Melbourne, Tại Nhà thờ Thánh Đa Minh vùng Camberwell lúc 10 giờ 45 sáng, ngày 3/8/2019. Liên Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh Victoria, thuộc Tỉnh Dòng Đức Mẹ Lên Trời Úc Châu, đã long trọng dâng Thánh lễ đồng tế mừng bổn mạng kính Thánh Đa Minh là tổ phụ của Dòng Đa Minh trên toàn thế giới.

Hình kỷ niệm


Xem hình

Trước thánh lễ, Chị Nguyễn Thị Thanh Liễu, đại diên của Ban Phục Vụ Victoria đã lên đọc sơ lược về tiểu sử Thánh Đa Minh là tổ phụ Dòng thuyết giáo, đã có công phục vụ giáo hội trong lúc giáo hội gặp gian nan bởi các người lạc giáo gây chia rẽ. Và Thánh Đa Minh lập dòng giảng thuyết để kêu gọi được thành phần trẻ trở về cùng giáo hội.

Đoàn đồng tế do Linh mục Phê Rô Nguyễn Văn Toàn Chánh xứ Nhà thờ Thánh Đa Minh chủ tế cùng với Linh mục Lê Đình Thông OP đồng tế. Ca đoàn Đa Minh phụ trách phần thánh ca thật sốt sắng làm cho buổi lễ thêm long trọng hơn. Đoàn đồng tế lên hôn bàn thánh thì trở xuống cùng Liên huynh Victoria đọc kinh thần vụ kinh sáng.

Trong phần công bố tin mừng. Linh mục Lê Đình Thông đã công bố tin mừng của Thánh Mathew (5, 13-16) nói về ánh sáng và muối đất. Cả hai thứ không thể thiếu trong đời sống của con người.

Linh mục chủ tế Nguyễn Văn Toàn đã chia sẻ sâu hơn về đoạn tin mừng này, xin tóm tắt. Cả hai, ánh sáng và muối đất đều rất cần thiết cho chúng ta. Nhưng ánh sáng và muối đất phải được dùng cho đúng, ánh sáng có trách nhiệm chiếu sáng đến muôn nơi để xua tan đi bóng tối, những người đoàn viên cũng mang lời Chúa đến với mọi người, như ánh sáng có trách nhiệm soi sáng đến mọi nơi. Muối cũng như vậy, muối có vị mặn dùng để làm gia vị để chúng ta nêm nếm vào thức ăn. Các món ngon, vật lạ nếu không có muối sẽ nhạt nhẽo, mất ngon. Chúng ta cũng là những hạt muối đất tầm thường, nhưng nếu được dùng đúng nơi, đúng chỗ sẽ tăng thêm hương vị cho đời, và nhất là dùng lời Chúa như muối sẽ làm cho lời Chúa được dễ dàng đưa đến từng người về món ăn thiêng liêng để mọi người hiểu biết về Chúa hơn.

Sau thánh lễ, chị trưởng phục vụ lại lên cám ơn đến quý cha, quý soeur, cám ơn mọi đoàn viên đã đáp lại lời mời, không quản đường xá xa xôi, trong thời tiết giá lạnh. Các cụ đã không ngại tuổi già, sức yếu đã về mừng bổn mạng của dòng thật sốt sắng.

Chị mời gọi mọi người cùng chụp với nhau một tấm hình kỷ niệm trước khi qua hội trường nhà dòng để chung vui với nhau bữa ăn trưa thân mật.