Melbourne, vào lúc 5 giờ 30 chiều Thứ Bảy 7/9/2019, tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Trong một buổi chiều lạnh giá, đoàn quân binh Legio Maria trực thuộc Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Melbourne đã quy tụ về ngôi Thánh đường dâng lễ mừng kính Sinh Nhật Đức Mẹ.

Xem hình

Trước thánh lễ đồng tế mừng sinh nhật Mẹ. Đoàn quân binh từ khắp các đơn vị trực thuộc Comitium bao gồm các Curiae Tôma Thiện, Curiae Gioan Hoan và Curiae Nữ Vương Hòa Bình, cùng với tất cả các Praesidia trong các giáo xứ, cộng đoàn đã chung tay nhau làm chiếc bánh sinh nhật mừng Mẹ bằng tràng chuỗi kinh Mân Côi, do anh phó Nguyễn Cao Ánh hướng dẫn, theo lời của Cha Linh giám Comitium để dâng lên như món quà mừng Mẹ.

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân, Linh giám Comitium, Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế, cùng với quý Cha Giuse Vũ Ngọc Tuyển Linh Curiae Tôma Thiện, Cha Anthony Nguyễn Ngọc Dũng Linh giám Curiae Thánh Gioan Hoan, Linh mục Trần Minh Hiếu và Thầy Phó tế Đinh Văn Bổn đồng tế. Ca đoàn Tin Yêu của Legio phụ trách thánh ca với những bài hát ca khen Mẹ, mừng Mẹ nhân ngày Sinh nhật của Mẹ

Trong ngôi thánh đường hôm nay, Tượng Đức Mẹ, vị Nữ tướng của đoàn quân Legio đứng trên ngai tòa nhìn đoàn quân binh của Mẹ đang tề tựu dưới chân để luôn sẵn sàng làm những điều Mẹ truyền bảo.

Sau Thánh lễ, anh Trưởng Comitium Mathew Lê Văn Miện đã lên cám ơn quý Cha linh giám đã cùng về dâng Thánh lễ cùng với Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Melbourne, nhân mừng kính Sinh nhật Đức Mẹ. Và hướng dẫn mọi người đọc kinh bế mạc. Lời kinh sốt sắng và vang vang của muôn người như một của đoàn quân binh Mẹ, như lời tung hô sống động để dâng lên Mẹ như món quà trong Lễ mừng Sinh Nhật của Mẹ vị Nữ tướng của đoàn quân binh Legio.

Như thông lệ, nhân dịp Lễ Mừng Sinh Nhật Đức Mẹ, quý Cha linh giám và Hội đồng Comitium đã chung tay cắt bánh mừng sinh nhật. Đây cũng là dịp cho các đơn vị gặp nhau, lời thăm hỏi, tiếng chào vui, dâng lễ, đọc kinh. Legio không thể thiếu phần văn nghệ mừng Mẹ. Năm nay, được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đơn vị trực thuộc Comitium, phần văn nghệ được kể là rất xuất sắc với đủ các bộ môn như: hợp ca mở đầu của Ca đoàn Tin Yêu, múa của Curiae Tôma Thiện với các anh chị lớn tuổi nhưng vẫn còn dẻo dai trong điệu mùa nón. Curiae Gioan Hoan với hoạt cảnh nói về cuộc đời của Thánh Monica và Augustino. Đội Nữ Vương Đức Mẹ thăm viếng Saint Albans với đồng phục áo dài xanh dương mùa nến, Đội Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa Sunshine trong đồng phục thật trẻ trung với điệu nhảy; như Người Samari cũng rất trẻ. Đội Đức Mẹ Vô Nhiễm trong hoạt cảnh bà mẹ quê. Curiae Nữ Vương Hòa Bình múa quạt. Đội trẻ Đức Mẹ Sầu Bi trong một hoạt cảnh. Đội truyền tin trong một nhạc cảnh Bà là ai thật sống động.

Kết thúc văn nghệ là phần trình diễn của Đội trẻ Gioan Hoan rất trẻ trung. Nhờ phần văn nghệ năm nay rất vui đã giữ chân mọi người ở lại tới phút chót. Còn một số tiết đóng góp mà không thể bỏ qua như chị Khang đã bỏ công tập luyện cho Ca đoàn Tin Yêu để phục vụ thánh lễ. Các chị nữa rất âm thầm phục vụ bữa ăn tối cho mọi người, họ đến rất sớm từ các đơn vị sinh hoạt tại Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm, cùng hai chị Trần Thị Vân và Vũ Thị Khánh Vân nhận các phần đóng góp của các đơn vị mang đến rồi sắp xếp, và quý anh chuẩn bị bàn ghế, phần âm thanh ánh sáng của anh Nguyễn Văn Thân và Chương, hai người này đóng góp công rất lớn cho sự thành công của đêm văn nghệ, cùng sự điều khiển chương trình rất chuyên nghiệp của anh Phạm Hiếu. Xin Mẹ ban mọi ơn lành cho tất cả quý vị.