Mùa Tựu Trường và Các Nguồn Tài Liệu Công Giáo Quý Giá cho Các Gia Đình Công Giáo

Mùa Hè cũng gần sắp ghép lại, và năm học mới đang đến. Là các bậc phụ huynh Công Giáo mẫu mực, chúng ta sẽ chuẩn bị gì cho con cái của chúng ta trong năm học mới này?

Người viết Xin chân thành đề nghị đến một số nguồn tài liệu nghiên cứu Công Giáo bổ ích để các bậc phụ huynh Công Giáo có thể giúp cho các em rèn luyện thêm đạo đức, cũng cố các mối quan hệ gia đình, và giáo dục cho các em thuộc mọi lứa tuổi về đức tin Công Giáo của các em.

Các sách Công Giáo sau đây có thể được đặt mua tại Trung Tâm Quốc Tế về Đời Sống Gia Đình (Family Life Center International) tại số điện thoại miễn phí 1-800-705-6131 từ 9-5PM (EST), hay tại trang Web của Trung Tâm ở địa chỉ: www.familylifecenter.net. Mã số đặt mua là: ESHOP61.

Bộ Biện Giải Đức Tin Công Giáo
(1) Bộ Biện Giải về Tôn Giáo dành cho Thanh Thiếu Niên (Teen Apologetics Combo)

Nguyên bộ này gồm có:

CD: Bốn Điều Cuối Cùng (The Four Last Things) do hai tác giả Doug Barry & Stephanie Wood

CD: Dẫn Nhập về Biện Giải Tôn Giáo cho Thanh Thiếu Niên (Beginning Apologetics 4 Teens) do tác giả Jim Burnham.

Giấy Tóm Tắt về Phúc Âm (Laminated Bible Cheat Sheet)

Bộ này sẽ giúp cho các em biết cách bảo vệ đức tin Công Giáo của các em khi bị các bạn khác đối chất, chẳng hạn làm thế nào để giải thích cho người chất vấn của các em biết được về: sự hiện diện thật sự của Chúa Kitô trong Phép Thánh Thể, về hỏa ngục, về ngày phán xét, về thiêng đàng, về sự chết, về tội lỗi, về tâm hồn, về ma quỷ, vân vân... Chúng sẽ giúp cho các em biết được sự thật về những gì mà Giáo Hội Công Giáo giảng dạy, để các em biết điều chỉnh cung cách sống khi đang còn cắp sách đến trường hay đã vào Đại Học. Giấy Tóm Tắt về Phúc Âm có trích dẫn 500 câu Kinh Thánh rất tiện, và rất bổ ích, để giúp các em truy cập nhanh về kiến thức Công Giáo.

Trị giá toàn bộ là: $22.85 (#CO127), hay giá đặc biệt là: $19.42

Đức Tin Thuần Tuý
(2) Đức Tin Thuần Tuý: Cuốn Sách Cầu Nguyện dành cho Thanh Thiếu Niên (Pure Faith: A Prayer Book for Teens) do tác giả Jason Evert viết.

Cuối cùng thì chúng ta cũng đã có được một cuốn sách hướng dẫn về việc cầu nguyện dành cho các em ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Qua cuốn sách này, các em sẽ gặp gỡ được với Chúa Kitô theo một chiều kích sâu sa và cá nhân hơn, giúp các em biết cách tìm về một đời sống cầu nguyện sâu sắc. Sách được trình bày rất ngắn gọn, dễ đọc và dễ hiểu, cùng với những lời khuyên thông thái đến từ các Thánh, cũng như rất nhiều lời cầu nguyện vào những tình huống, hoàn cảnh và nhu cầu khác nhau, hay những lời cầu nguyện cá nhân riêng rất bổ ích.

