Melbourne, thánh lễ 3 giờ chiều Chúa Nhật Ngày 28/7/2019. Tại Nhà thờ Our Lady Giáo xứ Thánh Gia, vùng Maidstone. Một Thánh lễ đồng tế tạ ơn thật long trọng do Linh Mục Gioan Baotixita Lê Đình Các, Dòng Chúa Cứu Thế Tỉnh dòng Úc Châu chủ tế, cùng với 23 linh mục dòng, triều, bao gồm cả Úc và Việt Nam đồng tế, cùng một giám mục Úc, vị giám mục mà 25 năm trước đã đặt tay truyền chức cho Linh mục Lê Đình Các, được mời đến để hợp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, mừng ngân khánh của linh mục chủ tế Gioan Baotixita Lê Đình Các.
Chụp hình lưu niệm


Xem hình

Thánh lễ do Ca đoàn Nữ Vương Giáo xứ Thánh Gia phụ trách thánh ca phần tiếng Việt thật xuất sắc, và Ca đoàn chủng sinh Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) phụ trách phần thánh ca tiếng Anh. Cùng với thân nhân, bằng hữu của Linh mục Lê Đình Các và đông đảo giáo dân trong cộng đồng và cộng đoàn Công Giáo Việt Nam về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn ngân khánh linh mục của Linh mục Lê Đình Các.

Trong phần mở đầu trước thánh lễ, Linh mục Lê Đình Các đã nói: Không có gì có thể tách rời chúng ta ra khỏi tình thương của Thiên Chúa. Thánh lễ tạ ơn hôm nay, chúng ta cùng chung niềm vui để cảm tạ Thiên Chúa. Vì những gì chúng ta làm được đều do Thiên Chúa giúp sức. Nhưng vì bản tính con người, chúng ta lại tưởng chúng ta tài giỏi để đi đến tự mãn, tự kiêu để mất lòng Chúa. Và chúng ta cùng ăn năn thống hối để dâng thánh lễ tạ ơn cho sốt sắng.

Trong phần chia sẻ lời Chúa của Chúa Nhật 17 Thường niên Năm C. Linh mục Mai Văn Thinh DCCT từ Sydney về đã có đôi dòng về 25 năm linh mục của Linh mục Lê Đình Các. Xin tóm tắt: lãnh nhận Bí tích truyền chức linh mục Ngày 16/7/1994. Tại chính Ngôi Thánh đường Our Lady này, và sau 25 năm linh mục, Cha Các đã về đây để dâng lễ tạ ơn hôm nay. Sau khi lãnh nhận bài sai qua Hồng Kông học bảy năm trước khi được sai đến truyền giáo trên các vùng xa của Trung Hoa cho người thiểu số với nhiều khó khăn, đường đi hiểm trở. Cũng do đường đi hiểm trở mà Linh mục Các đã có lần bị tai nạn giao thông đến gẫy cả hai chân và phải mang về Úc điều trị.

Cuối lễ, ông Lê Văn Thanh đại diện cho giáo xứ, Cha Frank nguyên chánh xứ thời Cha Các lãnh nhận thiên chức linh mục, đã lên chúc mừng lễ tạ ơn mừng ngân khánh linh mục. Và sau lời cám ơn của Cha Các, cộng đoàn được mời sang hội trường giáo xứ để dự tiệc mừng.

Cũng cần nói thêm về tiệc mừng ngân khánh linh mục của Cha Lê Đình Các, do Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Melbourne phụ trách. Từ trang trí hội trường, sắp xếp bàn ăn, nấu ăn, âm thanh, ánh sáng, phần văn nghệ và tiếp tân đều do các thành viên của Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân đảm nhận. Nổi nhất là phần văn nghệ, tuy cây nhà lá vườn, nhưng có đủ các bộ môn: ca, vũ, nhạc và ảo thuật rất đặc sắc làm cho buổi tiệc mừng thật đặc biệt để mừng Ngân khánh 25 năm Linh mục của Cha Lê Đình Các và cũng của mọi người, như lời Cha Các phát biểu đầu chương trình thật vui. Thức ăn ngon, không khí vui vẻ và thân tình, trong một buổi chiều tương đối ấm áp của mùa Đông, đã giúp cho buổi tiệc mừng ngân khánh thành công tốt đẹp về mọi mặt.