Tủ sách Công Giáo Tháng 09/2007

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 09/2007 từ trang 90 đến trang 91 để Quý vị tiện theo dõi.

Jesus of Nazareth
Sách 1: Chúa Giêsu Thành Nazarét: Từ Phép Rửa Tại Sông Jordan Đến Việc Chúa Biến Hình (Jesus of Nazareth: From The Baptism In the Jordan To The Transfiguration). Tác giả: Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Doubleday.

Đây không phải là cuốn sách giản đơn dành cho những người mới học biết về Thánh Kinh, nhưng cũng chẳng quá phức tạp gì cho lắm, cuốn sách này tiết lộ cho chúng ta biết về “việc kiếm tìm dung mạo của Thiên Chúa” của Đức Thánh Cha, với hy vọng rằng qua đó có thể giúp cho tất cả chúng ta.biết phát triển nên “mối quan hệ sống động và gần gũi” với Chúa Giêsu.

Sách 2: Một Trăm Cuốn Sách Công Giáo Hay Nhất (One Hundred Great Catholic Books). Tác giả: Don Brophy. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Blue Bridge Books.

Đây là một cuộc tổng xét nghiệm về các sách báo Công Giáo của các tác giả từ thế kỷ thứ 4 cho đến tận hôm nay, từ Thánh Augustinô và Thánh Bonaventure, đến Thomas Merton và Annie Dillard. Sẽ có ích nếu như đọc qua cuốn sách phân tích tổng hợp này về các loại sách Công Giáo hay nhất thời đại.

Sách 3: Giá Đắt Của Hột Ngọc Trai (The Pearl of Great Price). Tác giả: Julie McCarty. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Phụng Vụ.

Cuốn sách này chỉ dẫn cho các cặp hôn nhân và đính hôn cách thức cầu nguyện và suy niệm về Lời Chúa cùng nhau. Bằng cách làm như vậy mỗi ngày sẽ giúp cho các cặp vợ-chồng hiểu biết sâu sa hơn nữa về ý nghĩa của hôn nhân và cho phép họ cùng nhau tìm gặp Thiên Chúa qua sự nên một của họ. Đây là cách tốt nhất để tìm đến sự thánh thiện trong thế giới đầy bất trắc và khủng hoảng thời nay..

Sách 4: Sự Thinh Lặng Vĩ Đại Bởi Sự Hội Tụ của Bà Ngoại (The Great Silent Grandmother Gathering). Tác giả: Sharon Mehdi. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Viking.

Sách của Mehdi, nguyên tác được viết ra như một câu chuyện ngắn cho cháu ngoại của Bà, kể về một phong trào hòa bình thế giới, do hai bà ngoại khởi xướng lên, bằng việc lặng lẽ đứng tại công viên ở thị trấn của hai Bà, chẳng làm gì cả, nhưng với một nổ lực là để “cứu thế giới.” Bức thông điệp được đưa ra đó là: ngay cả những việc làm có ích nhỏ nhất của chúng ta, cũng đủ có thể hoán chuyển cả thế giới.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 09/2007. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 10/2007.