Những lời để nghiền ngẫm trong những phút giây thanh vắng 06/2008

Sau đây là Words for Quiet Moments của Tháng 06/2008, vốn được trích dịch từ Catholic Digest số ra tháng 06/2008 từ trang 122 đến 126 để chúng ta cùng đọc và sâu lắng:

Hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ
Chủ Nhật – Ngày 1 tháng 06

Chúng ta không thể cho đi nhiều, thế nhưng chúng ta lúc nào cũng có thể cho đi niềm vui đổ tuôn từ trong một trái tim vốn đầy tràn tình yêu dành cho Thiên Chúa. (Mẹ Chân Phước Têrêsa – Sáng lập viên Dòng Các Nữ Tu Truyền Giáo vào thế kỷ thứ 20).

Thứ Hai – Ngày 2 tháng 06

Việc lệ thuộc vào Thiên Chúa phải luôn bắt đầu mới trở lại mỗi ngày giống thể như chưa có điều gì được thực hiện cả. (C.S. Lewis - Nhà Văn người Anh vào thế kỷ thứ 20).

Thứ Ba – Ngày 3 tháng 06 – Lễ Kính Thánh Charles Lwanga Cùng Các Bạn Tử Đạo

Hành tinh này không cần thêm nhiều người thành công nữa. Thế nhưng, rủi thay nó lại rất cần có thêm nhiều sứ giả hòa bình, nhiều người chữa lành, nhiều người phục chế, nhiều người tự thuật, và nhiều người yêu thích, vân vân … Nó cần đến những người sống ôn hòa. Nó cần đến những người can đảm về đạo đức luân lý để biết sẳn lòng tham gia vào những cuộc chiến nhằm biến thế giới này trở nên một nơi đáng sống và đầy tình yêu thương nhân loại hơn. Và những phẩm chất này chẳng có liên quan gì cả đến sự thành công khi chúng ta định nghĩa chúng. (David Orr – Giáo Sư và Nhà Bảo Vệ Môi Trường ngày nay).

Thứ Tư – Ngày 4 tháng 06

Một người bạn chính là một trong những điều tốt đẹp nhất mà bạn có thể có, và là một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể trở nên. (Douglas Pagels – Nhà Văn Hoa Kỳ thời nay).

Thứ Năm – Ngày 5 tháng 06 – Lễ Kính Thánh Boniface

Sự vinh quang của lòng dũng cảm chịu đựng không chỉ phụ thuộc vào sức mạnh của cơ thể hay của hai cánh tay mà là sự gan dạ của lý trí. (Thánh Ambrose Thành Milan – Tiến Sĩ Hội Thánh và là vị Giám Mục của Giáo Phận Milan vào thế kỷ thứ 4).

Thứ Sáu – Ngày 6 tháng 06

Sự giản đơn chính là cùng đích của sự ngụy biện. (Leonardo Da Vinci – Họa Sĩ người Ý và Nhà Phát Minh vào thế kỷ thứ 16).

Thứ Bảy – Ngày 7 tháng 06

Hãy viết ra những sự tổn thương trên cát, và những sự tử tế trên đá hoa. (Tục Ngữ Pháp Quốc).

Chủ Nhật – Ngày 8 tháng 06

Việc nói lên lời cám ơn thì cao hơn hẳn những thái độ chân thành vì đó là sự tốt đẹp của tâm linh. (Alfred Painter)

Thứ Hai – Ngày 9 tháng 06

Nụ cười và những nước mắt cũng chính là những lời cầu nguyện. (Brian Doyle – Nhà Văn Hoa Kỳ thời nay).

Thứ Ba – Ngày 10 tháng 06

Mỗi một tạo vật trên thế giới sẽ nâng trái tim của chúng ta lên cho Thiên Chúa nếu như chúng ta biết nhìn vào nó bằng đôi mắt thiện cảm. (Thánh Felix Thành Cantalice – Vị Tu Sĩ Capuchinô người Ý vào thế kỷ thứ 16).

Thứ Tư – Ngày 11 tháng 06 – Lễ Kính Thánh Barnabas

Không có lời mời gọi yêu thương nào vĩ đại cho bằng việc tự biết yêu thương người khác trước. (Thánh Augustinô – Tổ Phụ của Giáo Hội và cũng là Đức Giám Mục của Giáo Phận Hippo vào thế kỷ thứ 5).

Thứ Năm – Ngày 12 tháng 06

Ánh sáng của Thiên Chúa chiếu tỏa trái đất, làm cho tất cả mọi sự đều trở nên tươi đẹp, và lóng lánh. (Đức Thánh Cha Bênêđíctô 16).

Thứ Sáu – Ngày 13 tháng 06 – Lễ Kính Thánh Anthony Thành Padua

Ai có thể trở nên khó nghèo nêu như người đó không mong ước, nếu như người đó không khao khát để sở hữu những người khác, nếu như người đó muốn sự giàu có nơi Thiên Chúa? (Minucius Felix – Nhà Biện Giải Kitô Giáo vào thế kỷ thứ 3).

Thứ Bảy – Ngày 14 tháng 06

Làm việc gì mà bạn yêu thích chính là nền tảng của việc gặt hái nên sự giàu có nơi cuộc sống của bạn. (Wayne Dyer – Nhà Văn người Hoa Kỳ thời nay).

