Melbourne, Thánh lễ Thứ Sáu đầu tháng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu lúc 6 giờ 30, chiều Ngày 6/10/2017. Tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Ngành Nữ Tông đồ Liên Minh Thánh Tâm đã hiệp dâng thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng Thánh Nữ Margarita Maria, và kỷ niệm 15 năm thành lập ngành thật trọng thể.

Xem hình

Thánh lễ do Linh mục Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm và cũng là Linh mục Giám đốc của đoàn chủ tế, cùng với Ban Thánh Tâm Ca Liên Minh Thánh Tâm phụ trách phụng vụ thánh ca, Đoàn viên Liên Minh Thánh Tâm và Ngành Nữ Tông đồ Liên Minh Thánh Tâm trong huy hiệu và khăn của đoàn và cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn.

Sau các giờ chầu Lòng Chúa Thương Xót lúc 3 giờ chiều và tiếp các giờ chầu Thánh Thể. 6:30 đại diện đoàn và Ngành Nữ Tông đồ Liên Minh Thánh Tâm cô Hà Đặng lên đọc tiểu sử Thánh Nữ trẻ với lòng nhiệt thành tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu, đã được ơn riêng để loan truyền về tình yêu bao la nơi Thánh Tâm Chúa đối với nhân loại. Tiếp đến đoàn rước cờ đoàn và ngành đã rước Linh mục Giám đốc đoàn lên bàn thờ dâng lễ trong tiếng hát của Ban Thánh Tâm Ca.

Trong bài chia sẻ. Linh mục chủ tế đã kể lại: hôm nay đoàn và nhất là Ngành Nữ Tông đồ mừng bổn mạng Thánh Nữ Margarita Maria. Trong suốt ngày này, Linh mục lại nghĩ và liên tưởng đến hai vị Thánh nữ trẻ là Margarita và Faustina. Tuy mỗi người được thị kiến về Chúa một cách khác nhau, nhưng tất cả đều quy về Thánh Tâm Chúa với một Lòng Thương Xót nhân loại vô bờ bến.

Trước khi đón nhận phép lành cuối lễ. Đại diên cho Ngành Nữ Tông Đồ, bà Vũ Thi Mây đã lên cám ơn Cha Giám đốc đoàn, Soeur Thiên Lan, ban giám đốc, Ban Thánh Tâm Ca, các đoàn viên đã về hiệp dâng lễ tạ ơn mừng bổn mạng và để kỷ niệm 15 năm ngày thành lập ngành thật đông đủ. Bà cũng mời mọi người cùng xuống hội trường để dự tiệc chung vui với ngành.

Tại hội trường, để giúp vui cho bữa tiệc mừng. Các chị em trong ngành đã có những màn múa thật đặc sắc. Đáng chú ý là màn múa kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima với bài “Lời Mẹ nhắn nhủ.” Trong khi các chị múa thì cũng có ba em nhỏ đóng vai ba trẻ thật xuất sắc làm cho cả khán phòng thật ngưỡng mộ.

Với hai màn vũ, và các bài đơn ca trong chương trình Karaoke đã giúp cho mọi người vui hơn, bữa ăn cũng ngon hơn và tình thân ái cũng thắt chặt thêm liên kết mọi người. Cũng không thể quên đến các chị em trong ngành đã hết lòng phục vụ cho ngày lễ bổn mạng mọi sự đều được tốt đẹp. Xin Tạ ơn Chúa. Được biết, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm và Ngành Nữ Tông đồ Liên Minh Thánh Tâm tại Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm là đoàn thể duy nhất tại Tổng Giáo phận Melbourne.