Melbourne, sau hai tháng Tượng Đức Mẹ La Vang Thánh Du, do Cộng đồng Công Giáo Việt Nam trong Tổng Giáo phận Melbourne tổ chức, với chương trình rước Tượng Mẹ La Vang đi tới thăm mười bốn cộng đoàn thuộc cộng đồng. Vào lúc 6 giờ 30 tối 29/6/2019, tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Thánh lễ đồng tế bế mạc cuộc thánh du của Đức Mẹ đã được tổ chức thật trọng thể.
Tượng Đức Mẹ ngày bế mạc tại Trung tâm Thánh Vinh Sơn Liêm

Xem hình

Sau cả một tuần lễ, nhờ ơn Chúa và Mẹ Maria Thánh Mẫu La Vang đã ban cho Melbourne và cách riêng cho Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm những ngày khô ráo trong tiết trời mùa Đông lạnh lẽo. Còn một ngày cuối, trời không những mưa mà còn có những cơn gió rất mạnh, như một sự luyến lưu của Đức Mẹ với đoàn con thảo kính, vì trong suốt một tuần lễ qua, mỗi ngày cộng đoàn đều có giờ đền tạ và dâng thánh lễ đồng tế để chào mừng Mẹ đến với cộng đoàn. Giờ phút cuối, chương trình dâng lễ bế mạc chương trình Tượng Đức Mẹ La Vang thánh du tại lễ đài ngoài trời không thể thực hiện được trong sự tiếc nuối của Cha quản nhiệm và cộng đoàn sau bao công trình sửa soạn rất công phu để dâng lên Mẹ.

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Trung Tâm Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế, cùng quý Cha Phạm Minh Ước, Trần Minh Hiếu và Thầy phó tế Đinh Văn Bổn đồng tế, có quý vị đại diện Ban Mục vụ Cộng đồng Công Giáo Việt Nam TGP. Melbourne đồng hành về dự. Ca đoàn Vô nhiễm phụ trách thánh ca cùng với rất đông giáo dân trong và ngoài cộng đoàn bất chấp mưa gió, lạnh lẽo đã về hiệp dâng thánh lễ và lưu luyến chia tay Mẹ.

Trước giờ lễ, Giáo khu Phanxico Xavier đại diện cộng đoàn đã làm giờ đền tạ với các kinh nguyện thật sốt sắng. Trong suốt tuần lễ Đức Mẹ ghé thăm, tại cộng đoàn đều có các giáo khu và hội đoàn như: các Giáo khu An Tôn, Hội Cao Niên và GK Têrêsa, GK Martino, GK Gioan Bosco, Hội Mân Côi đã thay mặt cộng đoàn để đọc kinh đền tạ và dâng hoa cộng đoàn trong suốt sáu ngày qua.

Tiếp theo thánh lễ, hai đội dâng hoa Thiếu Nhi Thánh Thể Xứ Đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm và Ngành Nữ Tông đồ Liên Minh Thánh Tâm kết hợp dâng hoa tiễn Mẹ. Những em nhỏ như những thiên thần trong sáng nhịp nhàng với đôi mắt trong veo, tay dâng nến, tay cầm bông, bên cạnh quý bà mẹ trong những tà áo dài truyền thống Việt Nam với đủ năm màu xanh, đỏ, trắng, tím, vàng cũng nhịp nhàng theo bài hát tiến dâng hoa lên Ngai tòa Đức Mẹ.

Và vẫn theo chương trình dâng hoa cộng đoàn của ngày bế mạc, kiệu Đức Mẹ được rước xuống khu vực lễ đài để cho cộng đoàn dâng hoa, mỗi người được nhận một bông hồng tươi thắm với đủ mọi mầu sắc, để từng người tự tay theo đoàn đồng tế dâng lên Mẹ với những lời nguyện xin cho bản thân, gia đình, với sự hướng hẫn của Linh mục Quản nhiệm để cầu cho Giáo Hội, Quê hương Việt Nam sớm được hưởng tự do đích thực, như Mẹ đã hiện ra tại La Vang năm xưa để cứu và chữa lành cho nhiều người.

Sau đó, một bữa tiệc được tổ chức tại hội trường trung tâm để mọi người con cái Mẹ cùng đứng bên nhau, thưởng thức những món ăn và hàn huyên tâm sự, sưởi ấm tâm hồn nhau trong một buổi tối rét mướt với cả tấm lòng yêu thương vì cùng là con cái của Mẹ.

Tưởng cũng cần nhắc lại. Tượng Đức Mẹ La Vang Thánh Du đến thăm để khai mạc chương trình Đức Mẹ Thánh du Ngày 4/5/2019 tại Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang, Cộng đoàn Tôma Thiện. Sau một tuần ở cùng cộng đoàn, Tượng Đức Mẹ La Vang đã được rước đi khắp các cộng đoàn thuộc Cộng đồng Công Giáo Việt Nam trong Tổng Giáo phận Melbourne và bế mạc tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm chiều 29/6/2019.

Tượng đã được Đức Thánh Cha ban phép và trao cho Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne. Và mỗi hai năm, Tượng Đức Mẹ La Vang được tổ chức đến thăm các Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam trong tổng giáo phận.