Những lời để nghiền ngẫm trong những phút giây thanh vắng 01/2006

Sau đây là Words for Quite Moments của Tháng 01/2006, vốn được trích dịch từ Catholic Digest số ra tháng 01/2006 từ trang 122 đến 126 để chúng ta cùng đọc và sâu lắng:

Thánh Phaolô Trở Lại Đạo
Chủ Nhật - Ngày 1 tháng 01 - Lễ Trọng Kính Đức Trinh Nữ Maria

Bà Eva cố tìm trái nhưng lại không bao giờ tìm thấy trái mà bà muốn. Còn đối với Mẹ Maria, Mẹ đã tìm thấy tất cả những gì mà Bà Eva muốn. (Thánh Tôma Aquinas).

Thứ Hai - Ngày 2 tháng 01

Ngôn ngữ … đã tạo ra chữ "cô đơn" để diển tả nổi đau của việc lẻ bóng. Và ngôn ngữ cũng đã tạo ra từ "vắng vẽ" để diển tả niềm vinh quang của việc bóng lẻ. (Paul Johannes Tillich).

Thứ Ba - Ngày 3 tháng 01

Mùa Đông, là mùa kéo dài, là lúc để nhớ lại thời vàng son, để bắt tay vào một cuộc hành trình đa cảm, và để tận hưởng từng giờ phút nhàn rỗi. (John Boswell).

Thứ Tư - Ngày 4 tháng 01 - Lễ Kính Thánh Elizabeth Ann Seton

Sự bất diệt - ồ, giờ đây trông có vẽ nó rất gần với tôi!.... Ôi, một ngày đẹp trời liệu còn có thể kéo dài đến bao lâu nữa mà lại không có đêm về. Ồ, có lẽ chúng ta sẽ dành thời gian để ca tụng, chúc phúc và ngợi ca muôn đời. (Thánh Elizabeth Ann Seton).

Thứ Năm - Ngày 5 tháng 01

Tình bằng hữu làm gia tăng thêm sự thịnh vượng, và làm nhẹ đi những nổi khổ đau của nghịch cảnh bằng cách phân chia và san sẻ chúng. Chính vì thế, liều thuốc tốt nhất trong cuộc sống của chúng ta chính là tình bạn. (Thánh Aelred Thành Rievaulx).

Thứ Sáu - Ngày 6 tháng 01

Một chút tiền từ một túi tiền nho nhỏ thì còn đáng giá hơn cả những khi báu dư đầy, vì lẽ, nó không phải là khoản tiền được trao đi, mà chính những khoản tiền còn lại mới đáng được quan tâm đến. (Thánh Ambrose).

Thứ Bảy - Ngày 7 tháng 01

Hương thơm cao cả nhất chính là Thiên Chúa! Giống như một đại dương của tình yêu, Ngài đã cho đi tất cả trong ánh sáng bất diệt và cuộc sống chan chứa đời đời. Ngài biến hình như thể Ngài khuếch tán đi chính Ngài mãi cho đến muôn đời. (Thánh Gertrude Cả).

Chủ Nhật - Ngày 8 tháng 01 - Lễ Hiển Linh - Lễ Trọng

Con nhận ra trong Ngài, hỡi Hài Nhi Giêsu bé nhỏ, vị Vua của trời và đất; xin cho con hãy biết tôn kính Ngài bằng đức tin và tình yêu của các vị đạo sĩ. (Lời Nguyện Thánh Hiến).

Thứ Hai - Ngày 9 tháng 01 - Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa

“Khi Đức Giêsu chịu phép rửa xong, vừa ở dưới nước lên, thì các tầng trời mở ra. Người thấy Thần Khí Thiên Chúa đáp xuống như chim bồ câu và ngự trên Người. Và có tiếng từ trời phán: "Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người." (Sách Máthêu, Chương 3, Câu 16-17).

Thứ Ba - Ngày 10 tháng 01

Hãy tìm những điểm tốt và điểm mạnh của người tiếp xúc bạn, để mà tôn vinh và cố gắng học hỏi, có như thế thì những lỗi lầm của bạn mới được rũ bỏ đi, cũng giống như những cái lá chết chóc khi chúng đã đến thời tàn lụi. (John Ruskin).

Thứ Tư - Ngày 11 tháng 01

Tất cả chúng ta, ai cũng đều có những ngày tốt đẹp xa xưa được cất giữ mãi trong trái tim chúng ta, và khi chúng ta hồi tưởng lại chúng trong chiêm mơ, thì chúng cũng giống như những con mèo thích ngồi trên các ghế bành vậy. (Brian Carter).

Thứ Năm - Ngày 12 tháng 01

Không phải là kích thước của con chó trong cuộc đấu, mà là tầm mức của cuộc đấu trong con chó. (Mark Twain).

Thứ Sáu - Ngày 13 tháng 01

Chính Chúa Kitô đã nói bằng sự dịu dàng, chúng ta thừa kế trái đất. Nếu chúng ta biết hành động như thế thì chúng ta sẽ chiến thắng được nhiều người, để đưa họ về với Thiên Chúa. Điều này không thể xảy ra nếu chúng ta cư xử với mọi người quá cứng rắn và cộc cằn. (Thánh Vinh Sơn de Paul).

Thứ Bảy - Ngày 14 tháng 01

Bạn được sinh ra từ một nguyên thủy, do đó, đừng chết đi như là một bản sao. (John Mason).

Chủ Nhật - Ngày 15 tháng 01

"Đấng hằng hữu muôn đời đã tạo thành vạn vật hết thảy.

Chỉ mình Đức Chúa được tuyên xưng là công chính.

