Melbourne, Thánh lễ chiều Thứ Bảy lúc 6 giờ Ngày 24/8/2019. Tại Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Thánh lễ đồng tế trọng thể mừng kính Đức Trinh Nữ Vương, là bổn mạng Giáo khu Nữ Vương một giáo khu lớn và kỳ cựu nhất của Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm.
Tượng Đức Trinh Nữ Vương

Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân, Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế. Linh mục Paul Nguyễn Công Trứ, Linh mục Trần Minh Hiếu và Thầy Phó tế Đinh Văn Bổn đồng tế. Ca đoàn Vô Nhiễm phụ trách thánh ca giúp cho buổi lễ thêm trang trọng và sốt sắng hơn.

Trước khi cử hành thánh lễ, linh mục chủ tế đã nói sơ qua về Giáo khu Nữ Vương, một giáo khu lớn và hình thành ngay từ lúc mới thành lập cộng đoàn, Giáo khu đã có công xây dựng, và đóng góp nhiều công sức trong việc phục vụ Chúa, phục vụ cộng đoàn và những sinh hoạt đoàn thể rất tích cực. Cha chủ tế cũng xin dâng lễ để cầu nguyện cho mọi người trong giáo khu được sống trong an bình hạnh phúc dưới bóng che chở của Đức Trinh Nữ Vương, và cũng cầu nguyện cho tất cả các linh hồn những người trong giáo khu đã qua đời, sớm được hưởng vinh phúc trên nước Thiên Đàng.

Trong phần chia sẻ lời Chúa qua bài Tin mừng Chúa Nhật 21 Thường niên Năm C. Lời Chúa nhắc chúng ta phải đi qua cửa hẹp để vào nước Thiên Chúa. Riêng Đức Trinh Nữ Maria. Cuộc đời Mẹ với rất nhiều gian lao khổ cực và thử thách. Mẹ Đã được Thiên Chúa thưởng cho Mẹ cả hồn lẫn xác đều được về Thiên đàng và được Chúa ban tặng vương miện và Mẹ đã được phong Nữ vương Thiên Đàng.

Mặc dù trong những ngày cuối Đông. Thời tiết chưa được ấm áp, nhưng vì lòng sốt mến, mọi người trong giáo khu với đủ mọi thành phần, nam, phụ lão, ấu đều về trung tâm để mừng lễ bổn mạng cùng cộng đoàn thật đông.

Ông Lê Hải, trưởng giáo khu, đã thay mặt giáo khu để cám ơn đến quý Cha, quý thầy, quý ban mục vụ, Ca đoàn Vô Nhiễm, cùng cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cùng với giáo khu trong tình thân ái đoàn kết của cộng đoàn. Ông cũng mời mọi người cùng ở lại dự tiệc mừng cùng giáo khu trong ngày lễ bổn mạng.

Ông Nguyễn Quốc Dũng, phó ban mục vụ đã thay mặt cho ban mục vụ cộng đoàn chúc mừng giáo khu nhân ngày bổn mạng. Và chúc ban chấp hành giáo khu được an bình, mạnh khỏe để luôn hăng say phục vụ Chúa dưới bóng Nữ Vương là bổn mạng của giáo khu.

Trong cái lạnh cuối Đông, mọi người quây quần bên nhau thưởng thức những món ăn nóng, tâm sự chuyện trò, hàn huyên trong tình cộng đoàn thật thắm thiết, đưa lại sự nồng ấm để xua tan cái lạnh ngoài trời mỗi lúc một lạnh hơn.