Những lời để nghiền ngẫm trong những phút giây thanh vắng tháng 9 năm 2006

Thánh Sử Mátthêu
Những lời để nghiền ngẫm trong những phút giây thanh vắng 09/2006

Sau đây là Words for Quiet Moments của Tháng 09/2006, vốn được trích dịch từ Catholic Digest số ra tháng 09/2006 từ trang 122 đến 126 để chúng ta cùng đọc và sâu lắng:

Thứ Tư – Ngày 13 tháng 09 – Kính Thánh Gioan Chrysostom

Từ những ai mà tôi nhận được những lời khuyên và khích lệ chân thành nhất, thì họ cũng chính là những người mà tôi biết sẽ ngự trên thiên đường. (Thánh Nữ Têrêsa Thành Avila, Thế Kỷ 16).

Thứ Năm – Ngày 14 tháng 09 – Lễ Suy Tôn Thánh Giá

Ôi Thập Tự Giá! Sáng hơn tất cả các sao trời!... Thanh gổ dịu ngọt và thanh sắt êm ái. Huyền diệu thay sức nặng được đặt trên Người! (Roman Breviary).

Thứ Sáu – Ngày 15 tháng 09 – Lễ Kính Đức Mẹ Sầu Bi

Sầu bi chính là sự thách thử của tình yêu. (Thánh Josemaria Escriva, Sáng Lập Dòng Opus Dei Vào Thế Kỷ 20).

Thứ Bảy – Ngày 16 tháng 09 – Lễ Kính Hai Thánh Cornelius Và Cyprian

Có lẽ là chúng ta không thể nào kiểm soát được tất cả những gì xảy đến cho chúng ta, thế nhưng chúng ta có thể kiểm soát được tất cả những gì xảy đến bên trong lòng chúng ta. (Ben Franklin, Nhà Ngoại Giao Hoa Kỳ Vào Thế Kỷ 18).

Chủ Nhật – Ngày 17 tháng 09

Là Ngày Của Chúa, cũng như tất cả những ngày khác của chúng ta! (Henry Wadsworth Longfellow, Thi Sĩ Hoa Kỳ Vào Thế Kỷ 19).

Thứ Hai – Ngày 18 tháng 09

Tính thân mật của đời sống gia đình chính là một điều kiện được chúc phúc nhằm cho phép chúng ta trở nên thiện hảo hơn trong khi nhìn về những điều xấu xa nhất của chúng ta. (Marge Kennedy, Nhà Văn).

Thứ Ba – Ngày 19 tháng 09

Không có vấn nạn nào có thể trụ vững mà không đòi hỏi sự vật lộn của tâm trí. (Voltaire, Triết Học Gia Pháp Vào Thế Kỷ 18).

Thứ Tư – Ngày 20 tháng 09 – Kính Thánh Andrew Kim Taegôn, Thánh Phaolô Chông Hasang Và Các Bạn Tử Đạo

Đó luôn là mùa Xuân trong bất kỳ trái tim nào mến yêu Thiên Chúa. (Thánh Gioan Vianney, Linh Mục Pháp Vào Thế Kỷ 19).

Thứ Năm – Ngày 21 tháng 09 – Kính Thánh Sử Matthêu

“Chính anh em là muối cho đời. Nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì muối nó cho mặn lại? Nó đã thành vô dụng, thì chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp thôi” (Máthêu 5:13).

Thứ Sáu – Ngày 22 tháng 09

Sau một ngày đi bộ, mọi sự đều có giá trị gấp đôi so với thường ngày. (George Macauley Trevelyan, Sử Gia Anh Quốc Vào Thế Kỷ 20).

Thứ Bảy – Ngày 23 tháng 09 – Kính Thánh Padre Piô

Quá khứ của con, Ôi lạy Chúa, vì lòng nhân từ của Ngài; hiện tại của con, vì tình thương yêu của Ngài; và tương lai của con, vì sự quan phòng của Ngài! (Thánh Piô, Dòng Capuchinô, Mang Dấu Chúa Vào Thế Kỷ 20).

Chủ Nhật – Ngày 24 tháng 09

Một linh hồn tự nó được võ trang bởi lời cầu nguyện hòng chống chọi lại mọi cuộc chiến khác nhau. (Thánh Nữ Faustina Kowalska Vào Thế Kỷ 20).

Thứ Hai – Ngày 25 tháng 09

Đừng bao giờ làm đi hỏng đi lời tạ lỗi bởi bất kỳ lý do gì. (Kimberly Johnson, Nhà Văn).

Thứ Ba – Ngày 26 tháng 09 – Lễ Thánh Gioan De Brébeuf, Thánh Isaac Jogues Và Các Bạn Tử Đạo

Bạn cho, nhưng chỉ cho một chút thôi so với tất cả những gì mà bạn đang sở hữu. Chỉ khi nào bạn cho đi cả chính bản thân mình, thì đó mới đúng là sự cho đi thật sự. (Kahill Gibran, Nhà Thơ và Tiểu Thuyết Gia Libăng Vào Thế Kỷ 17).

Thứ Tư – Ngày 27 tháng 09 – Lễ Kính Thánh Vinh Sơn De Paul

Sự khiêm tốn chính là con đường đến thiên đàng. Một cử chỉ khiêm tốn, sẽ là từng bước, từng bước dẫn chúng ta đến nước thiên đàng. (Thánh Vincent De Paul, Linh Mục Pháp Vào Thế Kỷ 17).

Thứ Năm – Ngày 28 tháng 09

Cây sồi xuất thân từ những quả đầu, cho dẫu nó có trông giống như bất kỳ cái gì đi chăng nữa. Một quả đầu cũng chỉ là một cây cắm xuống lòng đất. Được gieo xuống để một sự sống mới được nảy sinh. (Shirley Ann Grau, Nhà Văn).

Thứ Sáu – Ngày 29 tháng 09 – Lễ Tổng Lãnh Các Thiên Thần Micae, Gabriel và Raphael

Hãy là một thiên thần cho bất kỳ người nào khác bất cứ khi nào bạn có thể. (Sách Hướng Dẫn Về Thiên Thần).

Thứ Bảy – Ngày 30 tháng 09 – Lễ Kính Thánh Jerome

Hãy bình yên tự tại với chính tâm hồn của bạn, thì khi đó trời và đất sẽ bình yên và tự tại với bạn. (Thánh Jerome, Học Giả, Tiến Sĩ Hội Thánh Vào Thế Kỷ 4).

Vài lời nói hay để chúng ta cùng gẩm suy, thổn thức . .. xin hẹn gặp lại bạn cũng vào Mục này tháng sau.