“Tết Trung Thu rước đèn đi chơi.
Em rước đèn đi khắp phố phường.
Lòng vui sướng với đèn trong tay
Em múa ca trong ánh trăng rằm”


Hình ảnh

Đó là những lời hát quen thuộc trong Ca khúc “Rước đèn tháng tám” được các em Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Phú Hoà cất lên trong ngày vui trung thu vào tối nay thứ bảy ngày 6.9.2014, tức ngày 13 tháng 8 âm lịch. Chiều nay ở Sài gòn có một cơn mưa thật lớn, nhưng cũng là ngày vui trung thu của thiếu nhi Tân Phú Hoà, một giáo xứ nằm trên địa bàn quận Tân Phú, hạt Phú Thọ, Tồng giáo phận Sài gòn. Đây cũng là giáo xứ có một số gia đình làm nghề làm lồng đèn Trung thu truyền thống từ mấy chục năm nay.

19 giờ chương trình đón Trung thu của giáo xứ được bắt đầu, trước đó cơn mưa giảm dần và hết hẳn như tạo điều kiện thuận lợi cho các em thiếu nhi vui chơi múa hát bên ánh trăng rằm.Càng gần tới giờ khai mạc, trong sân nhà thờ chật kín các em thiếu nhi trong giáo xứ và có cả những em chưa học các lớp giáo lý.Kế đó là đoàn múa lân ra chào để khai mạc cuộc vui trung thu.Trong sân nhà thờ, có một sân khấu vừa đủ lớn cho các em thiếu nhi trình diễn văn nghệ với chủ đề: “Vầng trăng yêu thương”.Ngoài việc thưởng thức các tiết mục văn nghệ, các em cũng được thưởng thức hội chợ ẩm thực.Các chương trình văn nghệ và ẩm thực do các anh chị Huynh Trưởng chuẩn bị cho các em thiếu nhi thật chu đáo.

Tạ ơn Chúa đã cho các em thiếu nhi giáo xứ Tân Phú Hoà thật vui tươi trong ngày Tết Trung Thu.Ước mơ tuổi thơ của các em luôn tràn ngập niềm vui, tiếng cười và sống thật dễ thương để được Chúa Giêsu chúc lành.