Melbourne, Vào lúc 8.30 tối 18/2/2015 nhằm Ngày 30 Tháng Chạp Quý Ngọ, tại Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm đã tổ chức Thánh lễ đón giao thừa theo phong tục Tết cổ truyền dân tộc cho giáo dân Việt Nam vui đón năm mới trong khuôn viên Trung tâm Vinh Sơn Liêm.

Mời coi hình

Buổi lễ được tổ chức thật long trọng, uống nước nhớ nguồn, Cờ Úc và Cờ Việt Nam Cộng Hòa được trịnh trọng kéo lên vị trí cao nhất trên nóc lễ đài, tung bay trong gío chiều, hợp cùng các cờ đuôi nheo treo dọc theo suốt hàng rào mặt tiền của trung tâm tạo cho cảnh quan thêm tươi vui rộn rã đón chào Xuân mới Ất Mùi.

Trước khi tiến hành Thánh lễ, ban nghi lễ đại diện cộng đoàn với các thành phần nam phụ lão và thiếu nhi, các cụ trong quốc phục cổ truyền Việt Nam với áo dài khăn đống màu vàng lên dâng hương, dâng hoa, và nến trước bàn thờ Thiên Chúa.

Thánh lễ giao thừa được Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Melbourne chủ sự Thánh lễ đồng tế cùng Linh mục quản nhiệm Trần Ngọc Tân và Linh mục Thăng đồng tế. Ca đoàn Vô Nhiễm cũng trong đồng phục cổ truyền, áo dài the cho ca viên nam và áo dài màu hoàng yến cho ca viên nữ, với các bài ca Xuân vui, được ca đoàn dùng lời ca thánh thót du dương mừng Xuân mới dâng lên cảm tạ Thiên Chúa.

Sau Thánh lễ, ông Cao Minh Đức trưởng ban mục vụ đã lên cám ơn và chúc mừng năm mới tới Đức cha Vincent, Linh mục quản nhiệm Giuse và cha khách, cùng các tu sĩ nam nữ, cộng đoàn. Sau đó, một em đại diện cho Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Vinh Sơn Liêm đã lên đọc bài vè chúc tết, lời lẽ dí dỏm thật vui, và đầy đủ ý nghĩa làm cho cả cộng đoàn cùng hưởng ứng vỗ nhịp theo từng câu vè. Các em thiếu nhi đã mang qùa tết của cộng đoàn dâng lên Đức cha, quý cha, cùng quý tu sĩ nam nữ. Đức cha cũng gửi lời chúc tết đến cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm,và ngài đã làm phép lộc Xuân để ban phát cho toàn thể cộng đoàn.

Linh mục quản nhiệm đã lì xì cho các em lễ sinh, các ca đoàn trong cộng đoàn và cộng đoàn đã đốt hai phong pháo rộn rã chào mừng Xuân mới trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn. Riêng các em nhỏ đã được phát cho những chiếc bong bóng mầu thật đẹp, mọi người vui chúc mừng nhau trong tiếng hát, tiếng nhạc rộn ràng những bản nhạc Xuân.

Rời Trung tâm Vinh Sơn Liêm, chúng tôi đến với Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Maidstone. Cộng đoàn có Thánh lễ đón giao thừa vào lúc 10.30 tối. Thánh lễ do Linh mục Philip Lê Văn Sơn phụ trách cộng đoàn dâng lễ. Đây là cộng đoàn thuộc khu vực Miền Tây của TGP Melbourne, và là cộng đoàn dâng Thánh lễ muộn nhất trong khu vực.

Được biết, ngoài các Thánh lễ tại hai cộng đoàn trên. Các Cộng đoàn Thánh Tôma Duệ và Cộng Đoàn Phêrô, đều có các Thánh lễ đón giao thừa và minh niên ngày 1 Tết để các cộng đoàn đón chào năm mới Ất Mùi.