Tủ sách Công Giáo tháng 03/2006

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 03/2006 từ trang 116 đến trang 117 để Quý vị tiện theo dõi.

Sách Hay: Linh Mục Giáo Xứ - Vị Sáng Lập Hội Knights of Columbus
Sách 1: Tony và Tôi: Một Câu Chuyện Về Tình Bằng Hữu (Tony And Me: A Story Of Friendship). Tác giả: Jack Klugman. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Good Hill.

Cặp lạ thường này được chiếu trên truyền hình đã làm cho tôi cười mãi trong vòng 35 năm qua. Đây không phải là một hồi ký về chương trình chiếu trên truyền hình, mà về tình bằng hữu được triển nở giữa hai ngôi sao Jack Klugman và Tony Randall. Từ việc có thể tha thứ cho nhau, hai nam diễn viên này tiến đến sự kính trọng lẫn nhau và rồi đó là sự tin tưởng, chăm sóc, yêu thương, và rộng lượng. Đây là sách nói về một tình bằng hữu thật sự, trong sáng, và làm thế nào để nó có thể hoán chuyển cuộc sống của tất cả chúng ta. Một cuốn sách lành mạnh đáng đọc.

Sách 2: Cuộc Sống Của Tôi Với Các Vị Thánh (My Life With The Saints). Tác giả: James Martin, S.J. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách của Dòng Tên Loyola Press.

Với sự thông minh và dí dõm chân chất, tác giả mô tả những mối liên kết cá nhân của mình với các vị thánh nam, nữ và mô tả về các vị Thánh ấy như là những người bạn sẳn sàng và hăm hở chỉ cho chúng ta cách thức để sống.

Sách 3: Ý Nghĩa Thật Sự Của Cuộc Sống (The Real Meaning of Life). Tác giả: David Seaman. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách New World.

Một ý định chợt nảy ra cách đây một năm rưỡi, tác giả đánh câu hỏi này vào một diễn đàn trên mạng: “Đâu là ý nghĩa của cuộc sống?”. Cuốn sách chính là một tổng hợp của một số câu trả lời hay nhất trong số 50,000 câu trả lời, từ thực tiển cho đến khía cạnh thâm sâu của Công Giáo.

Sách 4: Bước Đi Thư Thái: Những Bài Học Của Cuộc Sống Từ Camino (Walk In A Relaxed Manner: Life Lessons From The Camino). Tác giả: Joyce Rupp. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Orbis.

Việc bước dọc theo Camino de Santiago bên Tây Ban Nha khuyến khích tác giả về câu hỏi đâu là những nguồn áp lực được áp đặt để di chuyển một cách nhanh chóng hơn, để hoàn thành mọi chuyện, và để vội vã làm việc kế tiếp, và nó chỉ cho nữ tác giả biết về giá trị của sự chầm chậm xuống để tìm ra thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Sách 5: Những Nghĩ Suy Thông Thái Từng Ngày (Wise Thoughts For Every Day). Tác giả: Leo Tolstoy. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Arcade.

Một kho tàng thông thái vượt thời gian, đây là một cuốn sách được cho là hay nhất và có sức đóng góp nhiều nhất cho nhân loại bởi chính tác giả Tolstoy. Đây cũng là tác phẩm cuối cùng của Ông, được lượm lặt (glean) từ những bài đọc sâu rộng của Ông trong triết học, tôn giáo và văn chương. Một cuốn sách uyên bác mà người đọc chúng ta không nên bỏ qua. ND

Sách 6: Vị Linh Mục Giáo Xứ: Cha Micahel McGivney And American Catholicism (Parish Priest: Father Micahel McGivney And American Catholicism). Các Tác giả: Douglas Brinkley & Julie Fenster. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách William Morrow hay Nhà Sách HarperCollins.

Bối cảnh Công Giáo tại nước Mỹ sẽ hoàn toàn khác biệt đi rất nhiều nếu không có công việc của Cha McGivney vào thế kỷ thứ 19, người đã sáng lập ra Hội Hiệp Sĩ Columbus (Knights of Columbus), Cha đã làm việc để làm giảm sự căng thẳng giữa những người Công Giáo gốc Ý và Công Giáo gốc Ái Nhĩ Lan, và phần lớn chịu trách nhiệm cho vị thế của Giáo Hội là chống lại án tử hình.

Sách 7: Khi Quá Nhiều Cũng Vẫn Chưa Đủ (When Too Much Isn’t Enough). Tác giả: Wendy Richardson. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Pinon.

Tác giả, một chuyên gia vật lý trị liệu gia đình và chuyên gia về sự nghiện nhập, đã quan sát về thái độ vượt ra ngoài tầm kiểm soát như việc ăn uống quá nhiều, việc cờ bạc, ái tình, nghiện rượu, bia, vân vân, và thảo luận về sự liên kết giữa những vấn nạn này với căn bệnh chưa tìm được cách chữa trị có tên Rối Loạn về Sự Thiếu Chú Ý Thoái Quá (Attention Deficit Hyperactivity Disorder hay ADHD).

Sách 8: Chuổi Lần Hạt (The Rosary). Tác giả: Gary Wills. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Penguin.

Trong thời đại mà những phương pháp tự học tràn lan và việc suy gẫm đang trở nên thịnh hành, tác giả nhắc nhở chúng ta rằng Chuổi Mân Côi chính là phương cách hợp thời và vượt thời gian để chúng ta tự tái liên kết chúng ta lại, và tự tái liên kết chúng ta lại cùng với nhau qua đức tin.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 03/2006. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 04/2006.