Với cuốn sách hướng dẫn cầu nguyện này, các bạn thanh thiếu niên sẽ biết cách cầu nguyện đơn giản nhưng có hiệu quả, giúp các em gần gũi với Thiên Chúa hơn, và dùng lời cầu nguyện để giúp các em khắc phục những thử thách hay dụ dỗ mà các em gặp phải. Sách được bán với giá là: $12.95 (#B465)



Bộ Đầu Óc Thanh Khiết
(3) Cuộc Chiến về Đời Sống Thanh Khiết dành cho các Bạn Trẻ Nam Giới (Every Young Man's Battle - Purity Combo)

Bộ gồm có:

DVD: Every Young Man's Battle

Pure Mind Scripture Memory Kit - Volume I

Mỗi một người nam giới, cho dẫu lớn hay nhỏ tuổi, đều phải chiến đấu chống lại sự quyến rũ của dục tính trong nền văn hóa đầy tính dâm dục thời nay. Cuốn DVD dài 58 phút dạy cho các bạn nam giới biết được những thủ thuật cần thiết để duy trì đời sống thanh khiết, để biết cách tránh xa sự cuốn hút của các hình ảnh khêu dâm, để giúp các bạn nam giới biết gìn giữ sự trong trắng vẹn toàn cho hôn nhân Công Giáo.

Bộ Thánh Kinh Ghi Nhớ về Đầu Óc Thanh Khiết gồm có những đoạn Thánh Kinh có sức mạnh thiêng liêng rất cao, giúp làm tẩy rửa đầu óc và bảo vệ đầu óc của các bạn nam giới khỏi những tư tưởng trần tục, dâm dật, và giúp reo vào trong đầu óc những suy nghĩ thánh thiện và thanh khiết. Bộ này rất bổ ích cho tất cả mọi người nam giới chúng ta, trẻ hay già, độc thân hay đã có gia đình.

Giá bán lẻ là: $23.94 (#CO128), và giá bán đặc biệt là: $21.55.



The Squire & the Stroll
(4) Người Cận Vệ và Scroll: Một Câu Chuyện về Những Phần Thưởng cho Một Trái Tim Trong Trắng (The Squire & the Stroll: A Tale of the Rewards of a Pure Heart COMBO) do Jennie Bishop viết.

Cuộc phiêu lưu kỳ thú của một người cận vệ trẻ, du hành trên một đoạn đường dài và đầy nguy hiểm bên cạnh một người hiệp sĩ gan dạ trong cuộc tìm kiếm vị vua của họ. Rất nhiều hành động gan dạ mà cả hai thực hiện để đối phó với rồng quỷ và ác thú mưu mô. Học biết được một bí mật nơi các hang thẳm, người cận vệ trẻ vô cùng sung sướng khi tìm thấy được cả vương quốc.

Các trẻ em, qua câu chuyện này, sẽ học biết cách phải diện đối với sự cám dỗ nguy hiểm như thế nào, để trở thành một người gan dạ, có đạo đức và tinh thần trách nhiệm, cũng như cách để bảo vệ cho con tim của mình khỏi những tư tưởng không mấy thuần khiết và dơ bẩn. Câu chuyện dựa trên các chủ đề của Thánh Kinh để dạy cho các em biết được tính thành thật, sự thanh khiết, và những hoạch định của Thiên Chúa dành cho cuộc đời của các em. Sách dành cho các em từ 6 tuổi trở lên.

Giá bán lẻ là: $22.98 (#CO110), và giá bán đặc biệt là: $20.68.

Friendly Defenders Flash Cards
(5) Những Tấm Card Bảo Vệ Thân Thiện (Friendly Defenders Flash Cards, Volume 1 & 2) do Matt Pinto và Katherine Andes viết

Đây chính là những tấm card giúp các bậc làm cha-mẹ và các thầy/cô giáo trong sứ vụ hết sức quan trọng là "giáo dục các em về đức tin Công Giáo" để các em không bao giờ rời xa tình yêu thương của Thiên Chúa và Giáo Hội Công Giáo.

