Những lời để nghiền ngẫm trong những phút giây thanh vắng 12/2007

Sau đây là Words for Quiet Moments của Tháng 12/2007, vốn được trích dịch từ Catholic Digest số ra tháng 12/2007 từ trang 122 đến 126 để chúng ta cùng đọc và sâu lắng:

Thánh Phanxicô Xavier
Thứ Bảy – Ngày 1 tháng 12

“Hỡi mọi xác phàm, hãy lặng thinh trước nhan Đức Chúa, bởi vì Người tỉnh giấc và ra khỏi Nơi Thánh của Người.” (Dacaria 2:17).

Chủ Nhật – Ngày 2 tháng 12

Nói theo một cách nào đó thì Mùa Đông mới chính là Mùa Xuân thật sự, vì nó là khoảng thời gian mà những chuyện trong lòng bắt đầu xảy ra. (Edna O’Brien –Nhà Văn người Ái Nhĩ Lan thời nay).

Thứ Hai – Ngày 3 tháng 12 Lễ Kính Thánh Phanxicô Xavie – Bổn Mạng Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Thuận

Bất cứ thời gian nào nếu không biết dành cho tình yêu thì thật sự là hoang phí. (Torquato Tasso - Nhà Thơ người Ý vào thế kỷ thứ 19).

Thứ Ba – Ngày 4 tháng 12

Việc nặng nhọc của chúng ta ở trần gian này thì thật là ngắn ngũi, thế nhưng phần thưởng của nó thì lại bất diệt. Đừng để bị quất nhiễu bởi sự náo động của thế giới, vốn lướt qua như một bóng râm. (Thánh Nữ Clare Thành Assisi – Vị Sáng Lập Dòng Các Nữ Tu Khó Nghèo người Ý vào thế kỷ thứ 13).

Thứ Tư – Ngày 5 tháng 12

Rủi thay, rất nhiều người lại không muốn coi sự vui đùa như là một mục tiêu quan trọng trong hành trình thường nhật của họ. (Chuck Yeager – Phi Công người Hoa Kỳ thời nay).

Thứ Năm – Ngày 6 tháng 12

Tất cả mọi điều trong cuộc sống chính là một mùa vọng, một sự đợi chờ với niềm tin tưởng, tín thác vào sự tín trung của Thiên Chúa về những gì sẽ xảy ra trong cuộc hành trình lữ thứ của đức tin. (Nữ Tu Catherine Dooley, O.P. – Giáo Sư Hoa Kỳ thời nay).

Thứ Sáu – Ngày 7 tháng 12 – Lễ Kính Thánh Ambrose

“Tình yêu bền đổ của Thiên Chúa không bao giờ vơi” (Ai Ca 3:22).

Thứ Bảy – Ngày 8 tháng 12 – Lễ Trọng Kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Hãy mến yêu Đức Mẹ, và Mẹ sẽ lãnh nhận cho chúng ta ơn huệ dồi dào để chúng ta có thể chọi đối với tất cả mọi vật lộn thường nhật trong cuộc sống. (Thánh Josemaría Escrivá – Vị Sáng Lập Dòng Opus Dei người Tây Ban Nha vào thế kỷ 20).

Chủ Nhật – Ngày 9 tháng 12

Những ai không biết rằng chân mình đang ướt thì không thể nào bắt được cá. (Tục Ngữ Trung Hoa)

Thứ Hai – Ngày 10 tháng 12

Đôi lúc trong cuộc sống, có những phút giây khó mà có thể diển tả thành lời, vì rằng ý nghĩa của chúng chỉ có thể cảm thụ được bằng chính ngôn ngữ của con tim mà thôi. (Martin Luther King, Jr. – Mục Sư Tin Lành và Vị Lãnh Đạo Dân Quyền người Hoa Kỳ vào thế kỷ 20).

