Tủ sách Công Giáo tháng 04/2006

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 04/2006 từ trang 104 đến trang 105 để Quý vị tiện theo dõi.

Trang Bìa Sách Làm Sao trở Thành Giáo Hoàng
Sách 1: Bảng So Sánh về Sách Tân Ước Công Giáo (The Catholic Comparative New Testament). Sách được xuất bản bởi Nhà Sách của trường Đại Học Oxford.

Hiện nay có rất nhiều bản dịch về Sách Thánh - làm sao mà chúng ta có thể chọn? Với ấn bản này mới này của Nhà Xuất Bản thuộc trường Đại Học Oxford, bạn sẽ không còn phải băn khoăn nữa. Sách trình bày 8 phiên bản tiếng Anh của Sách Tân Ước đối chiếu nhau, và so sánh những cách dịch khác nhau, hòng giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về ngôn ngữ chính của Sách Thánh Kinh bằng tiếng Hy Lạp. Đây là nguồn tham khảo rất có ít cho các độc giả chuyên về Thánh Kinh.

Sách 2: Làm Thế Nào Để Trở Thành Giáo Hoàng: Làm Gì Và Đi Đâu Khi Bạn Có Mặt Tại Vaticăn (How To Be Pope: What To Do And Where To Go Once You’re In The Vatican). Tác giả: Piers Marchant. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Chronicle Books.

Với vẽ hài hước lôi cuốn độc giả thông qua việc miêu tả đời sống hằng ngày của Đức Giáo Hoàng tại Vaticăn gồm những phần mô tả rất lý thú về căn hộ của Đức Thánh Cha, tủ áo quần của Ngài, các sinh hoạt thường ngày của Ngài, những chuyến công du của Ngài, và làm thế nào để chọn ra một vị Thánh. Sách rất hài hước, với tình tiết thú vị sẽ cuốn hút độc giả.

Sách 3: Chúa Kitô Thiên Chúa: Ra Khỏi Ai Cập (Christ The Lord: Out Of Egypt). Tác giả: Anne Rice. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Knopf.

Anne Rice nghiên cứu rất kỹ về Chúa Giêsu khi Ngài chỉ mới 7 tuổi lúc Ngài và gia đình của Ngài rời khỏi Ai Cập để sang Nazareth. Rice kể về việc Chúa Giêsu trà trộn trong thế giới của người Do Thái khi Bà mô tả về những nhóm người Do Thái đầu tiên của thế kỷ.

Sách 4: Sự Khôn Ngoan Đang Đợi Chờ: Những Ngày Thiêng Liêng Của Mùa Xuân (Wisdom In The Waiting: Spring’s Sacred Days). Tác giả: Phyllis Tickle. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Loyola.

Trong cuốn sách thứ hai trong một loạt sách kể về gia đình của Cô tại nông trại ở miền Tây Tennessee, tác giả mô tả về những câu chuyện tuyệt đẹp của tự nhiên, khi các mùa thay đổi, cùng với những hồng ân mà gia đình Cô nhận được từ việc tạo dựng của Thiên Chúa.

Sách 5: Bông Hồng Tháng 12: Việc An Ủi Trái Tim Khổ Đau (Roses In December: Comfort For The Grieving Heart). Tác giả: Marilyn Willet Heavilin. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Harvest.

Cuốn sách này sẽ giúp độc giả hiểu được tiến trình hay các giai đoạn khổ đau, mất mát, để hổ trợ cho các thành viên trong gia đình, và bảo tồn hôn nhân trong những giai đoạn khó khăn. Phiên bản mới này có thêm những chương mới về việc mất đi người thương yêu trong những hoàn cảnh đặc biệt như tự tử và bị bệnh AIDS.

Sách 6: Lời Hứa Của Sự Hạnh Phúc (The Promise of Happiness). Tác giả: Justin Cartwright. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Thánh Martin.

Câu chuyện kể về một gia đình người Anh thời nay bằng lối kể chuyện hết sức thông minh sắc sảo, và mang đậm tính hài hước, dẫn những đọc qua những bi kịch riêng của gia đình, mà mỗi thành viên đều tôn thờ những ngẫu tượng của riêng mình, và tự họ cùng nhau tìm ra được sự thật khi họ phải diện đối với các hậu quả.

Sách 7: Mạnh Khỏe Khi Về Già: Cẩm Nang Hướng Dẫn Mạnh Khỏe Về Tinh Thần Lẫn Thể Xác (Healthy Aging: A Lifelong Guide To Your Physical And Spiritual Well-Being). Tác giả: Andrew Weil, M.D. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Knopf.

Tác giả của Tám Tuần Dẫn Đến Sức Khỏe Sung Mãn (Eight Weeks to Optimum Health) và những cuốn sách bán chạy khác, Andrew Weil đã tài tình thuyết phục các độc giả hãy sống một đời sống mạnh khỏe, giản dị bằng việc đưa ra những sự kiện mang tính khách quan. Trong quyển sách này, Ông cho rằng: “tuổi già chính là tuổi của ơn huệ,” có nghĩa là, biết vui vẽ chấp nhận lấy tiến trình già nua thay vì phải chống lại nó

Sách 8: Những Câu Chuyện Sưu Tầm (Collected Stories). Tác giả: Carol Shields. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Harper Perennial.

Với phần giới thiệu được viết ra bởi nhà văn gốc Canada là Margaret Atwood, quyển sưu tập này cho thấy tài năng của Carol Shield về việc viết ra những câu chuyện mang tính hài hước, thông minh cùng với sự quan sát sâu sắc, thường nhắm đến tính khí của hầu hết những người bạn, người yêu, vợ-chồng, và con cái. Mỗi một câu chuyện minh họa về một điều gì đó về con người, về mối quan hệ và về một sự kiện nào đó.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 04/2006. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 05/2006.