Chủ Nhật – Ngày 15 tháng 06

“Anh em hãy xem Chúa Cha yêu chúng ta dường nào: Người yêu đến nỗi cho chúng ta được gọi là con Thiên Chúa - mà thực sự chúng ta là con Thiên Chúa. Sở dĩ thế gian không nhận biết chúng ta, là vì thế gian đã không biết Người.” (Thư 1 Gioan 3:1)

Thứ Hai – Ngày 16 tháng 06

Thật là tốt khi có tiền và những thứ mà đồng tiền có thể mua được, thế nhưng cũng thật là tốt, để thỉnh thoảng kiểm tra lại một lần hòng đảm chắc rằng bạn đã không mất đi những thứ mà đồng tiền không thể nào mua được. (George Horace Lorimer – Biên Tập Viên người Hoa Kỳ vào thế kỷ thứ 20).

Thứ Ba – Ngày 17 tháng 06

Trong sự hoang dã tôi cảm nghiệm được phép lạ của cuộc sống, và đằng sau nó thì những thành tựu khoa học của chúng ta lại trở nên vô nghĩa. (Charles A. Lindbergh – Nhà Hàng Không Tiên Phong người Hoa Kỳ vào thế kỷ thứ 20).

Thứ Tư – Ngày 18 tháng 06

Cho đi một điều gì đó, dẫu nhỏ nhặt, cho người đang cần đến. Vì không có gì là quá nhỏ đối với người chẳng có cái gì cả. Và nó cũng chẳng là quá nhỏ đối với chính Thiên Chúa, nếu như chúng ta biết cho đi những gì mà chúng ta có thể. (Thánh Gregory Nazianzen – Tiến Sĩ Hội Thánh vào thế kỷ thứ 4).

Thứ Năm – Ngày 19 tháng 06

Đừng quá ngạc nhiên nếu như ngày nào bạn cũng đều té ngã cả; đừng bỏ cuộc, nhưng hãy can đảm đứng thẳng lên. Và dĩ nhiên là vị thiên thần bảo vệ bạn sẽ vinh tôn sự kiên nhẫn của bạn. (Thánh Gioan Climacus – Tu Sĩ vào thế kỷ thứ 6).

Thứ Sáu – Ngày 20 tháng 06

Nếu một đêm Tháng Sáu có thể nói ra được, thì có lẽ nó sẽ khoe khoang ra tính lãng mạn sáng tạo của nó. (Bern Williams).

Thứ Bảy – Ngày 21 tháng 06 – Lễ Kính Thánh Alusiô Gonzaga

Người luôn cầu nguyện sẽ có một trái tim rộng lớn như chính tình yêu của Thiên Chúa vậy. (Mẹ Mary Clare, SLG – Nhà Văn người Anh và Nhà Lãnh Đạo Tinh Thần Anh Giáo vào thế kỷ thứ 20).

Chủ Nhật – Ngày 22 tháng 06

Chúng ta không thể nào chỉ sống cho riêng chúng ta mà thôi vì có tới một ngàn sinh vật khác kết nối chúng ta với những ai đang hiện diện và tất cả những ai qua nhiều thế hệ. (Violet George).

Thứ Hai – Ngày 23 tháng 06

Cách duy nhất để có một người bạn chính là tự mình trở nên một người như thế. (Ralph Waldo Emerson – Nhà Văn và Triết Gia người Hoa Kỳ vào thế kỷ 19).

Thứ Ba – Ngày 24 tháng 06

“Chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, này hồn tôi hãy nghỉ ngơi yên hàn. Vì hy vọng của tôi bởi Người mà đến, duy Người là núi đá, là ơn cứu độ của tôi, là thành luỹ chở che: tôi chẳng hề nao núng.” (Thánh Vịnh 62:6-7).

Thứ Tư – Ngày 25 tháng 06

Đừng sợ hãi gì cả khi phải chậm chạp lớn lên; mà chỉ nên sợ hãi khi cứ mãi đứng yên tại chổ. (Tục Ngữ Trung Hoa).

Thứ Năm – Ngày 26 tháng 06

Lòng bác ái tự nó tạo nên sự giàu có; còn sự thèm khát lại tự nó tích trữ sự nghèo khó. (Tục Ngữ Đức Quốc).

Thứ Sáu – Ngày 27 tháng 06

Một nụ cười chính là một đường con vốn có thể tạo nên rất nhiều điều ngay thẳng. (Vô Danh).

Thứ Bảy – Ngày 28 tháng 06 – Lễ Kính Thánh Irenaeus

Những ai vốn chỉ tin vào những gì mà họ có thể hiểu thấu chắc hẳn phải có một cái đầu rất dài hay một tín ngưỡng rất hời hợt. (Charles Caleb Colton – Nhà Văn và Tu Sĩ người Anh vào thế kỷ thứ 19).

Chủ Nhật – Ngày 29 tháng 06 – Lễ Kính Trọng Thể Hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ

Hãy cẩn thận chọn ra nghề nghiệp của bạn, để bạn thật sự đeo đuổi ơn gọi mà Thiên Chúa đã tiền định cho bạn. Không ngày nào trôi qua mà không cầu nguyện đến cùng. Hãy thường lặp lại cùng với Thánh Phaolô rằng: “Lạy Thiên Chúa, Ngài muốn con sẽ phải làm gì cho Ngài đây?” (Thánh Gioan Bosco – Vị Thánh Sáng Lập Dòng Salesian vào thế kỷ thứ 19).

Thứ Hai – Ngày 30 tháng 06

Tình yêu chính là điều duy nhất vốn gia tăng lên khi bạn trao nó cho những người khác. (Vô Danh).

Vài lời nói hay để chúng ta cùng gẩm suy, thổn thức.. . .. xin hẹn gặp lại bạn cũng vào Mục này tháng sau.