Tủ Sách Công Giáo Tháng 5/2008

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 5/2008 ở trang 100 để Quý vị tiện theo dõi.

Trang Bìa - Cuốn Sách của Cha Morris, L.C.
Sách 1: Lời Hứa: Mục Đích và Kế Hoạch của Thiên Chúa Khi Cuộc Sống Bị Tổn Thương (The Promise: God’s Purpose And Plan For When Life Hurts). Tác giả: Linh Mục Jonathan Morris. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách HarperOne.

Tại sao Thiên Chúa.lại để cho nạn đói, sự nghèo khổ, sự đớn đau, tật bệnh, và chiến tranh xảy ra? Cha Jonathan – một chuyên gia bình luận về vấn đề tôn giáo của Fox News sẽ giúp trả lời những câu hỏi đó, và đồng thời Cha cũng đưa ra sáu nguyên tắc để giúp chữa lành những vết thẹo của tâm linh, thể xác, tinh thần và tình cảm sau khi phải gánh chịu mọi sự khổ đau đó.

Sách 2: Ngày Mà Donny Herbert Thức Dậy (The Day Donny Herbert Woke Up). Tác giả: Richard Blake. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Crown Publishing/Harmony Books.

Câu chuyện thật của người lính cứu hỏa Donny Herbert, trong một tình trạng dở sống dở chết sau khi phải gánh chịu một vết thương có sức tàn phá mạnh trong lúc đang làm nhiệm vụ, và Anh đã tỉnh dậy hẳn sau 10 năm bất động, đã hoàn toàn gây sửng sốt cho cả gia đình và các vị bác sĩ của Anh. Phải chăng đó là một liều thuốc chữa trị mới? Hay phải chăng đó chính là một phép lạ?.

Sách 3: Những Cái Nhìn Thoáng Qua về Nước Thiên Đàng: Những Câu Chuyện Có Thật của Niềm Hy Vọng và Hòa Bình Trong Cuộc Lữ Thứ Cuối Đời (Glimpses of Heaven: True Stories of Hope & Peace At The End Of Life’s Journey). Nữ Tác Giả: Trudy Harris, R.N. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Baker Publishing/Revell Books.

Một nữ y tá tại một viện tế bần lâu năm và cũng là Chủ Tịch của Tổ Chức Hospice chuyên Chăm Sóc những người sắp lìa đời là Cô Harris đã chia sẽ lại những câu chuyện hết sức thú vị và đẹp đẽ của các bệnh nhân của Cô về cách mà Thiên Chúa đến với tất cả mọi người chúng ta trong giờ phút lâm tử, để đem đến cho chúng ta niềm vui hoan lạc và an bình trước khi chúng ta bắt đầu cuộc hành trình lữ thứ về Quê Trời.

Sách 4: Salve Regina: Câu Chuyện Về Đức Mẹ (Salve Regina: The Story of Mary). Tác giả: Jacques Duquesne. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Leaflet Missal Company.

Đây là cuốn sách rất hay nói về Đức Mẹ qua 120 hình ảnh minh họa rất đẹp, cùng các bài viết được rút ra từ Thánh Kinh và văn chương Kitô Giáo, xứng đáng có trong Tủ Sách Công Giáo của mọi gia đình.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 5/2008. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 06/2008.