Chiều thứ ba ngày 11.2.2020 tại Giáo xứ Tân Phú Hòa hạt Phú Thọ đã diễn ra thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức và cử hành ngày thế giới bệnh nhân.

Trước thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ chầu Thánh Thể cầu nguyện cho cơn đại dịch Corona mau chóng được đẩy lùi, cho những người nhiễm bệnh được chữa lành, cho các nhà hữu trách làm việc tận tâm cứu chữa con người đang bị đại dịch hoành hành.

Xem Hình

Lúc 18g, Linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Trọng chủ tế thánh lễ cùng với đông đảo cộng đoàn giáo xứ tham dự, nhất là hôm nay có rất nhiều ông bà anh chị em đau bệnh ngồi chật kín trong nhà thờ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, linh mục chánh xứ mời gọi mọi người noi gương Mẹ Maria luôn vững tin vào Chúa trong hoàn cảnh đau bệnh của mình, nhất là thế giới đang phải đối diện với dịch cúm Corona. Thiên Chúa yêu thương quan phòng chăm sóc mỗi người chúng ta, Ngài chắc chắn thấy được những khó khăn đau khổ của mỗi người và của toàn thế giới. Tại Lộ Đức, bên Pháp có rất nhiều bệnh nhân qua lời cầu nguyện đã được Chúa chữa lành về phần xác, nhưng quan trọng hơn có những người được an ủi nâng đỡ và chữa lành phần hồn.

Sau bài giảng linh mục chánh xứ ban bí tích xức dầu cho những người đau bệnh, những người già yếu ngồi tại chỗ.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể

Sau thánh lễ, các bệnh nhân và người già đau yếu được phần quà, thể hiện tấm lòng yêu thương quan tâm chia sẻ của cộng đoàn giáo xứ.

Martino Lê Hoàng Vũ