Những lời để nghiền ngẫm trong những phút giây thanh vắng 07/2006

Sau đây là Words for Quiet Moments của Tháng 07/2006, vốn được trích dịch từ Catholic Digest số ra tháng 07/2006 từ trang 122 đến 126 để chúng ta cùng đọc và sâu lắng:

Thánh Gioankim và Anna - Cha Mẹ của Đức Maria
Thứ Bảy – Ngày 8 tháng 07

Chinh phục kẻ thù bằng sức mạnh, bạn sẽ có thêm nhiều kẻ thù hơn; chinh phục bằng tình yêu, và bạn sẽ gặt hái nhiều hoa trái hơn sau sự khổ đau ấy. (Foshohing Tsanking).

Chủ Nhật – Ngày 9 tháng 07

“Đức Chúa phán: ‘Hãy đến đây, ta cùng nhau tranh luận! Tội các ngươi, dầu có đỏ như son, cũng ra trắng như tuyết; có thẫm tựa vải điều, cũng hoá trắng như bông’” (Isaia 1:18).

Thứ Hai – Ngày 10 tháng 07

Cuộc sống quá ngắn ngũi để có thể coi là quá nhỏ nhoi. (Benjamin Disraeli).

Thứ Ba – Ngày 11 tháng 07 – Lễ Kính Thánh Biển Đức

Nếu chúng ta muốn trú ngụ trong túp lều của Thiên Chúa, thì chúng ta sẽ không bao giờ đến được chổ đó trừ phi chúng ta chạy thật nhanh bằng việc làm những điều tốt. (Thánh Biển Đức).

Thứ Tư – Ngày 12 tháng 07

Để yêu thương một người chính là việc học được bài hát, mà nó nằm ở trong tim của người đó. Và khi người đó bị quên lãng, thì đó chính là lúc để hát lên bài ca đó. (Vô Danh).

Thứ Năm – Ngày 13 tháng 07

Khó nhọc rồi sẽ chóng qua cùng với canh cháo. (Tục Ngữ Do Thái).

Thứ Sáu – Ngày 14 tháng 07 – Lễ Kính Chân Phước Kateri Tekakwitha

Có hai con chó trong lòng tôi. Một con thì bần tiện và tội lỗi. Còn con kia thì tốt đẹp. Con chó bần tiện lúc nào cũng gây chiến với con chó hiền lành. Thế con chó nào thường chiến thắng? Thưa, là con chó mà tôi thường cho nó ăn nhất. (Dân Gian Của Bộ Tộc Mỹ Da Đỏ).

Thứ Bảy – Ngày 15 tháng 07

Tưởng tượng chính là để cho sự thông thái được vui đùa. (Vô Danh).

Chủ Nhật – Ngày 16 tháng 07

Đôi lúc, giống như một cánh cửa củ vốn cần đến sự sửa chữa. Tôi treo nó chênh lệch, thế là nó bị kẹt cứng và không thể di chuyển. Tôi e rằng…. tôi sẽ khóc lớn vì sự mất mát này. Tinh thần tôi thách đố tôi cả về việc ấp ủ những ký ức lẫn hãy quên chúng đi, vì tin rằng Thiên Chúa sẽ mở ra một cánh cửa sổ mới. Tôi ngồi đó và đợi chờ… (Con Đường Nên Thánh).

Thứ Hai – Ngày 17 tháng 07

Tôi dạy cho nó cách viết tên của nó. Một vài thơ ca mẫu giáo, và một trò chơi dành cho trẻ con. Và khi nó mang đến cho tôi một hoa hồng nhỏ, tức mang đến cho tôi hơn cả thiên đàng mà nó không hề hay biết được. Đối với bông vải có mùi hoa hồng, tình yêu không lời của nó quả là kiêu hùng. Và nó chuồn mất đi. Khoảng chốc lát tôi không thể chuyển động được, lẫn không thể nói cho nó biết được tình yêu đã chiếm ngự trong tôi suốt cả ngày đó. (Eileen Lomasney, C.S.J.)

Thứ Ba – Ngày 18 tháng 07

Nếu chúng ta có thể đọc được bí mật lịch sử của kẻ thù chúng ta, thì chúng ta nên tìm sự chịu đựng và nổi khổ đau trong từng cuộc sống của mỗi người, thì nhiêu đó không thôi cũng đủ để giải trừ đi tất cả những hiếu chiến. (Henry Wadsworth Longfellow).

Thứ Tư – Ngày 19 tháng 07

Với sự tác động của tình yêu, mọi người đều trở nên một nhà thơ. (Plato).