Thứ Ba – Ngày 11 tháng 12

“Bạn không sợ cảnh hãi hùng đêm vắng hay mũi tên bay giữa ban ngày, … bởi chưng Người truyền cho thiên sứ giữ gìn bạn trên khắp nẻo đường, và thiên sứ sẽ tay đỡ tay nâng cho bạn khỏi vấp chân vào đá” (Thánh Vịnh 91:5, 11-12)

Thứ Tư – Ngày 12 tháng 12 - Lễ Đức Mẹ Guadalupe – Đấng Bảo Trợ Cho Sự Sống

Trong Giáo Hội, chúng ta nên hướng nhìn khắp chung quanh, hơn là hướng nhìn lên trên, về những khổ đau và những vật lộn của con người và tự nhiên. Khi chúng ta hướng nhìn lên, thì đó phải là lúc chúng ta hướng nhìn lên với một lời cầu khấn về những nhu cầu cần thiết của người khác. Thiên Chúa đã cho chúng ta có khả năng đó. Chúng ta không thể nào để cho Thiên Chúa cứ mãi gỏ nhẹ và nhắc nhở chúng ta rằng tại sao mọi chuyện lại không xảy ra như vậy. (Linh Mục John Rausch – Thuộc Dòng Truyền Giáo Glenmary người Hoa Kỳ thời nay).

Thứ Năm – Ngày 13 tháng 12 – Lễ Kính Thánh Lucy

Khi chúng ta đến bên cạnh rìa của tất cả mọi loại ánh sáng mà chúng ta biết, và khi chúng ta chuẩn bị bước ra khỏi bóng tối của một điều gì đó chưa được biết đến, thì đức tin chính là việc biết đến một trong hai thứ sau sẽ xảy ra: có điều gì đó vững chắc để chúng ta có thể đứng dựa vào; hay chúng ta sẽ được chỉ dạy cho biết cách phải bay thế nào. (Barbara J. Winter – Tác Giả và Thuyết Trình Viên người Hoa Kỳ thời nay).

Thứ Sáu – Ngày 14 tháng 12 – Lễ Kính Thánh Gioan Thánh Giá

Tất cả mọi vinh quang đều đến từ một sự khởi đầu gan dạ. (Eugene F. Ware – Nhà Thơ và Luật Gia người Hoa Kỳ vào thế kỷ 19).

Thứ Bảy – Ngày 15 tháng 12

Bạn sẽ không một mình nếu như bạn cùng đi với Ngài. (Thánh Inhaxiô Thành Loyola – Vị Sáng Lập Ra Dòng Tên người Tây Ban Nha vào thế kỷ 17).

Chủ Nhật – Ngày 16 tháng 12

“Hãy vui mừng trong hy vọng.” (Thư Rôma 12:12).

Thứ Hai – Ngày 17 tháng 12

Có hai loại người: những người thật sự làm và những người chỉ biết lấy tiếng tăm. Hãy cố tham gia vào loại người thuộc nhóm đầu tiên, vì ở đó ít có sự cạnh tranh hơn nhiều. (Indira Gandhi – Cựu Thủ Tướng người Ấn Độ vào thế kỷ thứ 20).

Thứ Ba – Ngày 18 tháng 12

Ôi, Thiên Chúa thật sự thiện hảo dường bao! (Thánh Nữ Julie Billiart – Vị Sáng Lập Dòng Các Nữ Tu Đức Mẹ Thành Namur người Pháp vào thế kỷ 18).

Thứ Tư – Ngày 19 tháng 12

Tất cả mọi người hết thảy đều là anh-chị-em của tôi, và tất cả mọi tạo vật đều là những người bạn đồng hành của tôi. (Chang Tsai – Triết Học Gia người Trung Hoa vào thế kỷ 11).

Thứ Năm – Ngày 20 tháng 12

Ôi Lòng Nhân Từ của Thiên Chúa ở nơi con! (Thánh Nữ Elizabeth Ann Seaton – Vị Sáng Lập Dòng Các Nữ Tu Bác Ái vào thế kỷ thứ 19).

Thứ Sáu – Ngày 21 tháng 12

Đừng bao giờ coi thường sức mạnh về tình yêu và lời nguyện cầu của người khác. Khi bạn đặt ai đó vào trong trọng tâm gẫm suy của bạn, thì toàn thể thế giới sẽ thay đổi cho bạn. (Tony Snow – Cựu Phát Ngôn Viên Tòa Bạch Ốc thời nay).

