Melbourne, Thánh lễ Chúa Nhật Thứ Bốn Mùa Phục Sinh. Cũng là Chúa Nhật Chúa Chiên Lành. Và cũng là Mother’s Day tại Úc. Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Xứ Đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm tổ chức lễ mừng và tặng hoa cho các bà mẹ. Thánh lễ 8 giờ 45 sáng Chúa Nhật 12/5/2019, tại Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm.

Các bà mẹ vui vẻ nhận hoa do con cháu tặng


Mời coi hình

Thánh lễ do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân, quản nhiệm cộng đoàn chủ tế và như thường lệ, Ca đoàn Belem phụ trách thánh ca các lễ sáng Chúa Nhật, là thánh lễ dành cho Thiếu Nhi Thánh Thể thuộc Xứ Đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm.

Vì là ngày đặc biệt để con cái tỏ lòng hiếu thảo đối với mẹ của mình. Trong phần chúc bình an, Linh mục Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm, cũng là tuyên úy xứ đoàn đã cho phép các em tìm về chỗ mẹ các em ngồi, để ôm hôn và nói lời cảm ơn mẹ.

Sau thánh lễ, Đoàn dâng hoa do các em thiếu nhi thuộc Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Vinh Sơn Liêm, đã cùng nhau dâng lên ngai tòa Đức Mẹ được đặt trịnh trọng trước bàn thánh, những bông hoa rất tươi, rất xinh.

Các em được tuyển chọn từ các ngành khăn tím, xanh và vàng, được các huynh trưởng hướng dẫn, tập dượt đã xuất sắc trong dâng tiến hoa đèn lên ngai tòa Mẹ. Các em đã nhịp nhàng tiến lên theo lời hát, tiếng đàn, mang nhiều ý nghĩa về ngày Mẹ.

Sau khi hoa đèn đã dâng lên ngai tòa Đức Mẹ, Mẹ Thiên Chúa và cũng là Mẹ loài người. Các huynh trưởng thiếu nhi đã mang những bông hồng tươi thắm lên xin cha chủ tế chúc lành, xong các em mang hoa đến từng các hàng ghế để biếu tặng các bà mẹ trần thế đang hiện diện trong ngôi Thánh đường thân thương của cộng đoàn.

Trên màn hình, một clip chiếu lại hình ảnh các bà mẹ thuộc cộng đoàn do chị Hà Đặng sưu tầm được mọi người chăm chú theo dõi, và cũng tạo niềm vui khi các bà nhìn thấy hình ảnh của minh trên đó.

Dịp này, Linh mục Quản nhiệm cũng chiếu hình ảnh và giới thiệu các dòng tu cho các em thiếu nhi, như một cách kêu gọi và khích lệ các em có ý hướng theo ơn gọi.

Cuối nhà thờ, các huynh trưởng đã trao tặng quà cho các bà mẹ nhân ngày trọng đại này. Trước khi mọi người ra về vui vẻ.