“Anh chị em tân tòng hôm nay đón nhận các bí tích Khai tâm là anh chị em cam kết sống với Chúa Kitô,đi theo con đường thập giá của Đức Kitô, chấp nhận những gian nan thử thách.Xin Chúa cho anh chị em ơn được bền đỗ trong đức tin” Đó là những tâm tình của cha chánh xứ Tân Phú Hòa trong thánh lễ ban các bí tích Khai tâm Kitô giáo và đón nhận anh chị em tân tòng gia nhập Giáo hội.

Chiều thứ bảy ngày 15.9.2018 Giáo xứ Tân Phú Hòa,hạt Phú Thọ, Sài gòn cộng đoàn dân Chúa đã quy tụ thật đông đảo trong thánh lễ lúc 18 giờ. Hôm nay cũng là ngày vui của giáo xứ vì có thêm 20 anh chị em được lãnh nhận các bí tích Khai Tâm; bí tích Rửa tội, Thêm sức và được hạnh phúc rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu tiên.

Xem Hình

Các anh chị dự tòng cùng với cha mẹ đỡ đầu và người thân đã đến nhà thờ rất sớm chuẩn bị cho ngày hồng phúc.Bầu khí thánh lễ chiều nay thật trang trọng sốt sắng, các anh chị dự tòng với áo quần chỉnh tể được rước vào nhà thờ ở đầu thánh lễ.

Thánh lễ do chánh xứ Tân Phú Hòa Giuse Nguyễn Văn Trọng chủ sự.Ngài kêu mời cộng đoàn chúc mừng các anh chị dự tòng để xin Chúa ban nhiều hồng ân xuống trên các anh chị.

Các bài đọc phụng vụ Lời Chúa trong thánh lễ của Chúa Nhật XXIV Thường Niên B.Vì thế, cha Giuse chia sẻ với cộng đoàn dựa theo bài Tin Mừng, Chúa Giêsu hỏi các môn đệ : “Các con bảo Thầy là ai” và “Người ta bảo Thầy là ai”.Đối với chúng ta Đức Kitô là Đấng cứu độ, là tình yêu thương ,Ngài luôn quan tâm và chia sẻ cuộc sống của chúng ta.Tuy Thánh Phêrô tuyên xưng : Thầy là Đức Kitô của Thiên Chúa,nhưng các ông cũng chưa hiểu đúng về sứ mạng cứu thế của Đức Kitô.Đức Giêsu muốn cho môn đệ hiểu theo Ngài không phải là được vinh thăng phú quý,danh vọng chức tước, được phong vương,có người hầu người hạ.Như vậy,Chúa Giêsu nói với các tong đồ năm xưa nhưng cũng là Chúa nói với các anh chị em nhận lãnh các bí tích :

“Ai muốn theo tôi phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo“ Ngày đầu tiên làm môn đệ Chúa, các bạn được Chúa nhắc nhở như vậy các bạn thấy thế sợ không ?. Chúng tôi là những người Kitô hữu, chúng tôi cũng đang sống như lời mời gọi của Chúa.Người môn đệ của Chúa phải từ bỏ.Từ bỏ là “nói không” với mình, “nói có” với Chúa,đó là chúng ta “nói không” với những ham muốn thể xác thế gian, muốn hưởng thụ, tính nhỏ nhen, ích kỷ, những thói hư tật xấu. “Nói có” với Chúa chúng ta mới có sự sống đời đời vì Chúa đã chết và sống lại cho chúng ta.

Sau bài giảng là Nghi thức ban các bí tích Rửa tội và Thêm sức cho các anh chị dự tòng.

Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện chung và phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc,các anh chị mới lãnh nhận bí tích quy tụ bên cha chánh xứ và quý giảng viên giáo lý chụp hình lưu niệm,cám ơn cha và quý thầy đã đồng hành với mình trong suốt tháng ngày học hỏi hiểu biết Chúa.

Xin Chúa ban cho các anh chị luôn có đời sống gắn bó với Chúa Giêsu, hết lòng thờ phượng Chúa và sống Lời Chúa hằng ngày qua cách cư xử với mọi người chung quanh dạt dào tình yêu thương. Xin cho chiếc áo trắng các anh chị lãnh nhận luôn tinh sạch bởi cuộc đời thánh thiện nguyện cầu, luôn nói và hành động trong sự thật, công bằng, yêu thương, luôn hướng về những giá trị vĩnh cửu trên trời

Martinô Lê Hoàng Vũ