Chiều thứ bảy ngày 8.2.2014, đông đảo cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Tân Phú Hòa đã tham dự thánh lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức và cầu nguyện cho các bệnh nhân trong giáo xứ.

Hình ảnh

Thánh lễ được cử hành vào lúc 18 giờ do Đức Cha An phong Nguyễn Hữu Long, Giám mục phụ tá Giáo phận Hưng Hóa chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Văn Trọng chánh xứ Tân Phú Hòa, cha Giuse Nguyễn Văn Thanh chánh xứ Bình Thuận hạt Tân Sơn Nhì, và một số quý cha gốc thuộc giáo xứ Tân Phú Hòa.

Lời mở đầu thánh lễ, Đức Cha An phong chào thăm cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa, nơi đây chính là giáo xứ nhà của ngài.Kế đó, ngài nói đến ý nghĩa của thánh lễ, qua sự kiện Đức Mẹ đã hiện ra với chị Bernadette tại Lộ Đức, nước Pháp vào ngày 11.2.1858.Từ đó cho đến nay, Lộ Đức trở thành điểm hẹn niềm tin và cầu nguyện cho các bệnh nhân.

Bài đọc 1 thánh lễ hôm nay do một chị khiếm thị đọc, cha chánh xứ Tân Phú Hòa công bố bài Tin Mừng tường thuật câu chuyện tiệc cưới Cana,Chúa Giêsu làm phép lạ hóa nước thành rượu.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha nói đến ý nghĩa của bệnh tật trong đời sống và trong Thánh Kinh.Thiên Chúa là Đấng giải thoát con người một cách toàn diện, mọi bệnh tật đau khổ của con người Chúa đã mang lấy trong mình.Trong cuộc đời tại thế, Chúa Giêsu đã chữa lành cho các bệnh nhân, Ngài làm cho người chết được sống lại.Chúa luôn an ải và nâng đỡ những người bệnh tật già cả đau yếu.Bên cạnh đó, cộng đoàn giáo xứ trong tư cách là gia đình con cái Chúa, cùng nhau chia sẻ và cầu nguyện cho những người già cả và đau bệnh, để họ thêm niềm tin tưởng và nhận ra Thiên Chúa là Đấng từ bi nhân hậu. Mẹ Maria cũng là người Mẹ đồng hành với con cái trong mọi hoàn cảnh khổ đau.Như trong bài Tin Mừng, Mẹ Maria đã xin với Chúa Giêsu, bằng sự tinh tế của tình mẫu tử, Mẹ thấy được gia đình đôi tân hôn đang lúng túng vì thiếu rượu.Ngày nay, Mẹ Maria can thiệp để chuyển cầu với Chúa Giêsu nâng đỡ cuộc sống của những người bệnh, để xin Chúa chữa lành bệnh tật thân xác và linh hồn.

Sau bài giảng, Đức Cha và quý cha ban bí tích Xức dầu Bệnh nhân cho những người già cả và các người bệnh đang hiện diện.Bí tích này mang lại ơn sức mạnh cho các bệnh nhân vượt qua những cơn đau bệnh và chấp nhận bệnh tật và bí tích này cũng ban ơn tha tội cho họ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện cho cộng đoàn giáo xứ, cha chánh xứ Tân Phú Hòa cám ơn Đức Cha đã yêu mến về thăm giáo xứ nhân dịp đầu năm.Cha vui mừng vì sự hiện diện của Đức Cha và quý cha trong ngày cầu nguyện cho các bệnh nhân, nhất là quý cha là con cái của giáo xứ Tân Phú Hòa.Cha ước mong mỗi năm một lần, Đức Cha và quý cha có dịp về thăm giáo xứ quê nhà của mình.

Thánh lễ cầu nguyện cho bệnh nhân kết thúc,Đức Cha trao cho mỗi người già cả và bệnh tật một tràng chuỗi Mân côi để họ cầu nguyện với Mẹ Maria.

Sau thánh lễ, Đức Cha đi giữa cộng đoàn chúc lành cho các trẻ nhỏ được các bà mẹ bế trên tay. Như vậy, vị mục tử với khẩu hiệu “mang vào mình mùi chiên”đã làm cho cộng đoàn phụng vụ thấy được hình ảnh Đức Kitô Mục Tử đang dang tay chúc lành và ôm ấp tất cả các con chiên bằng tình yêu thương, từ các cụ già đến những người bệnh và các trẻ em, ai cũng thấy một sự nâng đỡ an ủi của chính Đức Kitô.