Tủ sách Công Giáo Tháng 06/2006

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 06/2006 từ trang 98 đến trang 99 để Quý vị tiện theo dõi.

Trang Bìa Cuốn Sách "Light Through Crack"
Sách 1: Người Mỹ Trung Bình: Cuộc Tìm Kiếm Lạ Thường Về Một Người Công Dân Bình Thường Nhất Trong Quốc Gia (The Average American: The Extraordinary Search For The Nation’s Most Ordinary Citizen). Tác giả: Kevin O’ Keefe. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Public Affairs Press.

Đại bộ phận người Mỹ thật sự thích đến điều gì? O’Keefe bắt đầu câu hỏi đó với khoảng hơn 300 triệu người Mỹ như chúng ta về việc một người Mỹ trung bình là như thế nào (đâu là những thuộc tính cao cả) và thu hẹp việc tìm kiếm của Ông đến người đàn ông hay đàn bà nào thỏa mãn tất cả những tiêu chuẩn. Đây là một câu chuyện khá lý thú và hài hước kể về tất cả những người trong chúng ta.

Sách 2: Con Đang Mặc Cái Đó À? Sự Hiểu Biết Của Những Người Mẹ và Những Cô Con Gái Của Họ Trong Giao Tiếp (You’re Wearing That? Understanding Mothers And Daughters In Conversation). Tác giả: Deborah Tannen. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Random House.

Tác giả của cuốn sách mang tính đột phá với nhan đề Con/Mẹ Chỉ Không Hiểu Mà Thôi (You Just Don’t Understand) tiếp tục nghiên cứu về sự đối thoại của con người, và lần này Cô lại cố tìm cách phân tích về những cuộc trò chuyện giữa những người làm mẹ và các con gái ở tuổi thành niên lẫn tuổi trưởng thành của họ. Cuốn sách này đáp trả về những quan sát của các độc giả về chương người mẹ-cùng đứa con gái trong cuốn sách 1 của Cô xuất bản vào năm 2001 có nhan đề Mẹ/Con Chỉ Nói Điều Này Bởi Vì Mẹ/Con Thương Con/Mẹ (I Only Say This Because I Love You). Là sách hay đáng đọc dành cho những người làm mẹ.

Sách 3: Lục Quân Của Đức Giáo Hoàng: 500 Năm Về Đội Bảo Vệ Thụy Sĩ Của Đức Thánh Cha (The Pope’s Army: Five Hundred Years Of The Papal Swiss Guard). Tác giả: Robert Royal. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Crossroads.

Việc với bầu chọn của Đức Giáo Hoàng Biển Đức 16, thế giới một lần nữa chứng kiến suy uy nghi tráng lệ và danh dự của Đội Bảo Vệ Thụy Sĩ, lục quân của Đức Giáo Hoàng. Tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất và người phụ trách một chuyên mục trên tạp chí Crisis (Khủng Hoảng) Robert Royal đã tường thuật một cách chi tiết về lịch sử uy nghi kiêu hung của lực lượng bảo vệ quân sự vốn đã từng chứng kiến những sự kiện chính diễn ra tại Vaticăn trong nửa thế kỷ qua.

Sách 4: Viện Hàn Lâm Flamencô (The Flamenco Academy). Tác giả: Sarah Bird. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Knopf.

Một tiểu thuyết kể về sự say đắm lãng mạn của hai người phụ nữ trẻ Hoa Kỳ, bị cuốn hút vào sự hứng khởi xúc động về sự trở lại của điệu nhạc flamenco vốn khuấy đảo vùng Tây Nam Hoa Kỳ.

Sách 5: Sức Nóng: Những Cuộc Thám Hiểm Của Một Người Nghiệp Dư Như Là Một Nô Lệ Nhà Bếp, Một Tay Nấu Ăn, Một Người Làm Bách Pasta, và Một Tập Sự Cho Một Người Bán Thịt Ở Tuscany (Heat: An Amateur’s Adventures As Kitchen Slave, Line Cook, Pasta-Maker, And Apprentice To A Dante-Quoting Butcher In Tuscany). Tác giả: Bill Buford. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Knopf.

Một biên niên sử (vốn được triển khai ra từ bài báo của tác giả xuất hiện trên tờ New Yorker vào Tháng 8/2002) về kinh nghiệm của tác giả như là một “người nô lệ” cho Mario Batali trong nhà hàng nổi tiếng, 3-sao tại Manhattan, Babo, và những người tập sự của Ông tại Châu Âu với một số cựu giáo viên của Batali.

Sách 6: Những Bà Mục Của Một Tương Lai Vô Danh: Tâm Linh Dành Cho Những Người Phụ Nữ Trong Những Lúc Thay Đổi Bất Ngờ (Midwives Of An Unnamed Future: Spirituality For Women In Times Of Unprecedented Change). Các tác giả: Mary Ruth Broz và Barbara Flynn. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách ACTA.

Bằng việc dùng hình ảnh của bà mục, các tác giả triển khai ra một loạt suy niệm và nghi lễ vốn có thể được sử dụng bởi những cá nhân hay những nhóm người phụ nữ cùng đến với nhau để đào sâu hơn nữa về khía cạnh của đức tin.

Sách 7: Các Thánh Và Những Vị Thiên Thần (Saints And Angels). Tác giả: Claire Llewellyn. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Kingfisher / Houghton Mifflin.

Những cầu chuyện về các vị Thánh được kể cho một độc giả dưới 12 tuổi. Kiểu chữ nhỏ, trên làn giấy mịn, với bìa được mạ vàng, tái tạo lại những kiệt tác của mỹ thuật Tây Phương, và ribbon đánh dấu cuốn sách khiến cho cuốn sách nhỏ này trở thành một món quà rất đẹp và đặc biệt cho một người trẻ tuổi tại một dịp trọng đại nào đó trong đời sống Công Giáo của đứa trẻ đó.

Sách 8: Ánh Sáng Thông Qua Vết Nứt (Light Through The Crack). Tác giả: Nữ Tu Sue Mosteller. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Doubleday/Image.

Một thành viên và là Mẹ Bề Trên của cộng đồng L’Arche, tác giả viết về 50 năm của Nữ Tu với Dòng Các Nữ Tu Thánh Giuse và sự dính liếu của Nữ Tu với cộng đồng L’Arche, là nơi mà những người bị tàn tật và tất cả những ai hổ trợ họ cùng tạo ra một ngôi nhà để cùng nhau chung sống. Nữ Tu khám phá ra làm thế nào mà những vết nứt khác nhau, đã đẩy con người tìm đến một sức mạnh để khắc phục những trắc trở của cuộc sống, và để soi chiếu ra ánh sáng trong chính họ.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 06/2006. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 07/2006.