Melbourne, vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy Ngày 6/7/2019. Tại Nhà thờ Thánh Monica vùng Footscray. Ủy Ban Trợ Giúp Người Thượng Cùi và Cô Nhi Việt Nam, đã tổ chức thánh lễ tạ ơn và lạc quyên gây quỹ cho sinh hoạt của hội thuộc niên khóa 2019-2020.
Thánh lễ đồng tế

Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Vũ Nhật Thăng chủ tế cùng với quý Linh mục Lê Văn Sơn chánh xứ Giáo xứ Thánh Monica, Linh mục Vũ Phước Hiến và Linh mục Vũ Quốc Khánh đồng tế. Ca đoàn Cecillia luôn đồng hành cùng hội trong nhiều năm trong phần phụng vụ thánh ca giúp cho buổi lễ thêm long trọng và sốt sắng hơn.

Mở đầu Thánh lễ, linh mục chủ tế đã nói trong ngôi thánh đường nhỏ bé nhưng rất ấp áp, nhờ vào sự hiện diện và tỏa nhiệt từ những trái tim yêu thương của mọi người, đã xua tan đi cái lạnh giá của thời tiết mùa Đông Melbourne. Phần đông những người hiện diện đều là thân hữu của hội trong nhiều năm qua.

Trong phần chia sẻ, Linh mục Vũ Phước Hiến chia sẻ về những chuyến đi làm từ thiện của Cha, và những câu chuyện trên đường đi và nhận thấy những người không cùng tôn giáo, họ sợ “nhân quả” để cũng biết làm việc lành như khi Cha Hiến được Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt giới thiệu cho một chị dẫn đường đi, chị là một nhân vật nổi tiếng mà mấy anh giao thông gặp chị đều kiêng nể. Khi xe bị chận lại, chị chỉ cần nói: đây là ông Cha đi làm từ thiện, nếu mấy anh làm hỏng công việc của cha, thì tội đó sẽ giáng lên đầu con cháu các anh, và xe của cha Hiến không bị làm khó dễ gì.” Chúng ta làm từ thiện cho chúng ta, và tích lũy công đức cho con cháu chúng ta. Người Công Giáo vào mùa Chay, chúng ta ăn chay, hãm minh và làm việc bố thí. Do đó, khi mỗi Thứ Tư lễ tro mùa chay, nhiều nhà thờ gửi đến mọi người một cái hộp hoặc phong bì, để mọi người cho những đồng tiền tiết kiệm trong suốt mùa Chay, và sẽ nộp lại cho nhà thờ chuyển về cho Caritas chuyển đến những nơi cần giúp đỡ. Giúp người để lại gia tài thiêng liêng cho con cháu mình được hưởng.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Lê Văn Sơn, Chánh xứ Giáo xứ Thánh Monica và cũng là Tuyên úy của Ủy Ban Trợ giúp Người Thượng Cùi và Cô Nhi Việt Nam nói về khả năng phục vụ của Ngài trong cương vị tuyên úy sẽ không thể tiếp tục, vì Cha đã tới tuổi hưu trong vài năm tới. Cha xin ủy ban mời một hay hai cha để phụ trách thay Cha trong cương vị tuyên úy để tiếp tục giúp hội hoạt động.

Trong lời cám ơn, Ông Nguyễn Mạnh Thăng, chủ tịch ủy ban đã cám ơn quý cha và mọi thân hữu đã đồng hành cùng ủy ban trong nhiều năm qua. Nói về nhân sự, ông cũng kêu gọi sự hợp tác của quý thân hữu, giúp cho ủy ban có thêm nhân sự để hoạt động hữu hiệu hơn.

Cuối cùng, một buổi tiệc nhỏ có phần văn nghệ với đủ các bộ môn ca, vũ, để giúp mọi người vừa thưởng thức văn nghệ, vừa thưởng thức các món ăn và cũng vừa để tham dự mua xổ số đóng góp vào quỹ từ thiện của hội. Món ăn ngon, văn nghệ đặc sắc và một không khí thân thiện với một mục đích đầy tình thương yêu, giúp cho mọi người có cơ hội đóng góp cho những người kém may mắn nơi quê nhà.