Melbourne, vào lúc 11 giờ sáng Ngày 31/8/2019. Trong một ngày cuối Đông, nhưng thời tiết rất tốt lành, trời nắng trong xanh, ngoài một chút gió đang cố thổi cho những cơn lạnh cuối mùa Đông về miền Nam Cực, nên cái lạnh vẫn còn se se. Mọi thành phần dân Chúa trong các cộng đoàn Công Giáo khắp nơi trong Tổng Giáo Phận Melbourne theo các đoàn xe đổ về Đồi Ta’ Pinu Vùng Bacchus Marsh để cùng nhau hành hương mừng kính Lễ Sinh Nhật Đức Maria thật trọng thể.
Kiệu Đức Mẹ La Vang

Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân quản nhiệm Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế, cùng với Thầy Phó tế Đinh Văn Bổn đồng tế và Ca đoàn Hồng Ân phụ trách thánh ca giúp cho buổi lễ thêm sốt sắng và long trọng.

Trước thánh lễ, Mọi người đã đọc kinh tôn vương qua năm chục kinh, sau đó ông Đỗ Bá Hy đã thay mặt ban tổ chức chào mừng linh mục chủ tế và thầy phó tế đồng tế, ca đoàn và toàn thể mọi người trong cộng đồng, đã không ngại đường xá xa xôi, vì lòng mộ mến Đức Mẹ, đã bỏ thời gian quý báu ngày cuối tuần để tề tựu về đây, trước là mừng Sinh nhật Đức Mẹ, sau là để thăm viếng ngôi đền Đức Mẹ La Vang của Cộng đồng Việt Nam.

Trong phần chia sẻ tin mừng. Linh mục chủ tế đã nói đến sự vinh quang của Đức Mẹ, qua Bảy ơn mà đời Đức Mẹ đã cùng Chúa chịu qua những đau khổ để chuộc tội nhân loại. Cả cuộc đời Mẹ là đau khổ, và nếu như không có ơn Chúa trợ giúp, sự đau khổ mà Đức Mẹ khó thể vượt qua.

Sau Thánh Lễ là phần cám ơn của ông Nguyễn Văn Thi đại diện cho ban cổ động xây đền Đức Mẹ. Ông mời gọi mọi người sau thánh lễ, chúng ta sẽ rước kiệu Đức Mẹ xuống đền để cùng thăm viếng ngôi đền của Cộng đồng Việt Nam và giữ truyền thống hằng năm khi có dịp đến viếng thăm Mẹ.

Với lòng sốt mến, với đủ mọi thành phần dân Chúa, từ các cụ già phải chống gậy, cho đến các em đang còn phải ẵm bồng đều một lòng sốt mến đến khu đền Đức Mẹ các Sắc tộc, trong đó có Đền Đức Mẹ La Vang.

Đoàn rước được sự hướng dẫn của ông Phạm Hiếu, với Thánh giá nến cao, theo sau là quốc kỳ của các nước có đền Đức Mẹ tại Đồi Ta’ Pinu, mà Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa và Úc Đại lợi dẫn đầu. Đoàn cờ với đủ mọi mầu sắc tung bay trong gió, theo sau là các chị mặc quốc phục áo dài xanh, trên tay mang cỗ tràng hạt được kết bằng bong bóng bay, rồi tới kiệu Đức Mẹ La Vang đứng giữa những bông hoa được kết chung quanh kiệu như Mẹ đứng giữa đám mây, Cộng đoàn đi quanh kiệu tay cầm bóng bay, vừa đi, vừa hát những bài ca khen Mẹ trong ngày mừng sinh nhật. Đoàn rước đi theo con đường quanh co xuống đồi để đến đền Thánh Mẹ.

Khi đến đền Thánh Mẫu La Vang, kiệu Mẹ được an vị ngay chính điện và Cha chủ sự cầu nguyện cho quê hương, đất nước, và mọi người trong cộng đồng được hưởng ơn lành qua bàn tay Mẹ ban cho, những cụ già được khỏe mạnh, mọi gia đình được sống an bình, hạnh phúc. Sau lời nguyện xin, cộng đồng đã gửi những lời nguyện theo những trái bóng bay thả bay lên trời, muôn mầu sắc lại tổ điểm trên bầu trời xanh thẳm bay lên trước ngai Mẹ để xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban cho đoàn con cái Mẹ những ơn cần thiết theo Thánh Ý Chúa.