Những lời để nghiền ngẫm trong những phút giây thanh vắng 06/2005

Sau đây là Words for Quite Moments của Tháng 06/2005, vốn được trích dịch từ Catholic Digest số ra tháng 06/2005 từ trang 122 đến 126 để chúng ta cùng đọc và sâu lắng:

Thứ Tư - Ngày 1 tháng 6

Thiên nhiên chính là sự sống, là vẽ hiện hữu bề ngoài của Thiên Chúa. (Johann Wolfgang Von Goethe).

Thứ Năm - Ngày 2 tháng 6

Đối với tôi, từng tiếng đồng hồ của ngày lẫn đêm đều là một phép lạ không thể nói ra được. (Walth Whitman).

Thứ Sáu - Ngày 3 tháng 6

Cuộc sống chính là để cho con người được sống. Sự tò mò giúp cho con người được sống động hẳn lên. Do đó, con người không thể nào quay lưng với chính sự sống của riêng mình. (Eleanor Roosevelt).

Thứ Bảy - Ngày 4 tháng 6

Chúng ta đừng nên là những người xét đoán về công lý, mà nên là những vị sứ giả của hòa bình. (Thánh Nữ Terêsa thành Lisieux).

Chủ Nhật - Ngày 5 tháng 6

Những từ ngữ lạnh lùng làm cho con người khô cứng, những từ ngữ chua chát, căm hờn (hot words) chỉ làm đau lòng con người, những từ ngữ cay đắng chỉ làm cho con người trở nên cay đắng hơn, và những từ ngữ tức giận phẫn nộ (wrathful) chỉ làm cho con người thêm tức giận hoặc phẫn nộ hơn. Những từ ngữ tử tế nói lên được vẻ đẹp của tâm hồn người nói ra. Chúng làm cho người nghe dễ chịu, suy nghĩ và cảm thấy an lòng. (Blaise Pascal).

Thứ Hai - Ngày 6 tháng 6

Một cộng đồng chỉ đơn giản là một cộng đồng khi đại đa số các thành viên biến hoán chuyển từ “cộng đồng riêng cho bản thân tôi” sang “chính bản thân tôi mới là cộng đồng”. (Jean Vanier).

Thứ Ba - Ngày 7 tháng 6

Có quá nhiều người vẫn hãy còn ngái ngủ, và chúng ta phải bỏ họ lại thôi. (Antoine Saint Exupéry).

Thứ Tư - Ngày 8 tháng 6

Nếu bạn nói Thiên Chúa nhân từ, vĩ đại, chúc phúc, khôn ngoan, hay bất cứ điều gì đó, thì điểm khởi đầu chính là: Thiên Chúa chính là thế. (Thánh Bernard).

Thứ Năm - Ngày 9 tháng 6

Đâu là những gì để vận dụng cho sự sống nếu không phải để tiến đến những mục tiêu cao cả, để làm cho thế giới rối ren này trở nên một nơi xứng đáng hơn cho mọi người được sinh sống sau khi chúng ta đã ra đi? (Winston Churchill).

Thứ Sáu - Ngày 10 tháng 6

Tình yêu của Thiên Chúa, lúc nào, cũng vô bờ, vô bến. (Miguel De Cervantes).

Thứ Bảy - Ngày 11 tháng 6

Tôi luôn khiêm tốn bởi sự khéo léo vô biên của Thiên Chúa, Người có thể biến một ngô thóc đỏ trở thành một bóng râm xanh mát. (E.B. White).

Chủ Nhật - Ngày 12 tháng 6

Vinh quang chẳng gì khác hơn là sự đã khởi đầu, và vinh quang cũng chẳng là gì khác hơn chính là hồng ân được trọn vẹn hóa. (Jonathan Edwards).

Thứ Hai - Ngày 13 tháng 6

Sứ vụ chính là việc Giáo Hội yêu thương cả thế giới hoàn vũ. (Charles Slattery).

Thứ Ba - Ngày 14 tháng 6

Chỉ có một thứ có thể chiếu sáng tất cả mọi thứ. Và thứ đó chính là một ý tưởng về một sự việc nào đó ẩn trong góc cạnh. (G.K. Chesterton).

Thứ Tư - Ngày 15 tháng 6

Sự đau buồn chính là hoa trái mà Thiên Chúa không để cho nó đè nặng lên những thân cây yếu ớt. (Victor Hugo).

