Tủ Sách Công Giáo Tháng 6/2008

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 6/2008 ở trang 91 để Quý vị tiện theo dõi.

Yours, Jack: Spiritual Direction From C.S. Lewis
Sách 1: Phúc Âm Ngày Xửa Ngày Xưa: Những Bài Giảng Sống Động và Những Suy Niệm Sâu Sắc (Once Upon A Gospel: Inspiring Homilies And Insightful Reflections). Tác giả: Linh Mục William J. Bausch. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Twenty-Third.

Cha Bausch là người thắng giải thưởng Walter J. Burghardt, SJ, trong năm nay dành cho Những Vị Linh Mục Giảng Hay Nhất, và trong cuốn sách này chính là một tuyển tập gồm các bài giảng hay nhất của Ngài. Là một người tự thuật sống động và nhiệt huyết, Cha liên kết Thánh Kinh và Giáo Hội vào trong những thách đố, và bi kịch trong đời sống hằng ngày của chúng ta một cách rất dí dõm, thông mình và hài hước. Đây chính là cuốn sách đáng được mỗi người Công Giáo đọc qua.

Sách 2: Những Cuộc Đối Thoại Của Thú Vật: Những Cuộc Đọ Sức Bất Ngờ Nơi Hoang Dã (The Animal Dialogues: Uncommon Encounters In The Wild). Tác giả: Craig Childs. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Little, Brown&Company.

Nhà tự nhiên học và cũng là tác giả Childs chia sẽ về những nghiên cứu rất gần của Ông với các loài thú chưa được thuần hóa. Từ việc gặp mặt-đối-mặt với một con gấu đen mà Ông cố chụp hình cho được khi nó mới có 12 tuổi, cho đến việc đụng chạm mủi với mủi với một con bọ ngựa đang rình mồi ngay trên cùi khuỷu tay của Ông, những câu chuyện ngắn của Childs rất là sâu sắc, có ý nghĩa và có tính thưởng thức cao.

Sách 3: Của Bạn Đó Jack: Hướng Dẫn Về Tâm Linh Từ C.S. Lewis (Yours, Jack: Spiritual Direction From C.S. Lewis). Tác Giả: C.S. Lewis. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách HarperOne.

Đây chính là tuyển tập gồm các lá thư trong đó có những phần hướng dẩn về mặt tâm linh của Lewis (với bút ký là Jack), kể lại cuộc hành trình từ lúc Ông còn trai trẻ khi phải vật lộn với đức tin với một nhà cố vấn uyên bác tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.

Sách 4: Xây Dựng Nên Những Gia Đình Tốt Đẹp Hơn: Cẩm Nang Hướng Dẫn Cách Nuôi Dạy Nên Những Người Con Tuyệt Vời (Building Better Families: A Practical Guide To Raising Amazing Children). Tác giả: Matthew Kelly. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Ballantine.

Bằng việc “tự trở nên tốt đẹp hơn nơi mỗi người chúng ta,” thì đó cũng là cách mà chúng ta dạy dổ lại cho con cái, khi hướng chúng đến một đời sống lành mạnh và trọn vẹn hơn về mặt thể lý, tâm linh, và xã hội. Tác giả đưa ra những lời khuyên thực tế và những mẩu gương mà các bậc cha-mẹ có thể đem ra áp dụng vào trong đời sống hằng ngày.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 6/2008. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 07/2008.