Melbourne, Chuá nhật 10 Tháng 10 Năm 2010. Vào lúc 3 giờ chiều một Thánh lễ cuả Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Giáo xứ Our Lady do Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Toàn, Phó xứ nhà thờ Chánh toà Nha Trang đang du học tại Melbourne cử hành thay cho linh mục Phillip Lê Văn Sơn Tuyên úy Cộng đồng Công giáo Việt Nam vùng Miền tây TGP Melbourne, để mừng kính Đức Mẹ Nữ Vương và cũng là bổn mạng Ca đoàn Nữ Vương Việt Nam thuộc Giáo xứ Đức Mẹ Hằng cứu giúp.

Xem hình ảnh

Với một ngày nắng đẹp, nhiệt độ thật lý tưởng. Các ca viên trong bộ đồng phục áo dài màu vàng nhạt, rất hân hoan tập trung từ rất sớm, để ôn luyện các bài hát chọn lọc để cùng cất cao lời hát dâng kính Nữ Vương mà ca đoàn đã rất vinh dự chọn làm bổn mạng. Để mỗi khi Tháng mười, Tháng Đức Mẹ, Ca đoàn lại vui mừng, tổ chức lễ bổn mạng thật trọng thể.

Được biết, Giáo xứ Our Lady là một giáo xứ cuả người Úc chính mạch, và là một giáo xứ đa văn hoá, vì có nhiều sắc dân như Tonga, Phi Luật Tân, Ý Đại Lợi vv. sinh hoạt chung, trong đó có Cộng đoàn Công giáo Việt Nam. Đặc biệt, mỗi cộng đoàn đều có một ca đoàn riêng để phục vụ trong các thánh lễ đặc biệt mừng kính bổn mạng riêng cuả cộng đoàn mình. Đây là năm Thứ 6. Ca đoàn Nữ Vương tổ chức mừng kính Bổn mạng Nữ Vương cuả ca đoàn. Từ ngày thành lập đến nay, số ca viên mỗi ngày một tăng.

Trong bài chia sẽ lời Chuá. Linh mục Nguyễn Thanh Toàn đã gửi đến cộng đoàn bài tin mừng nói về Chuá Giêsu chưã bệnh cho người phong hủi, khi mọi người đều được chưã lành, thì chỉ có một người trở lại cảm tạ ơn Chuá, còn chín người bệnh khác đã vui mừng đi nhập cùng cộng đồng mà đã quên đi lời cảm tạ ơn cứu chưã cuả Chuá Giêsu.

Nhờ có Ca đoàn Nữ Vương mà trong những nghi thức phụng vụ những Thánh lễ tiếng Việt đã trở nên long trọng hơn, vì ngoài phần thánh ca, ca đoàn còn đảm nhiệm các phần phục vụ cuả các thưà tác viên đọc lời Chuá và đọc lời nguyện, giúp giáo dân, nhất là các vị cao tuổi tham dự thấy gần gũi với Giáo hội Việt Nam hơn.

Sau Thánh lễ, ông Lê Văn Thanh đại diện ca đoàn đã lên cám ơn linh mục chủ tế cùng cộng đoàn Dân Chuá trong giáo xứ đã luôn là nguồn cảm kích, khích lệ ca đoàn và luôn mong ước ca đoàn ngày thêm vững tiến, để dùng lời ca tiếng hát vang vọng ca tụng Thiên Chuá, và cảm tạ Chuá như bài Phúc âm ngày Chuá nhật 27 thường niên. Những người phong cùi đã được chưã lành do lòng tin đã được Chuá Giêsu chưã lành đã quay lại cảm tạ lòng thương xót cuả Chuá.

Thánh lễ kết thúc với bài ca mừng kính Nữ Vương. Sau đó mọi người được mời qua hội trường giáo xứ để tham dự bưã tiệc liên hoan nhẹ, cùng phần văn nghệ đặc sắc do các ca viên cuả hai ca đoàn Nữ Vương và Martinô phụ trách, buổi văn nghệ kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ, rất hào hứng trong sự cổ võ nồng nhiệt cuả mọi thành viên ca đoàn.