Giáo xứ Tân Phú Hòa: Lễ Hội Trung Thu

Tối nay thứ bảy ngày 10.09.2016 tại Giáo xứ Tân Phú Hòa, hạt Phú Thọ, SG đã diễn ra lễ hội Trung thu cho các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Xem Hình

Lúc 19 giờ, chương trình được bắt đầu với những gian hàng ẩm thực.Trước giờ sinh hoạt trời đổ một cơn mưa thật lớn từ lúc 17 g,sân nhờ thờ ướt sũng, khu vực văn nghệ đã được che phủ bằng một tấm dù lớn.Tuy mưa lớn, nhưng các em vẫn đến tham dự chương trình lể hội trung thu của giáo xứ thật đông đảo,càng tới giờ chương trình càng đông,làm chất kín khuôn viên nhà thờ.

Mỗi em thiếu nhi,không phân biệt đã học giáo lý hay chưa và kể cả các bạn thiếu nhi trong địa bàn giáo xứ không phải Công Giáo cũng được nhận phiếu ăn.Được biết, giáo xứ đã chuẩn bị hơn 1200 phần ăn cho các em thiếu nhi.

Sau khi đã ăn uống xong,các em đến với phần hai của chương trình lễ hội.Chương trình văn nghệ được bắt đầu,không khí lúc này trở nên nhộp nhịp hơn,tiếng cười nói, tràng pháo tay thật vui tươi phá tan cả cơn mưa ngoài trời.Hai bạn dẫn chương trình của đêm văn nghệ có lời chào mừng các em thiếu nhi,cám ơn cha chánh xứ đã tạo mọi điều kiện cho các em thiếu nhi một buổi tối vui trung thu.Các bài hát thiếu nhi quen thuộc của ngày Tết Trung thu với tiết tấu nhanh, biểu cảm vui tươi,cùng với những vở kịch ngắn kể về sự tích Chú Cuội, Chị Hằng làm cho các em thích thú theo dõi.Các em nhỏ thì được cha mẹ dẫn đi xem cũng tươi cười rộn rã,trên tay còn cầm xíc xích xiêm que.

Những vở kịch ngắn mời gọi các em sống tình yêu thương đoàn kết và chia sẻ với người nghèo, biết giúp đỡ những bạn học kém hơn mình,cùng nhau tiến bộ trở nên con ngoan trong gia đình và nhất là luôn biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa dạy,siêng năng tham dự thánh lễ và học hỏi giáo lý.

Xin tạ ơn Chúa đã ban cho các em thiếu nhi một ngày vui trung thu thật vui tươi và xin cám ơn các anh chị Huynh Trưởng đã chuẩn bị và tổ chức chu đáo ngày lễ hội này, để các em cảm nghiệm được cuộc sống là niềm vui và hồng ân Chúa ban cho mỗi người chúng ta.

Martino Lê Hoàng Vũ