Thứ Bảy – Ngày 22 tháng 12

Không có bãi tuyết nào rơi xuống trật nơi cả. (Tục Ngữ Zen).

Chủ Nhật – Ngày 23 tháng 12

Tình yêu của bạn dành cho Thiên Chúa chỉ vĩ đại khi nào tình yêu đó cũng giống như tình yêu mà bạn dành cho kẻ ít được đáng yêu nhất. (Dorothy Day – Đồng Sáng Lập ra Phong Trào Công Nhân Công Giáo người Hoa Kỳ vào thế kỷ 20).

Thứ Hai – Ngày 24 tháng 12 – Vọng Giáng Sinh

“Biết thinh lặng đợi chờ, đợi chờ ơn cứu độ của Đức Chúa, đó là một điều hay” (Ai Ca 3:26).

Thứ Ba – Ngày 25 tháng 12 – Giáng Sinh

Hãy mừng vui lên hỡi những ai đang cảm thấy bị lạc mất; vì Đấng Cứu Thế đến để tìm kiếm và cứu sống người đó. Hãy hoan hĩ lên hỡi những ai đang bị tù đầy, vì Thiên Chúa đến để giải thoát cho các bạn được tự do. Những ai đói khát và chết đi, hãy mừng vui lên vì Thiên Chúa đã thánh hóa người đó thành một Bêlem, ngôi nhà đầy bánh ăn, và Ngài sẽ đến để trở thành Bánh Hằng Sống cho tâm hồn của bạn. Hãy mừng vui lên, hỡi những người phạm tội khắp đó đây, vì Đấng Phục Hồi và xua đuổi mọi tà ma, Đấng Cứu Thế của những ai đang té ngã, được sinh ra! (Charles Haddon Spurgeon – Nhà Văn và Nhà Thuyết Giảng người Anh vào thế kỷ 19).

Thứ Tư – Ngày 26 tháng 12 – Lễ Kính Thánh Stêphan

Chúng ta biết được chúng ta là gì chứ không phải chúng ta sẽ là gì. (Hamlet).

Thứ Năm – Ngày 27 tháng 12 – Lễ Kính Thánh Gioan

Một lời nói hay khai mở một cánh cửa sắt. (Tục Ngữ Bulgary).

Thứ Sáu – Ngày 28 tháng 12 – Lễ Kính Các Thánh Anh Hài

Kỳ công mà chúng ta cảm nhận được trước sự hồ hỡi mừng ngày Chúa đến trong Giáng Sinh phần nào đó được phản chiếu qua kỳ công mà mỗi sự khai hoa nở nhụy mang đến, để qua đó gọi mời chúng ta biết nhận ra Hài Nhi Giêsu trong tất cả mọi đứa trẻ, vì các em chính là niềm vui của Giáo Hội và niềm hy vọng của cả thế giới. (Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI).

Thứ Bảy – Ngày 29 tháng 12

Vì hết thảy tất cả chúng ta đều là những người lữ thứ và hành hương trong thế giới, đừng bao giờ để cho chúng ta cứ mãi phân vân về cuối con đường, đó chính là cuộc sống của chúng ta, vì cuối con đường ấy chính là ngôi nhà của chúng ta. (Thánh Columban – Vị Tu Sĩ và Nhà Truyền Giáo người Ái Nhĩ Lan vào thế kỷ 6).

Chủ Nhật – Ngày 30 tháng 12 – Lễ Thánh Gia

Đó không phải là máu mũ nhưng là trái tim vốn biến chúng ta trở thành cha-mẹ và con cái. (Johann Christoph Friedrich Von Schiller – Nhà Văn người Đức vào thế kỷ 18).

Thứ Hai – Ngày 31 tháng 12

Tôi sẽ vinh danh Giáng Sinh trong trái tim tôi, và sẽ cố gắng giữ nó mãi trong năm. (Lời của Một Bài Hát Giáng Sinh).

Vài lời nói hay để chúng ta cùng gẩm suy, thổn thức... . . xin hẹn gặp lại bạn cũng vào Mục này tháng sau.