ĐẠI HỘI XÓM GIÁO II TẠI TRUNG TÂM THÁNH MẪU LAVANG MELBOURNE, THỨ BẢY 31/8/2019

Thứ Bảy 31/8/2019, ngày cuối mùa đông Melbourne với thời tiết nắng đẹp và vô cùng ấm áp, Trung Tâm Thánh Mẫu LaVang tổ chức Đại Hội Xóm Giáo II với chủ đề “Gia đình nguyện cầu, hạnh phúc bền lâu”. Chương trình bắt đầu lúc 12.30pm bằng các tiết mục tập hát, khởi động do cha Tuyên úy J.B Đặng Nhật Trường hướng dẫn. Sau đó là phần tự giới thiệu khái quát về 8 xóm giáo đang hoạt động tại Trung tâm đến từ các trưởng xóm giáo.

Phần tĩnh tâm do cha Giuse Nguyễn Xuân Trường - chánh xứ Springvale hướng dẫn với chủ đề "Cầu nguyện". Với kinh nghiệm mục vụ lâu năm tại Springvale cũng như tại Việt Nam, cha Giuse Trường đặt trọng tâm bài chia sẻ của ngài để giúp các xóm giáo làm thế nào phát triển đời sống đức tin, tinh thần cầu nguyện trong các sinh hoạt hằng tuần của xóm giáo để tránh những hoạt động hình thức bên ngoài theo thói quen. Tiếp nối là phần hỏi đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm đời sống đức tin, những khó khăn thuận lợi trong việc sinh hoạt xóm giáo và những góp ý cho quý cha Tuyên úy, Ban Thường Vụ Cộng đoàn để có sự giúp đỡ hỗ trợ tốt hơn, đặc biệt là các xóm giáo ở xa, ít gia đình sinh hoạt và lớn tuổi, điều kiện sinh hoạt khó khăn… Phần tĩnh tâm chia sẻ kết thúc vào khoảng 2.30pm. Trước khi kết thúc, ông Chủ tịch Antôn Trương Tấn Phát Quý đại diện Cộng đoàn gửi lời cám ơn cha Giuse Trường đã hy sinh thời gian đến với Cộng đoàn trong ngày đặc biệt hôm nay.

Sau thời gian nghỉ giải lao khoảng 15 phút, Đại Hội tiếp tục với giờ Hành Hương Kính Đức Mẹ hằng tuần với chủ đề "Đức Maria - Mẹ của Sự Hiệp Nhất" và thánh lễ bế mạc Đại Hội do cha J.B Đặng Nhật Trường chủ tế. Chia sẻ trong thánh lễ, diễn giải bài Phúc Âm thứ Bảy Tuần XXI Thường Niên dụ ngôn những nén bạc trong Tin Mừng Matthêu chương 25, cha chủ tế thúc giục Cộng đoàn, cách riêng mọi thành phần trong các xóm giáo tận dụng những ân ban, phúc lành Chúa trao như các khả năng, điều kiện thuận lợi…để sinh hoa kết quả, sống chứng tá đời sống đức tin Tôn Vương Đức Mẹ nơi các xóm giáo là mẫu gương cầu nguyện và phục vụ. Đồng thời cha Tuyên úy cũng kêu gọi mọi gia đình xóm giáo tích cực hơn nữa, góp phần trong các công việc chung của Cộng đoàn, liên kết chặt chẽ hơn với quý cha, Ban Thường Vụ Cộng đoàn bên cạnh các sinh hoạt nội bộ hằng tuần của các xóm giáo. Đó cũng là lời cầu chúc của cha Tuyên úy trong ngày Đại Hội hôm nay. Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Sau thánh lễ, quý cha và quý anh chị em cùng ra Tường Tưởng Niệm đọc kinh cầu nguyện cho các linh hồn người thân ông bà cha mẹ, anh chị em trong các xóm giáo, đoàn thể...trong Cộng đoàn và trở lại hall mới của Trung tâm để chia sẻ niềm vui ngày họp mặt các xóm giáo với một số món ăn nhẹ. Đại Hội kết thúc vào khoảng 5.00pm. Mọi người ra về trong niềm vui hân hoan và hẹn gặp nhau vào ngày Đại Hội lần tới.
Hình ảnh
Bài viết & Hình ảnh: Ban Truyền Thông TTTM LaVang
https://photos.app.goo.gl/KkcfNouG5cLHxzyf8