tháng sau.