WASHINGTON -Một quan chức thuộc bộ ngoại giao Hoa Kỳ hôm nay cho hay là theo đề nghị của Washington, Syria có thể trục xuất một số viên chức Iraq từ nuớc họ trốn quan đây.

Nguồn tin này cũng cho biết thêm là trong thời gian có mặt tại tại thủ đô Damacus của Syria, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell sẽ có các cuộc hội kiến với Tổng thống Syria Bashar Assad để cùng nhau giải quyết các vấn đề liên hệ giữa đôi bên.

Phát biểu với báo chí tại Washington, Ngoại trưởng Colin Powell hy vọng chánh phủ Sirya sẽ hành động theo lẽ phải và sớm trả các viên chức Iraq về xứ họ để được nhân dân bản xứ xét xử.

Ông Colin Powell cũng cho rằng, Syria có thể thủ đắt các loại võ khí sinh hóa có sức hủy diệt quy mô.

Trong một tin khác, các quốc gia láng giềng của Iraq là Ảrập Xê-út, Kuwait, Syria, Jordan, Turkey và Iran hôm nay cử ngoại trưởng của họ đến Riyah để thảo luận về ảnh hưởng của cuộc chiến đối với khu vực liên hệ.

Đa số các nước Ảrập đều phản đối việc Mỹ chủ trương thành lập một chánh quyền lâm thời do Washington điều khiển với sự cố vấn của dân Iraq.

Các quốc gia Ả rập muốn chánh quyền mới ở Baghdad phải do người dân Iraq tự quản lý, đặt dưới sự giám sát của Liên Hiệp quốc để họ có thể định đoạt vận mạng của đất nước. Hơn nửa nếu tình trạng vô chánh phủ cứ kéo dài tại Iraq thì mọi sinh hoạt sẽ bị xáo trộn.(rfa)