Thứ Năm - Ngày 16 tháng 6

Tình yêu của Thiên Chúa dành cho tất cả chúng ta ở trên nước thiêng đàng sẽ không lớn mạnh hơn như tình yêu của Ngài dành cho chúng ta lúc bây giờ. (Thánh Tôma Aquinas).

Thứ Sáu - Ngày 17 tháng 6

Hãy tin tưởng, vì bạn có thể. Niềm tin chính là một trong những cách để lý giải cho tất cả mọi vấn nạn trong đời sống của con người. Khi bạn tin tưởng, thì sự khó khăn cách mấy, bạn cũng đều có thể khắc phục hay vượt qua, và đó cũng là lúc bạn đã gần đạt được một chiến thắng trọn vẹn. (Norman Vincent Peale).

Thứ Bảy - Ngày 18 tháng 6

Ôi Lạy Thiên Chúa, hãy giúp chúng con đừng coi khinh hay chống đối những gì mà chúng con không hiểu đến. (William Penn).

Chủ Nhật - Ngày 19 tháng 6 - Ngày Phụ Tử (Father’s Day)

Thế giới không có ngày nghĩ cũng giống như con người không có nụ cười, mùa hè không có bông hoa, và nhà cửa lại không có vườn tược,vì chưng, ngày nghĩ đó chính là ngày vui sướng nhất trong cả tuần. (Henry Ward Beecher).

Thứ Hai - Ngày 20 tháng 6

Những lầm lỗi của chúng ta cũng giống như thóc lúa trên bãi cát bên cạnh một ngọn núi bao la, hùng vĩ của lòng nhân từ của Thiên Chúa. (Thánh Gioan Vianney).

Thứ Ba - Ngày 21 tháng 6

Đừng để cho bất cứ điều gì quấy rầy bạn. Đừng để cho bất cứ điều gì làm bạn hoãng sợ. Tất cả mọi thứ đó đều có thể chóng qua ngoại trừ Thiên Chúa. (Thánh Nữ Têrêsa thành Avila).

Thứ Tư - Ngày 22 tháng 6

Hãy sống như thể là bất cứ những gì mà bạn làm, rồi trước sau gì cũng được biết đến. (Hugh Prather).

Thứ Năm - Ngày 23 tháng 6

Khi bạn thêm tuổi, tôi nghĩ là bạn nên dang trãi cánh tay bạn sang thêm nhiều người khác nữa chung quanh bạn. (Barbara Bush).

Thứ Sáu - Ngày 24 tháng 6

Không phải là vào giây phút bạn bị tấn công, thì bạn mới cần đến sự can đảm, nhưng là vì việc leo dốc dài lên một ngọn đồi thoai thoải của sự thánh thiện, của niềm tin và của sự che chở. (Anne Morrow Lindbergh).

Thứ Bảy - Ngày 25 tháng 6

Lao động chính là để cách để giữ bạn được sống, để bừng cháy lên một ngọn lửa xanh gọi là lương tâm. (George Washington).

Chủ Nhật - Ngày 26 tháng 6

Tôi cầu nguyện mỗi ngày để Thiên Chúa biến tôi như là một đứa trẻ, để Ngài cho tôi nhìn thấy được thiên nhiên và biết diễn tả về nó như là một đứa trẻ thật sự, mà không có bất kỳ thành kiến nào. (Jean-Baptiste Camille Corot).

Thứ Hai - Ngày 27 tháng 6

Không ai xứng đáng được cảm thông vì con người phải làm việc. Phần thưởng xa xăm và tuyệt vời nhất mà cuộc sống mang lại chính là cơ hội để làm việc chăm chỉ vì những công việc đáng được làm. (Theodore Roosevelt).

Thứ Ba - Ngày 28 tháng 6

Thế giới có đầy đủ và phong phú để cho tất cả mọi người có thể sống hạnh phúc và hòa bình với hàng xóm, láng giềng. (Harry S. Truman).

Thứ Tư - Ngày 29 tháng 6

Tiếng nói của lương tâm rất khéo léo, nhẹ nhàng rất dễ bị dập tắt, nhưng cũng rất rõ để khiến ta không thể nào có thể làm ngơ được. (Anne De Stael).

Thứ Năm - Ngày 30 tháng 6

Không phải là những gì mà bạn tích lũy, nhưng là những gì mà bạn phân tán, tung rải về kiểu sống nào mà bạn chọn cho riêng bạn. (Helen Walton).

Vài lời nói hay để chúng ta cùng gẩm suy, thổn thức. . ... xin hẹn gặp lại bạn cũng vào Mục này tháng sau.