Thánh lễ Chúa Nhật Chúa Ba Ngôi vào lúc 3 giờ chiều Ngày 16/6/2019. Cộng đoàn Việt Nam Giáo Xứ Thánh Gia Nhà thờ Our Lady Maidstone, đã hân hoan chào đón Tượng Đức Mẹ La Vang Thánh Du đến thăm cộng đoàn một cách trọng thể.

Xem hình

Theo lịch trình của Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Tổng giáo phận Melbourne. Tượng Đức Mẹ sẽ đến thăm cộng đoàn, do đó, mọi người đã nô nức đón chờ bằng cách tổ chức tiếp đón và nhất là liên ca đoàn đã chuẩn bị tập dợt các bản thánh ca chào đón Mẹ. Đặc biệt, đoàn dâng hoa của Cộng đoàn Christ the King đã được các Soeur Dòng Trinh Vương tập luyện rất công phu để dâng hoa lên Mẹ.
Rước kiệu Tượng Đức Mẹ lên bàn thờ

Đúng 3 giờ, ban tổ chức phát hoa cho cộng đoàn tự lên dâng và cắm bông vào ba bình hoa lớn trước bàn thờ. Các đoàn thể như Huynh đoàn Đa Minh Giáo Dân, Legio Mariae, đoàn dâng hoa thiếu nhi tay cầm bảng chữ AVE MARIA xếp hàng hai bên lối đi để rước Tượng Đức Mẹ lên khu vực trang trí ngai tòa với hoa nến sáng trưng.

Đi sau là đoàn đồng tế gồm Linh mục Raphael Võ Đức Thiện chủ tế, Linh mục Nguyễn Xuân Thinh và Linh mục Thịnh phụ trách dâng lễ Việt Nam cho cộng đoàn đồng tế. Liên Ca đoàn Nữ Vương và Trinh Vương phụ trách phụng vụ thánh ca cho thánh lễ thật sốt sắng và long trọng.

Trong phần chia sẻ, Linh mục Nguyễn Xuân Thinh đã chia sẻ hai phần. Xin ghi đại ý: Phần Một nói về Thiên Chúa Ba Ngôi mà Giáo hội hoàn vũ hôm nay cử hành các thánh lễ trọng thể, và ngay trong thánh đường này chúng ta đang được chung phần mừng kính cùng toàn thể giáo hội.

Phần Hai là nói về Đức Mẹ La Vang, mà Tượng Đức Mẹ hôm nay thánh du đến thăm cộng đoàn. Đi ngược lại lịch sử của hằng mấy trăm năm trước, trên đất nước Việt Nam thân yêu. Đức Mẹ đã hiện ra trong một vùng xa xôi hẻo lánh để an ủi và giúp chữa lành cho nhiều người. Ngày nay, La Vang nơi Đức Mẹ hiện ra xưa kia đã trở thành Linh địa La Vang. Chúng ta đoàn con tha phương, nhưng Đức Mẹ đã không quên và hôm nay Mẹ đã đến cộng đoàn để thăm con cái của Mẹ. Thật là một niềm vui nào bằng. Chúc mọi người luôn nhân cơ hội này để đến với Mẹ, trong những ngày tháng ít ỏi Mẹ đến thăm.

Cuối lễ, Đoàn dâng hoa với gần 50 em gồm cả nam và nữ. Các em là những bông hoa trinh trắng, đại diên cho cộng đoàn giáo xứ dâng lên Mẹ những bông hoa đẹp nhất, để tỏ lòng hiếu thảo của đoàn con cái Giáo xứ Thánh Gia dâng lên Mẹ.

Ông Lê Văn Thanh đại diện cho cộng đoàn đã lên cám ơn quý cha, quý tu sỹ nam nữ, ông Chủ tịch Ban mục vụ Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne, quý ban ngành đoàn thể, ca đoàn và tất cả cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ và chào mừng Mẹ đến thăm cộng đoàn. Bài Hát Mẹ ơi đoái thương dân nước Việt Nam đã kết thúc ngày đầu tiên Mẹ đến thăm Cộng đoàn Giáo xứ Thánh Gia. Và theo chương trình, Đức Mẹ sẽ ở cùng cộng đoàn đến hết ngày thứ Tư trong tuần.

Được biết, theo chương trình, cuộc Thánh du Tượng Đức Mẹ La Vang tại Melbourne sẽ kết thúc vào cuối Tháng Sáu tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm.