Tủ sách Công Giáo Tháng 07/2006

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 07/2006 từ trang 88 đến trang 89 để Quý vị tiện theo dõi.

Trang Bìa Cuốn Sách "Các Thánh Và Những Vị Anh Hùng"
Sách 1: Những Nơi Thiêng Liêng Của Trẻ Em: Những Phòng Cho Niềm Tin Và Sự Lệ Thuộc (Kids’ Sacred Places: Rooms For Believing And Belonging). Tác giả: Kelee Katillac. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Ice Press.

Jonny Mercer đã có lần viết: “Bạn phải nhấn mạnh đến tính tích cực, và loại bỏ đi sự tiêu cực,” và Kelee Katillac rõ ràng là ghi nhớ rất rõ về điều này trong trái tim của Cô ấy. Trong cuốn sách nhỏ và vui nhộn này, Cô chỉ ra cách mà những người lớn bình thường cùng các con trẻ của họ đang dùng đến sự sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú để tạo ra “những cung thánh riêng tư là nơi mà đời sống tâm linh của con trẻ có thể phát triển lên một cách vui vẽ, qua niềm tin tưởng và sự nổ lực.”

Sách 2: Sách Về Các Thánh Và Những Vị Anh Hùng (The Book of Saints & Heroes). Hai Tác giả: Andrew Lang & Lenora Lang. Sách được xuất bản bởi Học Viện Sophia.

Cuốn sách rất đẹp, thiết kế công phu kể về câu chuyện của các Thánh và các vị anh hùng, cùng với những câu chuyện có thật, rất bổ ích để đọc và trau giồi kiến thức về các Thánh và các vị anh hùng Kitô Giáo. Là món quà rất có ý nghĩa cho giới trẻ em và thanh thiếu niên.

Sách 3: Lâu Đài Sụp Đổ: Một Chuyện Tình Lãng Mạn Của Thành Naples (Falling Palace: A Romance Of Naples). Tác giả: Dan Hofsadter. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Knopf.

Việc phát họa lại một cách sặc sỡ của một thành phố núi lửa đầy ánh nắng mặt trời từ một người Mỹ, người đã đánh mất con tim của mình tại nơi đó, và cho một người phụ nữ đầy hấp dẫn và bí ẩn tại Naples.

Sách 4: Một Khu Vườn Huyền Bí (A Mystic Garden). Tác giả: Gunilla Norris. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách BlueBridge.

Tác giả của cuốn sách Trở Nên Ngôi Nhà (Being Home), Trở Nên Bánh (Becoming Bread) và Mời Gọi Sự Thinh Lặng (Inviting Silence) dẫn người đọc thông qua 4 mùa làm việc tại một khu vườn tâm linh qua việc vun xới mãnh vườn trần tục và mãnh vườn của tâm hồn nội tâm.

Sách 5: Lên Đường Cùng Với Thánh Phanxicô Thành Assisi (On The Road With St. Francis Of Assisi). Tác giả: Binda Bird Francke. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Random House.

Cuốn sách mang ít tính chất tôn giáo hơn là sự tò mò về một người mà truyền thuyết cứ tiếp tục làm say đắm đến hàng triệu người. Nó cũng nghiên cứu sâu vào truyền thuyết về Thánh Phanxicô qua việc khai thác qua các phép lạ thông qua sự chuyển cầu của Ngài, cùng với mối quan hệ phức tạp với các Thánh khác của Thánh Assisi đó là Thánh Nữ Clare.

Sách 6: Bạn Có Thể Hiểu Được Kinh Thánh (You Can Understand The Bible). Tác giả: Peter Kreeft. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Của Dòng Tên.

Bản đồ rõ ràng đến Kinh Thánh này nhằm khắc phục những lỗ trống giữa những nghiên cứu thuần túy khô cứng của các học giả Kinh Thánh và những cuộc nghiên cứu theo mốt. Cuốn sách thảo luận đến những vấn đề mang tính học giả chuyên thâm như: các ngày, nguồn gốc của quyển sách cũng như sự thông thái qua những bước hướng dẫn cụ thể và rõ ràng.

Sách 7: Tình Yêu,Và Ma Thuật (Love And Magic). Tác giả: Bernie Siegel, M.D. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Rodale.

Cuốn sách được viết ra bởi một người làm cha, làm Ông Nội đưa ra những kinh nghiệm quý báu rút tỉa ra từ việc chữa trị của riêng Ông và đời sống gia đình riêng của Ông, để hướng dẫn người đọc cách nuôi dạy con cái bằng chính tình yêu, sự thông thái và tính hài hước.

Sách 8: Tại Sao Thánh Lễ Quan Trọng (Why The Mass Matters). Tác giả: Gerald Moore. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Pauline Books & Media.

Chúng ta nên cầu nguyện thế nào suốt Thánh Lễ? Việc cử hành này đòi hỏi nơi chúng ta điều gì? Những phần khác nhau trong Thánh Lễ có tác động như thế nào đến chúng ta, làm thay đổi chúng ta, và đặt trái tim của chúng ta vào trong bàn tay của Thiên Chúa? Cuốn sách nhằm trả lời những câu hỏi này và còn hơn thế nữa như là cách để đánh động những người có niềm tin để sống một đời sống phụng vụ phong phú.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 07/2006. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 08/2006.