Không ai được quyền loan báo các công trình của Người.

Ai sẽ khám phá những việc lớn lao Người thực hiện?" (Sách Huấn Ca, Chương 18, Câu 1-4).

Thứ Hai - Ngày 16 tháng 01

Cơ hội đáng giá ngàn vàng mà bạn đang kiếm tìm chính là ở bên trong nội tại của chính bạn. Cơ hội đó không phải là do môi trường bên ngoài, cũng chẳng phải do sự may rũi, hay sự giúp đỡ của những người khác, mà nó chính là ở bên trong nội tại của chính bạn. (Orison Swett Marden).

Thứ Ba - Ngày 17 tháng 01

Tất cả mọi thanh âm của trái đất đều là âm nhạc. (Oscar Hammerstein).

Thứ Tư - Ngày 18 tháng 01

Không có điều gì đáng làm để chúng ta có thể đạt được trong cuộc sống, do thế, chúng ta phải được cứt vớt bằng sự hy vọng. Không có sự thật, đẹp đẽ và tốt đẹp nào có trọn đủ ý nghĩa trong bất kỳ bối cảnh nào của dòng lịch sử đương thời cả, chính vì thế chúng ta phải được cứu vớt bằng đức tin. Tuy nhiên, không có một điều đạo đức nào mà chúng ta làm có thể được thành công được, chính vì thế, chúng ta phải được cứu vớt bằng tình yêu. (Reinhold Niebuhr).

Thứ Năm - Ngày 19 tháng 01

"Còn chúng ta, quê hương chúng ta ở trên trời, và chúng ta nóng lòng mong đợi Đức Giêsu Kitô từ trời đến cứu chúng ta." (Sách Philíphê, Chương 3, Câu 20).

Thứ Sáu - Ngày 20 tháng 01

Cái lạnh chính là niềm tự hào của chúng ta, tuyết chính là vẽ đẹp của chúng ta. Tuyết cứ rơi và rơi, buộc ngày và đêm cùng hòa quyện lại trong một sương mù trắng toát, khiến cho mọi thứ trở nên tĩnh lặng hơn khi nó rơi, để mùa Đông trông có vẽ như cùng chia sẽ nổi niềm tôn giáo theo một cách mà không có mùa nào đã từng như vậy, im lặng và trang nghiêm. (Patricia Hampl).

Thứ Bảy - Ngày 21 tháng 01

Việc lên kế hoạch tốt ngày hôm nay còn tốt đẹp hơn một kế hoạch hoàn hảo của ngày mai. (Tướng George S. Paton).

Chủ Nhật - Ngày 22 tháng 01

"Ta sai ngươi đi đâu, ngươi cứ đi;

Ta truyền cho ngươi nói gì, ngươi cứ nói.

Đừng sợ chúng, vì Ta ở với ngươi để giải thoát ngươi",

- sấm ngôn của Thiên Chúa." (Sách Giêremiah, Chương 1, Câu 7-8).

Thứ Hai - Ngày 23 tháng 01

Chúng ta phải chấp nhận sự thất vọng có hạn, thế nhưng chúng ta không bao giờ mất đi niềm hy vọng vô bờ bến. (Tiến Sĩ Martin Luther King, Jr.).

Thứ Ba - Ngày 24 tháng 01 - Lễ Kính Thánh Phanxicô De Sales

Không có vẽ đẹp nào mà không có sự thật, lẫn không có một sự thật nào mà không có vẽ đẹp. (Thánh Phanxicô De Sales).

Thứ Tư - Ngày 25 tháng 01 - Lễ Thánh Phaolô Cải Đạo

Thiên Chúa đã không được vinh danh vì những gì mà Ngài đã tác động trên trái đất như là việc Ngài hoán chuyển một người tội lổi. (Archibald Alexander).

Thứ Năm - Ngày 26 tháng 01

Bên trong chính tôi chính là một nơi mà tôi sống một mình trọn vẹn, và cũng tại nơi đó, tôi đổi mới dòng suối của tôi vốn không bao giờ bị khô cạn. (Pearl Buck).

Thứ Sáu - Ngày 27 tháng 01

Ai nói rằng mình ở trong ánh sáng, mà lại ghét anh em mình, thì vẫn còn ở trong bóng tối. (Thư Gioan 1, Chương 2, Câu 9).

Thứ Bảy - Ngày 28 tháng 01 - Lễ Kính Thánh Tôma Aquinas

Đôi mắt chỉ có thể nhìn thấy được những gì mà tâm trí có thể hiểu được. (Henri Bergson).

Chủ Nhật - Ngày 29 tháng 01

"Con người là chi, mà Chúa cần nhớ đến, phàm nhân là gì, mà Chúa phải bận tâm"? (Thánh Vịnh, Chương 8, Câu 5).

Thứ Hai - Ngày 30 tháng 01

Một cây sậy nhỏ trong một bàn tây nhân ái có thể trở thành một cây gậy vĩ đại. (Jean Pierre Camus).

Thứ Ba - Ngày 31 tháng 01 - Lễ Kính Thánh Gioan Bosco

Không có điều gì mà bạn làm cho các trẻ em đều trở nên hoang phí cả. Chúng có vẽ như không chú ý gì đến chúng ta, cặp mắt đảo quanh và lờ đi. Chúng ít khi bày tỏ lòng biết ơn của chúng cho chúng ta, thế nhưng những gì mà chúng ta làm cho chúng thì không bao giờ trở nên hoang phí cả. (Garrison Keillor).

Vài lời nói hay để chúng ta cùng gẩm suy, thổn thức . .... xin hẹn gặp lại bạn cũng vào Mục này tháng sau.