Mỗi một bộ gồm có 50 tấm card với màu sắc sặc sỡ. Trong Bộ I, nói về 12 chủ đề như: Truyền Thống, Giáo Hội, Sứ Vụ Phêrô, Thánh Lễ và Phép Thánh Thể, Việc Cứu Rỗi, Phép Rửa Tội, Mẹ Maria, Các Thánh, Việc Xưng Tội, Các Ảnh Tượng, và Chức Thánh.

Bộ 2 dạy cho các em biết cách trả lời cho những câu hỏi thường gặp về Thiên Chúa, về Chúa Giêsu, về Kinh Thánh, về Giáo Hội Công Giáo, về Cuộc Sống Đời Sau, vân vân... Mỗi card còn trích dẫn ra những câu Thánh Kinh và Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo để các em tiện tham khảo.

Những tấm card này cũng rất thích hợp cho những nhà truyền giáo, và cho tất cả mọi người chúng ta từ 8 đến 108 tuổi.

Giá bán lẻ của bộ này là: $23.98 (#M184), và giá bán đặc biệt là: $21.58.

Parents Combo
(6) Bộ dành cho các Bậc Làm Cha-Mẹ (Parenting Combo):

Bộ này gồm có:

Cẩm Nang về Gia Đình Công Giáo (The Catholic Family Handbook) do Cha Fr. Lawrence Lovasik viết.

10 Lỗi Lầm mà Các Cha-Mẹ Gây Ra cho các Con Trẻ của Họ (10 Mistakes Parents Make with Their Kids) do Patrick Madrid viết.

Cẩm Nang về Gia Đình Công Giáo giúp cho các bậc làm cha-mẹ biết được những điều cần thiết để giúp họ gầy dựng nên một tình yêu hôn nhân và một gia đình Công Giáo gương mẫu, bền vững và yêu thương, vốn đã bị mất đi trong thế giới đầy chao đão và lọc lừa ngày nay. Bằng cách vận dụng đến Thánh Kinh và những giảng dạy của Giáo Hội theo dạng dễ học, dễ đọc và dễ hiểu, Cha Lovasik giúp cho các bậc làm cha-mẹ hiểu được đúng đắn về vai trò của một người làm cha, làm mẹ, và những hồng ân đến từ Thiên Chúa xuống cho các gia đình, cũng như các cách nuôi dạy con cái theo đúng với đường lối Công Giáo đích thực, nguyên thủy.

Thêm vào đó còn có cuốn CD nói về 10 Lỗi Lầm mà các bậc làm Cha-Mẹ đã gây ra nơi con cái. Tác giả Patrick Madrid, là một người cha của 11 đứa con, chia sẽ về những sai lầm thường gặp của các phụ huynh Công Giáo.

Giá bán lẻ là: 24.90 (#C0113), và giá bán đặc biệt là: $19.92



Every Day Graces
(7) Bộ nói về Các Ân Huệ Mỗi Ngày (Every Day Graces Combo)

Bộ này gồm có:

Sách nói về Các Ân Huệ Mỗi Ngày (Everyday Graces) do tác giả Karen Santorum viết.

Cuốn CD: Phỏng Vấn về Các Ân Huệ Mỗi Ngày (Everyday Graces Audio Interview)

Đâu là những ân huệ mà chúng ta nhận được mỗi ngày để qua đó giúp cho các con trẻ nhận biết được Thiên Chúa, để yêu mến Ngài, để biết cách vâng lời cha-mẹ cùng các thầy/cô giáo, và Giáo Hội Công Giáo của các em?

Sách rất bổ ích cho các em từ 1 đến 18 tuổi, được trình bày dưới dạng hài hước, vui nhộn, dễ học chung cho cả gia đình.

