Melbourne, vào lúc 2 giờ chiều Ngày 22/6/2019. Tại Nhà thờ Saint Margaret Mary vùng Brunswrick Melbourne. Trong tiết trời lạnh của mùa Đông Melbourne. Phong trào Cursillo Tổng Giáo Phận Melbourne Ngành Việt Nam đã hân hoan mừng lễ Thánh Phaolô Tông đồ là bổn mạng của phong trào.
Hình Thầy Chí Thánh Giêsu

Xem hình

Trước giờ lễ, mọi người với đủ mọi thành phần của phong trào đã tề tựu trước Đài Đức Mẹ phía ngoài nhà thờ, nơi được đặt kiệu ảnh Thánh Phao Lô để Cha Linh Giám làm phép bức ảnh Thánh Phao Lô. Sau khi ảnh được làm phép và xông hương, mọi người theo Thánh Giá nến cao, để rước kiệu ảnh Thánh Phao Lô đi vòng ra cổng chính để tiến vào nhà thờ dâng lễ. Đoàn kiệu đi trong tiếng hát của các Cursillista cùng tiếng đệm đàn của anh Quang Minh. Kiệu Thánh Phao Lô được an vị bên cạnh bàn thờ Thầy Chí Thánh Giêsu đặt nơi trang trọng trước khu cung thánh.

Thánh lễ đồng tế mừng bổn mạng của phong trào do quý Cha Linh Giám: Phạm Minh Ước chủ tế, Cha Linh giám Phạm Văn Ái và Cha Phương đồng tế. Trong bài chia sẻ, Linh mục chủ tế đã nói về thân thế của hai vị Thánh là rường cột của Giáo Hội Công Giáo. (Xin ghi tóm tắt.) Một vị xuất thân trong một thành phần lao động ít học, nóng tính và bộc trực. Với những lời nói thiếu chín chắn mà Thánh Phê Rô luôn bị Chúa chỉnh sửa nhiều lần, nhưng Chúa đã trao cho Thánh Phê Rô xây dựng nên hội thánh lúc sơ khai.

Thánh Phao Lô Tông đồ lại xuất thân trong thành phần trí thức, sùng đạo Do Thái, khôn ngoan trong công việc. Khi được Chúa chọn thì Ngài đã hết lòng trung thành và mạnh mẽ đi rao giảng tin mừng, mở rộng nước Chúa.

Trong phần chúc bình an, như thông lệ, mọi người cùng bắt tay nhau làm thành một vòng kết nối từ quý cha cho đến hết mọi người hiện diện và hát vang bài: bình an của Chúa..

Sau phần cám ơn của anh Đặng Văn Thắng đại diện của phong trào đến với quý Cha Linh Giám, anh chị em trong phong trào. Giới thiệu qua những sinh hoạt của phong trào những ngày sắp tới. Và mời mọi người cùng chụp hình chung để lưu niệm sau đó dùng bữa tiệc mừng bổn mạng của phong trào.

Vì là ngày đặc biệt, thánh lễ không có cộng đoàn của giáo xứ tham dự. Mọi người đã sang hội trường giáo xứ để dùng tiệc mừng, và để mọi người có dịp gặp nhau sinh hoạt, bài hát truyền thống của phong trào Decolores được mọi người cùng hát và vỗ tay rất nhịp nhàng vui vẻ trước khi dùng tiệc mừng.