Tủ sách Công Giáo tháng 05/2006

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 05/2006 từ trang 102 đến trang 103 để Quý vị tiện theo dõi.

Sách 1: Kinh Kính Mừng: Một Cuốn Sách Về Giờ Kinh Cầu Nguyện Với Mẹ Maria (Hail Mary: A Marian Book Of The Hours). Tác giả: William G. Storey. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Ave Maria Press.

Trong suốt hơn một ngàn năm qua, các giáo sĩ và giáo dân Công Giáo vẫn thường bày tỏ sự tôn kính dành cho Đức Maria qua những kinh cầu nguyện ban mai và ban tối, những bài hát ca và những bài đọc trong những mùa phụng vụ của Giáo Hội. William G. Storey, một giáo sư về hưu tại trường Đại Học Notre Dame, đã mang truyền thống này trở lại trong một bối cảnh của thời hiện đại nhưng rất sâu sắc theo kiểu chính thống của Công Giáo trong cuốn sách nhỏ bé và rất đẹp này. Đó là cách tốt nhất cho những cá nhân hay những nhóm cùng cầu nguyện, với và thông qua Mẹ Maria trong suốt mọi ngày và mọi mùa phụng vụ của năm.

Trang Bìa Sách Hellfire Nation
Sách 2: Trong Tình Bằng Hữu Với Những Người Phụ Nữ: Truyền Thống Dấu Kín Của Thánh Kinh (In The Friendship Of Women: The Hidden Tradition Of The Bible). Tác giả: Joan Chittister. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách BlueBridge.

Tác giả của cuốn sách nhìn về lịch sử, truyền thống, và Thánh Kinh bằng những cặp mắt mới mẽ, và chỉ cho chúng ta thấy việc chúng ta vẫn thường hay bỏ qua những tình bạn của những người phụ nữ, và những đức tín mà những tình bằng hữu này được dưỡng nuôi để có thể làm đổi thay cả thế giới.

Sách 3: Chân Phước Trong Giới Phụ Nữ: Những Vị Nữ Thánh, Tiên Tri, Và Những Chứng Nhân Của Thời Đại Chúng Ta (Blessed Among All Women: Women Saints, Prophets, And Witnesses For Our Time). Tác giả: Robert Ellsberg. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Crossroad.

Đây là một tuyển tập mới gồm những suy niệm tôn kính từ tác giả của cuốn sách có nhan đề: “Tất Cả Các Vị Thánh.” Trong cuốn sách này, chúng ta nghe kể về những câu chuyện bất hũ của hơn 60 người phụ nữ, lôi kéo chúng ta thật sâu vào mầu nhiệm của những phúc lớn như: sự thánh thiện, cuộc vật lộn cho công lý, và tình yêu thương nhân từ.

Sách 4: Quốc Gia Hỏa Ngục Thiêu Đốt - Nền Chính Trị Tội Lỗi Trong Lịch Sử Hoa Kỳ (Hellfire Nation - The Politics Of Sin In American History). Tác giả: James Morone. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Yale.

Một sự phản ánh và chỉ trích về ý thức con người tội lỗi tại Hoa Kỳ, và cam kết của quốc gia trong việc chống lại nó ngay tại trong nước và nước ngoài.

Sách 5: Làm Bản Khắc Màu Xanh Đặc Biệt: Niềm Vui Về Những Di Sản Gia Đình (Making The Blue Plate Special: The Joy Of Family Legacies). Các tác giả: Florence Littauer, Marita Littauer, và Lauren Littauer Briggs. Sách được xuất bản bởi Cook Communications Ministries.

Với mục đích giúp cho các gia đình biết nhận ra và đánh giá cao nguồn gốc di sản của riêng mình, cuốn sách này gồm có những câu chuyện, những chuyện giai thoại, và những tình tiết minh họa, phản ảnh từng khoảng thời gian quan trọng, uyên thâm, hay có ý nghĩa nhất, đánh dấu việc khởi sự một truyền thống gia đình

Sách 6: Trở Nên Hữu Dụng: Bảy Hạt Giống Về Công Việc Có Ý Nghĩa (To Be Of Use: The Seven Seeds Of Meaningful Work). Tác giả: Dave Smith. Sách được xuất bản bởi New World Library.

Đời sống làm việc tại Hoa Kỳ luôn bị trói chặt trong những khủng hoảng. Trong cuốn ký sự và bản tuyên ngôn này, tác giả chỉ cách làm việc như thế nào để cho có ý nghĩa, làm những loại việc giúp hoàn thiện thêm về cuộc sống của riêng mình và của những người khác. Ông nhìn công việc qua lăng kính của bảy đức tín và chỉ ra những giá trị mang tính thành công cao.

Sách 7: Nếu Tôi Làm Ngơ Nó, Thì Nó Sẽ Biến Mất Đi (If I Ignore It, It Will Go Away). Tác giả: Marsha Marks. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Random House/Waterbrook.

Cuốn sách hài hước này thảo luận về sự thật đằng sau những dối trá hằng ngày của cuộc đời mà chúng ta thường nghe hay thường nói cho những người khác. Những chương nhẹ nhàng khuyến khích chúng ta hãy dám ngẫng cao đầu lên ra khỏi vụn đất và nhìn cuộc sống như là một cuộc thách đố cao và một phần thưởng tuyệt vời.

Sách 8: Này Là Mẹ Con: Đồng Cứu Chuộc (Behold Your Mother: CoRedemptrix). Tác giả: Mary Joan Fitzgerald. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách AuthorHouse.

Một tuyển tập gồm hơn 100 lời bài hát chính ca ngợi Mẹ Maria và Chúa Giêsu trong suốt năm phụng vụ, và đặc biệt trong từng ngày lễ quan trọng nhất của Giáo Hội. Những tác phẩm này tái khẳng định sự nên thánh của Thân Mẫu Chúa Giêsu, cùng với những học thuyết mới về Đức Mẹ trong phụng vụ được tác giả trình bày ra rất hay.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 05/2006. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 06/2006.