Giá bán lẻ là: $34.95 (#M191), và giá đặc biệt là: $29.70



Catholic Homeschooling Combo
(8) Bộ chuyên về việc Giáo Dục Công Giáo Tại Gia (Catholic Homeschooling Combo):

Bộ này gồm có:

2-CD Set: Lan Truyền Di Sản Đức Tin Thông Qua việc Giáo Dục Tại Gia (Passing on a Legacy of Faith Through Homeschooling) do Karen Wood thực hiện.

CD: Hoàn Thành Chặng Cuối (Finishing the Final Lap) do Stephanie Wood thực hiện.

Tại sao bạn lại nghĩ đến việc giáo dục con cái tại nhà thay vì gởi chúng đến học tại các trường công lập hay trường tư? Làm thế nào để bạn có thể xây dựng nên việc giáo dục đào tạo tại gia một cách thành công? Hãy tìm hiểu thêm thật nhiều chi tiết về một người mẹ - người đã từng giảng dạy cho 8 đứa con của mình về việc học vấn tại gia trong suốt hơn 20 năm qua.

Trong bộ 2 cuốn CD, Karen Wood chia sẽ về cách làm thế nào để giúp cũng cố đức tin của bạn và của đời sống gia đình của bạn, các bước hữu dụng để giúp làm truyền di sản đức tin xuống cho các con trẻ qua việc giáo dục tại gia, làm thế nào để giúp các em giao tiếp khi học tại gia, cách chơi thể thao, việc tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, những vấn đề về toán học, khoa học, ngôn ngữ, vân vân....

Các nào giúp các em học tại gia đậu vào được kỳ thi Đại Học và tìm kiếm việc làm sau này? vân vân... là những tư liệu rất bổ ích cho việc giáo dục các con trẻ tại gia.

Giá bán lẻ là: $26.90 (#CO130), và giá đặc biệt là: $21.52.



Parents' Guide to Sex Education
(9) Bộ Hướng Dẫn cho Cha-Mẹ về việc Giáo Dục Giới Tính ở Học Đường (Parents' Guide to Sex Education COMBO)

Bộ gồm có:

Sách nói về các bậc làm cha-mẹ, con cái, và những sự kiện của cuộc sống (Book: Parents, Children, and the Facts of Life) do Cha Henry V. Sattler biên soạn.

Cuốn CD nói về Các Câu Hỏi Cơ Bản về việc Giáo Dục Giới Tính (Basic Questions About Sex Education) do Steve & Karen Wood cùng Hugh Williamson thực hiện.

Sách nói về: Sự Thật và Ý Nghĩa của Dục Tính Con Người (Booklet: The Truth & Meaning of Human Sexuality) do Ủy Ban Giáo Hoàng đặc trách về Gia Đình hướng dẫn.

Đối với những người Công Giáo, thì việc giáo dục giới tính có nghĩa là việc đào tạo các cậu nam sinh và các cô nữ sinh cách giữ gìn đời sống thanh khiết, trong trắng, ngây thơ, để giữ gìn trinh tiết cho cuộc hôn nhân thánh thiện và cao cả. Thế nhưng, việc giáo dục về chủ đề này tại học đường lại là một chuyện hoàn toàn khác nữa.

Bộ này sẽ hướng dẫn các bậc phụ huynh cùng các nhà giáo dục lẫn các em học sinh hiểu rõ hơn ý nghĩa của việc giáo dục giới tính theo tinh thần của Giáo Hội, và của Công Đồng Chung Vaticăn II.

CD đưa ra những chỉ đề như: việc giáo dục về giới tính có nên được giảng dạy trong lớp học không, hay là vào một chủ đề riêng biệt, hay trong phòng họp của gia đình? Công Đồng Chung Vaticăn II có ý định gì khi nhắm tới việc giáo dục giới tính? Đâu là những lỗ hỏng trong chương trình giáo dục về giới tính tại các trường công lập? vân vân... cùng nhiều chủ đề bổ ích khác nữa, mà các bậc phụ huynh Công Giáo nên tham khảo qua.

Giá bán lẻ là: $25.95 (#M188), và giá đặc biệt là: $22.83.