Tủ sách Công Giáo Tháng 11/2007

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 11/2007 tại trang 103 để Quý vị tiện theo dõi.

Trang Bìa Cuốn Sách "The Messiah"
Sách 1: Đấng Messiah: Một Phát Họa Về Tiểu Sử Của Chúa Giêsu Kitô (The Messiah: An Illustrated Biography Of Jesus Christ). Tác giả: Jacques Dusquence. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Flammation và được phân phố bởi Nhà Xuất Bản Quốc Tế Rizzoli.

Đây là một cuốn sách rất hay và là một công trình nghệ thuật hết sức công phu. Sách phát họa lại toàn bộ cuộc đời của Chúa Giêsu, rất thích hợp cho người mọi tầng lớp người đọc, nhất là những người ngoại giáo.

Sách 2: Mẹ Benedict: Người Sáng Lập Ra Nữ Tu Viện Regina Laudis (Mother Benedict: Founder Of The Abbey Of Regina Laudis). Tác giả: Antoinette Bosco. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Dòng Tên.

Một sự mô tả rất chi tiết và kỹ càng qua việc phát họa lại hình ảnh của một vị Nữ Tu người Hoa Kỳ đầy lòng kiên quyết, người đã sáng lập ra Dòng Nữ Regina Laudis tại Bethlehem, Connecticut, và Dòng Bênêđíctô chiêm niệm đầu tiên ở Hoa Kỳ.

Sách 3: Lời Nguyện Cầu Của Vị Chủ Chăn: Một Tiểu Thuyết Giáng Sinh (The Shepherd's Prayer: A Christmas Novel). Tác giả: Richard Barry. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách RM Barry.

Barry kể lại toàn bộ câu chuyện của Vua Hêrôđê trong việc ra lệnh giết chết hết tất cả các hài nhi nam tại Bêthlêhem từ quan điểm của những vị chủ chăn, những người mang đến tin về sự sinh hạ của một vị Vua mới. Nổi buồn khổ lúc đó vẫn còn hiện ẩn trong thị trấn, ở bất kỳ nơi đâu, không ai dám nói đến tên của Chúa Giêsu, và họ phần nào đó lên án các vị chủ chăn vì đã loan báo tin này đến cho nhà vua, mãi cho đến khi một người lạ đến để trấn an mọi sự.

Sách 4: Hãy Nắm Lấy Trái Tim: Niềm Hy Vọng của Các Nhà Văn Công Giáo Trong Thời Đại Của Chúng Ta (Take Heart: Catholic Writers On Hope In Our Time). Do Ben Birnbaum hiệu chính. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Crossroad.

Niềm hy vọng lúc nào cũng ở chung quanh chúng ta, như lời kể của những nhà văn, học giả và những nhà thần học Công Giáo được yêu mến nhất trong thời đại của chúng, và họ đã cùng hợp tác với các nhà văn của các tín ngưỡng khác để mang lại cho người đọc những nguồn hứng cảm mới, qua việc hồi phục và nung nấu trở lại niềm hy vọng trong cuộc sống của mọi người chúng ta. Những tác giả đóng góp trong cuốn sách này gồm: Paul Wikes, Martin E. Marty, Ann Wroe, và Paul Griffiths.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 11/2007. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 12/2007.