Những lời để nghiền ngẫm trong những phút giây thanh vắng 08/2005

Sau đây là Words for Quite Moments của Tháng 08/2005, vốn được trích dịch từ Catholic Digest số ra tháng 08/2005 từ trang 122 đến 128 để chúng ta cùng đọc và sâu lắng:

Thứ Hai - Ngày 1 tháng 8

Cũng giống như trái đất phải cần có mặt trời, thì tâm hồn cũng cần phải có Thiên Chúa. (Hildegarde of Bingen).

Thứ Ba - Ngày 2 tháng 8

Lòng trắc ẩn chính là sự nhận thức liên lũy về tính hỗ tương của tất cả mọi sự việc. (Thomas Merton).

Thứ Tư - Ngày 3 tháng 8

Vẽ đẹp đưa chúng ta vượt ra khỏi đỉnh cao của nhận thức hữu hình, qua khỏi cả những tầm thường đến những điều huyền bí, để đến một sự thật vô tận. (Joan Chittister).

Thứ Năm - Ngày 4 tháng 8

Tâm hồn chính là sự cảm nhận về một điều gì đó cao vời hơn chính bản thân chúng ta, một điều gì đó khuấy động trong chúng ta những nghĩ suy, những niềm hy vọng, và những khát vọng, vượt ra khỏi sự thiện hảo, sự thật và cả vẽ đẹp. (Albert Schweitzer).

Thứ Sáu - Ngày 5 tháng 8

Cả sự từ chối lẫn niềm hy vọng cho chúng ta thấy được đâu là những gắn bó, quyến luyến của chúng ta. (Terry Tempest Williams).

Thứ Bảy - Ngày 6 tháng 8

Hạnh phúc cũng giống như mùi thơm (nước hoa) mà bạn không thể nào đổ trên người khác mà không nhỏ lấy vài giọt trên bản thân mình. (Ralph Waldo Emerson).

Chủ Nhật - Ngày 7 tháng 8

Cầu nguyện mạnh mẽ hơn cả những khuynh hướng theo thói quen, theo di truyền và theo lẽ tự nhiên. Cầu nguyện có thể khắc phục hết tất cả những khuynh hướng đó. Nó mạnh hơn cả sức hút để giữ hành tinh này lại với nhau. Lời cầu nguyện, tuy dẫu là nó đến từ trái tim của một con trẻ non nớt của Thiên Chúa, có thể đình chỉ mọi thứ luật lệ của vũ trụ. (Matilda Andross).

Thứ Hai - Ngày 8 tháng 8

Tình yêu không giống như một hòn đá, dừng hẳn tại đó, mà nó phải được kiến tạo, phải được canh tân và làm cho mới mẽ luôn. (Ursula K. Leguin).

Thứ Ba - Ngày 9 tháng 8

Mỗi ngày chúng ta đều chứng kiến được một phép lạ nào đó mà chúng ta thậm chí không hề hay biết, chẳng hạn như: một bầu trời xanh, những đám mây trắng, những cành lá xanh tươi, cặp mắt đen long lánh của một đứa trẻ, cũng như của chúng ta. Tất cả đều là một phép lạ. (Hòa Thượng Thích Nhất Hạnh).

Thứ Tư - Ngày 10 tháng 8

Sửa chữa lại những lầm lỗi mà chúng ta đã cư xử không đúng đối với người khác thì tốt đẹp hơn là cầu xin sự tha thứ. (Elbert Hubbard).

Thứ Năm - Ngày 11 tháng 8

Tận đáy thẳm sâu của mỗi người trong chúng ta, chính là nơi mà sự thật trú ngụ. (Robert Browning).

Thứ Sáu - Ngày 12 tháng 8

Sự thất bại chỉ là một sự việc chứ không phải là một con người. (William D. Brown).

Thứ Bảy - Ngày 13 tháng 8

Mỗi người chúng ta đều có một thiên thần bản mệnh. Tất cả những sức mạnh tiềm tang trong thân thể của chúng ta là của những thiên thần. (Moses Maimonides).

Chủ Nhật - Ngày 14 tháng 8

Lúc nào, bạn cũng biết rằng trong trái tim bạn, bạn cần đến Thiên Chúa hơn bất cả những điều gì khác. Thế nhưng bạn có bao giờ biết được rằng Thiên Chúa cũng cần đến bạn hay không? (Martin Buber).

