Giáo xứ Tân Phú Hòa Sàigòn: Thánh lễ bệnh nhân

Chiều nay ngày 10.2.2017 tại Giáo xứ Tân Phú Hòa,hạt Phú Thọ đã diễn ra thánh lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức và cử hành ngày thế giới bệnh nhân.

Xem hình

Lúc 18 g,cha chánh xứ Tân Phú Hòa Giuse Nguyễn Văn Trọng đã chủ sự thánh lễ.Tham dự có đông đảo cộng đoàn giáo xứ, đặc biệt là các cụ cao tuổi,cùng với các bệnh nhân.

Trong lời mở đầu,cha chánh xứ mời gọi các anh chị em đang đau bệnh hãy chạy đến với Đức Mẹ.Xin Mẹ ban ơn bình an trong lúc đang phải chịu những đau đớn về thể lý và tinh thần. Chúng ta đến với Mẹ Maria như tại Lộ Đức hằng ngày có trên cả trăm ngàn người đến để xin ơn chữa lành từ dòng suối của Mẹ Maria.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng,cha chánh xứ nói đến sự can thiệp của Mẹ Maria trước tòa Chúa để cầu xin ơn trợ giúp cho những người đau bệnh,già yếu. Dựa theo trình thuật Tin Mừng Gioan kể chuyện Đức Giêsu thực hiện phép lạ tại Cana qua sự thỉnh cầu của Mẹ Maria.Quý ông bà,các anh chị em già yếu đang đau bệnh chắc chắn ai cũng cảm nghiệm lợi ích của việc lần hạt Mân Côi.Chúng ta không còn làm được gì nữa, nhưng lại có thời gian để lần hạt cầu xin với Mẹ Maria,xin Mẹ nâng đỡ chỉ dạy chúng ta luôn sống đẹp lòng Chúa.Đó cũng là con đường đưa dẫn chúng ta đến với Chúa Giêsu, nhờ Mẹ Maria đến với Chúa Giê su.Cuộc đời Mẹ Maria luôn có Chúa ở cùng,cuộc đời mỗi người chúng ta cũng phải luôn có Chúa ở cùng.Có thể chúng ta không còn nhanh nhẹn,không còn minh mẫn,không còn đi lại được,không còn sức khỏe nhưng chúng ta phải ý thức mỗi phút giây là một hồng ân Chúa ban.Chúng ta trân trọng cuộc sống và cũng xem mỗi một ngày trong đời mình là ngày cuối cùng,để khi qua một đêm nếu Chúa gọi chúng ta về, chúng ta mau mắn đáp lại trong thái độ tỉnh thức vì biết mình như người đầy tớ chu toàn bổn phận chủ giao.Cha chánh xứ chia sẻ những kinh nghiệm khi trải qua đau bệnh vì ngài cũng lớn tuổi.Cha cũng có những lúc cơn đau bệnh lên nguy kịch tưởng chết.Cha kết luận,có đau bệnh mới hiểu và thông cảm với người bệnh.Chúng ta xin cho mình được ơn bình an trong lúc tuổi già,đang khi đau bệnh.

Sau bài giảng,cha chánh xứ ban bí tích Xức dầu bệnh nhân cho các cụ và những người đau bệnh.

Thánh lễ đươc tiếp tục như thường lệ.

Kết thúc thánh lễ cha chánh xứ làm phép những phần quà được tặng cho các bệnh nhân và người già.Có tất cả 173 phần quà cho các cụ từ 70 tuổi trở lên được các ông trùm mang đến từng gia đình.

Xin Mẹ Maria luôn ở bên cạnh những ông bà anh chị em đau bệnh để họ cảm nghiệm được lòng từ ái che chở của Mẹ,để họ có thể chịu đựng mọi đau đớn bệnh tật gây ra như kết hiệp với những đau khổ trên thập giá của Chúa Giêsu, mà sinh ơn ích cho các linh hồn.Xin Mẹ ban ơn bình an và trợ lực cho những ai đang đau khổ thể xác và tinh thần.

Martino Lê Hoàng Vũ