Melbourne, Ngày Thứ Sáu đầu tháng Sáu, tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đoàn Liên Minh Thánh Tâm và Ngành Nữ Tông Đồ Liên Minh Thánh Tâm đã dâng lễ đồng tế trọng thể để mừng bổn mạng của đoàn và ngành tại Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm lúc 6 giờ 30 chiều.

Bàn Thờ Thánh Tâm Chúa


Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Trần Ngọc Tân Quản nhiệm cộng đoàn và cũng là Giám đốc Đoàn Liên Minh Thánh Tâm Melbourne chủ tế, Linh mục Trần Minh Hiếu SSS đồng tế, cùng với ban lãnh đạo đoàn, Ban Thánh Tâm Ca, các đoàn viên và Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm Melbourne cùng hiệp dâng thánh lễ mừng bổn mạng.

Bàn thờ Chúa Giêsu được trang trí hoa đèn bên phải gian cung thánh. Trước Thánh lễ, như thường lệ các Thứ Sáu đầu tháng, Đoàn đã cùng cộng đoàn có các giờ chầu Lòng Chúa Thương Xót lúc 3 giờ chiều, Chầu Thánh Thể với các lời nguyện ngắm rất sinh động và sốt sắng.

Nhân dịp mừng bổn mạng, toàn thể đoàn viên đã lên dâng mình cho Thánh Tâm Chúa. Mỗi người tay cầm một cây nến xếp hàng đôi tiến lên trước bàn thờ để dâng mình, nơi Thánh Thể Chúa đang hiện diện, để cùng nhau dâng mình với lời nguyện: Lậy Chúa Giêsu, con xin Tín Thác Vào Chúa.

6 giờ 30. Thánh lễ đồng tế với đại diện đoàn và ngành rước cờ đoàn và ngành theo đoàn đồng tế lên trước bàn thờ và dựng cờ hai bên bàn thờ. Trong bài chia sẻ, linh mục chủ tế đã chia sẻ về Thánh Tâm Chúa Giêsu và tình yêu tuyệt vời của Ngài. Xin Chúa ban và hoán đổi cuộc đời và trái tim mọi người nên giống Trái Tim của Chúa.

Cuối lễ, ông Mai Thanh Hải, đại diện cho đoàn lên cám ơn quý cha, và mong ước là trái tim của mọi đoàn viên của Đoàn Liên Minh Thánh Tâm và Ngành Nữ Tông Đồ được trở nên như những hạt bụi bám vào trái tim yêu thương của Chúa là đã mãn nguyện cho mọi đoàn viên lắm rồi.

Cuối cùng, một bữa tiệc mừng tại hội trường để mọi người quây quần bên nhau thưởng thức các món ăn, hàn huyên, tâm sự trong tình thân ái và đoàn kết yêu thương, cùng nhau sưởi ấm trong cái lạnh đầu Đông của Melbourne.