Tủ sách Công Giáo Tháng 08/2006



Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 08/2006 từ trang 90 đến trang 91 để Quý vị tiện theo dõi.

Trang bìa sách "Cái Ôm Ấp Tình Cha"
Sách 1: Các Di Sản Của Tu Viện Thánh Catherine (The Treasures Of The Monastery Of saint Catherine). Tác giả: Corinna Rossi – Các Hình Ảnh Do Araldo de Luca. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách White Star Publishers.

Vẫn còn hoạt động cho đến hôm nay, Tu Viện Thánh Catherine tại bán đảo Sinai đã được tìm thấy vào năm 324 sau Công Nguyên ngay tại nơi mà những người Kitô Giáo tin rằng Môsê đã gặp ngọn lửa cháy trong bụi rậm. Cuốn sách với hình ảnh rất đẹp và trang nhã này kể về câu chuyện có liên quan đến Sinai, tu viện và các tu sĩ của tu viện, cùng với những di sản mang tính nghệ thuật cao.

Sách 2: Cách Thức: Tính Cổ Điển Thiết Yếu Của Vị Sáng Lập Opus Dei (The Way: The Essential Classic Of Opus Dei’s Founder). Tác giả: Josemaría Escrivà. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách DoubleDay.

Được nhiều người xem như là một trong những kiểu tâm linh cổ điển quan trọng nhất của Đạo Công Giáo thuộc thế kỷ thứ 20, cuốn sách bày tỏ về niềm tin mà Thiên Chúa nói qua con người và những gì đang xảy ra trong cuộc sống hằng ngày.

Sách 3: Những Quy Luật Tất Yếu Thiêng Liêng (Sacred Necessities). Tác giả: Terry Hershey. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Sorin Books.

Bằng cách sử dụng những câu chuyện, sự mơ mộng và các câu trích dẫn, tác giả thúc giục người đọc hãy đề ra những gì cần phải làm trong cuộc sống và suy niệm về điều mà tác giả tin chính là: 7 quy luật tất yếu của sự thiêng liêng để có một đời sống trọn vẹn gồm: sự ngạc nhiên, nơi thiêng liêng, ơn huệ, sự tĩnh lặng, sự giản đơn, sự kiên cường, và tình bạn.

Sách 4: Cái Ôm Ấp Của Người Cha (The Embrace Of A Father). Tác giả: Wayne Holmes. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Bethany.

Tuyển tập gồm các câu chuyện thật minh họa về mối quan hệ độc nhất và quý giá nhất giữa những người làm cha và các con cái của họ, và trình bày ra một cái rất mới mẽ về sức mạnh chữa lành qua cái ôm ấp của người làm cha dành cho con cái. Những câu chuyện này, cũng còn có thể được dùng để đọc lên để suy niệm, nhằm giúp người đọc biết tri ân cảm tạ đến Người Cha hằng hữu ở trên trời.

Sách 5: Đứa Trẻ Ngạc Nhiên: Tìm Thấy Được Niềm Hy Vọng Qua Việc Mang Thai Không Dự Định Trước (Surprise Child: Finding Hope In Unexpected Pregnancy). Tác giả: Leslie Leyland Fields. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Waterbrook, một chi nhánh của Random House.

Việc mang thai không trù định trước, thậm chí ngay cả cho một người phụ nữ Kitô Giáo, có thể là một cuộc vật lộn đớn đau, và thậm chí dẫn đến sự khủng hoảng. Ba triệu người phụ nữ hằng năm cảm nghiệm được việc này. Tác giả dẫn người đọc qua việc mang thai, bằng cách sử dụng những kinh nghiệm khó khăn riêng của mình và của hơn 20 người phụ nữ khác, hòng giúp đưa ra một sự hoán chuyển dần dần và thật sự để biết dọn chổ cho đứa con mới sắp được chào đời.

Sách 6: Khắc Phục Những Thất Vọng Của Cuộc Sống (overcoming Life’s Disappointments). Tác giả: Harold S. Kushner. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Knopf.

Cũng là tác giả của cuốn sách có tên “Khi Những Điều Xấu Xa Xảy Đến Cho Những Người Tốt” (When Bad Things Happen to Good People) đến cuốn sách nói về cách chiến thắng được những khó khăn thường ngày trong cuộc sống.

Sách 7: Họ: Một Ký Sự Về Cha Mẹ (Them: A Memoir Of Parents). Tác giả: Francine du Plessix Gray. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Penguin Press.

Tác giả, một người đóng góp thường xuyên cho tờ báo The New Yorker, viết về tiểu sử mang tính đặc trưng của thế hệ về người cha của Cô, người điều hành một vương quốc tạp chí có tên Condé Nast, và người mẹ của Cô, một kiểu mẩu cho thời trang New York vào những năm thuộc thập niên 1940s.

Sách 8: Đứa Bé Hổn Xược Sung Túc (Welfare Brat). Tác giả: Mary Childres. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Bloomsbury USA.

Kể về chuyện lớn lên của mình trong một gia đình da trắng, Công Giáo gốc Ái Nhĩ Lan, và giàu có tại Bronx và những năm của thập niên 1960s, vượt qua những lời sáo rỗng và lời nói cường điệu cùng với sự hài hước và tính thông minh khác thường. Chiều sâu của từng cá nhân, cụ thể là bản tính ích kỷ của tác giả, nhưng lại là một người mẹ mang tính đồng cảm cao, minh họa cho người đọc thấy được lòng trắc ẩn của Bà trong tư cách là một nhà viết văn, và khả năng của Bà để đồng cảm với mọi người cùng với những điểm yếu của họ.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 08/2006. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 09/2006.