Thứ Năm – Ngày 20 tháng 07

Đừng bao giờ ngờ vực rằng một nhóm nhỏ những người công dân chính chắn và tận tâm có thể làm thay đổi được thế giới. Mà thực chất, đó chính là cách duy nhất để có thể làm được điều đó. (Margaret Mead).

Thứ Sáu – Ngày 21 tháng 07

Nếu bạn đã từng xây dựng những lâu đài trong không khí, thì công trình của bạn chẳng cần gì để cho mất đi, có nghĩa là đó mới đúng là nơi mà những lâu đài được xây nên. Thế bây giờ bạn chỉ cần đặt thêm nhiều nền móng ở phía dưới chúng mà thôi. (Henry David Thoreau).

Thứ Bảy – Ngày 22 tháng 07 – Kính Thánh Maria Magdalene

Hãy nhớ rằng bạn chỉ có một tâm hồn mà thôi; và do đó bạn chỉ có chết một lần mà thôi; rằng bạn chỉ có một cuộc sống để chết đi mà thôi… Nếu bạn làm được điều này, thì những thứ còn lại bạn chẳng cần gì phải bận tâm đến. (Thánh Nữ Têrêsa Thành Avila).

Chủ Nhật – Ngày 23 tháng 07

“Rồi ông Tôbia đến bên Xara, vợ của Tôbia, con ông, chúc lành cho cô và nói: ‘Này con, chúc con mạnh khoẻ! Chúc tụng Thiên Chúa của con, Đấng đã dẫn con đến với cha mẹ, con ơi! Xin Chúa giáng phúc cho cha con, cho Tôbia, con của cha, cũng như cho chính con, hỡi con! Con ơi! Con hãy phấn khởi hân hoan bước vào nhà con đây, và xin Chúa giáng phúc cho con!” (Tôbia 11:17)

Thứ Hai – Ngày 24 tháng 07

Tình yêu đối với trái tim, cũng giống như mùa hạ đối với nhà nông – nó mang đến mùa gặt thật nhiều hoa trái cho tâm hồn. (Vô Danh).

Thứ Ba – Ngày 25 tháng 07

“Với Đấng ban sức mạnh cho tôi, tôi chịu được hết” (Philíphê 4:13).

Thứ Tư – Ngày 26 tháng 07 – Kính Hai Thánh Gioakim và Anna, Cha Mẹ Của Đức Trinh Nữ Maria

Hôn nhân chính là dấu niêm phong của một tình bằng hữu không thể nào bị bẻ gãy. Những ai cùng nên một với nhau trong thân xác, thì cùng tạo ra một tâm hồn, và họ sẽ cùng trở nên thánh thiện hơn qua chính tình yêu thương dành cho nhau. (Thánh Gregory Thành Nazianzus).

Thứ Năm – Ngày 27 tháng 07

Tội lỗi không chỉ đơn thuần là một vấn đề cá nhân. (David Scott).

Thứ Sáu – Ngày 28 tháng 07

Thật là một điều giản đơn để bước qua cuộc sống của tôi với đôi tay rộng mở, cặp mắt rộng mở, lắng nghe, và tỉnh thức trong tất cả năm giác quan dành cho cả Thiên Chúa, vốn liên tục đến với tôi qua cuộc sống từng ngày. (Esther De Waal).

Thứ Bảy – Ngày 29 tháng 07 – Kính Thánh Mátta

Ý nghĩa sâu sa của từ “nghệ thuật” chính là “gắn khích lại cùng nhau” và đó là tất cả những gì mà chúng ta phải làm hằng ngày. Cứ mỗi lần chúng ta để những thứ mà chúng ta tạo ra được gần khích lại với nhau, thì chúng ta sống được một ngày trọn vẹn. (Nữ Tu Corita Kent).

Chủ Nhật – Ngày 30 tháng 07

Điều mà một con sâu bướm gọi là cùng đích, thì Thiên Chúa gọi đó là một con bướm. (Dòng Chữ này được ký tại một Giáo Xứ thuộc tiểu bang Indiana).

Thứ Hai – Ngày 31 tháng 07 – Kính Thánh Inhaxiô

Một vị thánh chính là một người phạm tội nhưng lúc nào cũng cố gắng để tự hoàn thiện chính mình. (Bà Aung San Suu Kyi).

Vài lời nói hay để chúng ta cùng gẩm suy, thổn thức . .... xin hẹn gặp lại bạn cũng vào Mục này tháng sau.