Tủ Sách Công Giáo Tháng 8/2008

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 8/2008 ở trang 73 để Quý vị tiện theo dõi.

Sách 1: Sử Kiện về Chúa Giêsu Dành Cho Những Người Mới Bắt Đầu (The Historical Jesus For Dummies). Tác giả: Catherine M. Murphy. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Wiley Publishing.

Rất nhiều người đã cố nhìn qua bề mặt ở dưới của những cuốn sách Phúc Âm nói về đức tin để có một cái nhìn mang tính lịch sử về Chúa Giêsu trong thời đại và nơi chốn của Ngài. Cuộc kiếm tìm này vẫn còn tiếp tục mãi cho đến ngày nay, khi nhiều chương trình phóng sự trên truyền hình và đôi lúc những bài báo cáo mang tính đầy ngờ vực đã được thực hiện nên. Thế cuộc kiếm tìm này là về điều gì vậy? Cô Murphy giải thích rất rõ và dễ hiểu bằng chính ngôn ngữ đời thường. Bất kỳ độc giả nào thích thú vào Thánh Kinh – hay về những kiểu tranh luận mang tính đương đại về vấn đề này – sẽ tìm thấy cuốn sách này rất lôi cuốn và hữu dụng.

Sách 2: Cùng Loại Khác Biệt Như Tôi (Same Kind of Difference As Me). Các Tác giả: Ron Hall và Denver Moore. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Thomas Nelson.

Bằng chính giọng nói của riêng họ, Hall và Moore kể về câu chuyện tình bạn hơi lạ kỳ của họ. Hall chính là một nhà buôn nghệ thuật cao cấp và Moore lại là một người vô gia cư, một kẻ nô lệ trong thời hiện đại khi cả hai trở thành bạn bè của nhau, từ đó đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời của nhau theo những cách hết sức phi thường.

Sách 3: Nhận Dạng Sai Lầm: Hai Gia Đình, Một Người Sống Sót, Một Niềm Hy Vọng Kiên Vững (Mistaken Identity: Two Families, One Survivor, Unwavering Hope). Các Tác Giả: Don và Susie Van Ryn; Newell, Colleen và Whitney Cerak; cùng với Mark Tabb. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Howard/Simon & Schuster.

5 sinh viên của trường Đại Học Taylor đã bị thiệt mạng trong một tai nạn xe bus thảm khốc. Một người phụ nữ trẻ, bị thương rất nặng, đã sống sót. Đây chính là một câu chuyện có thật rất hấp dẫn của gia đình Van Ryn, vốn luôn đứng cạnh bên giường của con gái họ là Laura; và gia đình Cerak, vốn đang than khóc cho việc mất đi đứa con gái tên là Whitney, mãi cho đến 5 tuần sau, sự việc được khám phá ra là sự nhầm lẫn.

Sách 4: Những Lá Thư Dấu Kín (Hidden Letters). Được Chú Giải bởi: Deborah Slier và Ian Shine. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Star Bright Books.

Cuốn sách kể về cuộc đời của một chàng Hòa Lan gốc Do Thái, bằng cách lục lọi qua các thư từ của mình, vốn đã bị dấu nhẹm đi trên một trần nhà trong khi phá đổ đi một tòa căn hộ ở Amsterdam.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 8/2008. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 09/2008.