Thứ Hai - Ngày 15 tháng 8 - Ngày Lễ Đức Mẹ Về Trời

Cuộc hành trình đức tin, chính là điều mà Chúa Giêsu gọi là Vương Quốc của Thiên Chúa. Nếu chúng ta đang trên cuộc hành trình đó, tức là chúng ta đang ở trên Vương Quốc của Ngài. (Thomas Keating).

Thứ Ba - Ngày 16 tháng 8

Không có một gia sản nào cao quý như sự thành thật. (William Shakespeare).

Thứ Tư - Ngày 17 tháng 8

Chỉ với trái tim, bạn mới có thể nhìn thấy được một cách đúng đắn, những điều cốt lõi, vốn dĩ vô hình đối với đôi mắt. (Antoine de Saint-Exupery).

Thứ Năm - Ngày 18 tháng 8

Sự vinh hiển của Kitô Giáo chính là việc chinh phục bằng chính sự tha thứ. (William Blake).

Thứ Sáu - Ngày 19 tháng 8

Bạn có thể tìm thấy được linh hồn và phận số của riêng mình bằng chính việc đáp trả lại lời gọi mời của thế giới dành cho bạn. Đó cũng là cách mà chúng ta tìm thấy được chính bản thân mình. (Thomas Moore).

Thứ Bảy - Ngày 20 tháng 8

Yêu chính là suy nghĩ, chính là hành động theo đúng với tâm linh mà tất cả chúng ta được Thiên Chúa yêu mến một cách vô biên, và được gọi mời để hiện thể tình yêu đó ra cho cả thế giới. (Henri Nouwen).

Chủ Nhật - Ngày 21 tháng 8

Ngài đã tạo dựng nên tất cả cho chúng con hỡi Thiên Chúa, và trái tim chúng con chỉ nghĩ yên, khi chúng được nghĩ yên trong Ngài. (Thánh Augustinô).

Thứ Hai - Ngày 22 tháng 8

Mục đích sống là để làm gì nếu như không phải vì những mục đích cao cả, để biến trái đất rối ren này thành một nơi tốt đẹp hơn cho những thế hệ mai sau? (Winston Churchill).

Thứ Ba - Ngày 23 tháng 8

Nếu bạn xét đoán người khác, thì bạn sẽ không còn thời gian để yêu mến họ. (Mẹ Têrêsa).

Thứ Tư - Ngày 24 tháng 8

Chúng ta không thể nào từ bỏ sự sống khi mà chúng ta chưa sẳn sàng. Điểm nổi bật nhất của sự sống chính là tính khẩn cấp của nó, bây giờ và mai sau. Sống mà không có mục đích là một cuộc sống tẻ nhạt. (José Ortega Y Gasset).

Thứ Năm - Ngày 25 tháng 8

Toàn bộ mục đích của tôn giáo chính là để phối hợp tình yêu, lòng trắc ẩn, sự kiên nhẫn, sự khoan dung, lòng khiêm tốn và sự tha thứ. (Đức Đạt Lai Đạt Ma).

Thứ Sáu - Ngày 26 tháng 8

Sự huyền bí tạo ra kỳ công, và kỳ công chính là ước muốn nền tảng mà con người muốn tìm hiểu. (Neil Armstrong).

Thứ Bảy - Ngày 27 tháng 8

Một tâm hồn có tình yêu, là một tâm hồn không bao giờ ngừng nghĩ lẫn mõi mệt. (Thánh Gioan Thánh Giá).

Chủ Nhật - Ngày 28 tháng 8

Hãy chúc tụng Yavê, hỡi các thần sứ của Người, những anh hùng dũng mạnh làm theo lời Người, sẵn vâng tiếng Người phán ra. (Thánh Vịnh 103 câu 20).

Thứ Hai - Ngày 29 tháng 8

Ngài thật là mật thiết hơn cả hơi thở, và gần hơn cả đôi tay và cặp chân. (Alfred Lord Tennyson).

Thứ Ba - Ngày 30 tháng 8

Chúng ta có thể hiến mạng sống mình cho người khác để cho thế giới này được tốt đẹp và công bằng hơn cho con cháu của chúng ta. (César Chavez).

Thứ Tư - Ngày 31 tháng 8

Điều mà chúng ta cần chính là có nhiều người hơn hơn để chuyên tâm vào những điều không thể. (Theodore Roethke).

Vài lời nói hay để chúng ta cùng gẩm suy, thổn thức. . ... xin hẹn gặp lại bạn cũng vào Mục này tháng sau.