BÌNH DƯƠNG - Thực hiện chương trình của nhóm trong việc chia sẻ bác ái theo tinh thần của Thánh Phanxicô Assisi, Chúa Nhật III Phục Sinh (22/4/2012) Nhóm Ve chai Phanxicô Assisi – Giáo xứ Khiết Tâm đã đi thăm và tặng quà cho các bệnh nhân phong cùi tại Trại Phong Bến Sắn, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Xem hình ảnh

Cũng như bao chương trình tông đồ khác, các thành viên của nhóm rất háo hức đón chờ ngày hoạt động này và đó cũng là thành quả của biết bao ngày tháng thu lượm ve chai để gây quỹ bác ái, ai ai cũng hăng say, nhiệt tình và dấn thân để làm một việc nhỏ nhưng tràn đầy biết bao ý nghĩa lớn. Được sự cho phép của Cha Chánh xứ Khiết Tâm cùng với Ban Caritas giáo xứ, nhóm đã lên kế hoạch từ trước và thực hiện chương trình vào Chúa Nhật III Phục Sinh hôm nay.

Tham gia chương trình với nhóm có quý Sr Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, Ban Mục vụ Di dân của Giáo xứ Khiết Tâm cùng với quý ân nhân và các anh chị em trong nhóm. Sáng sớm, mọi người có mặt trước khuôn viên Thánh đường Giáo xứ Khiết Tâm và xuất phát tới Trại Phong Bến Sắn, sau khi chào thăm Sr phụ trách trung tâm và được Sr cho biết về lịch sử hình thành và phát triển của Trại Phong Bến Sắn, nhóm được chia ra thành nhiều nhóm nhỏ để làm việc, nào là hổ trợ nấu cơm cho bệnh nhân, nào là chuẩn bị các phần quà, nào là sinh hoạt với các em thiếu nhi, rồi hổ trợ cho bệnh nhân ăn cơm…ai ai cũng hăng say, nhiệt tình với công việc được phân công.

Tiếp theo đó là đi thăm từng khoa của bệnh viện và phát quà cho 150 bệnh nhân, tuy phần quà ít ỏi, đơn sơ nhưng mang nhiều niềm cảm thông, chia sẻ. Thấy niềm vui hơn hở và nụ cười trên môi của các bệnh nhân khi cầm trên tay những phần quà chắc hẵn rằng họ sẽ cảm thấy hạnh phúc lắm, nhưng hạnh phúc lớn hơn không phải chỉ là những phần quà nhỏ bé vật chất mà là phần quà của sự yêu thương và ấm áp tình người mà mỗi thành viên trong đoàn trao cho họ.

Vào buổi chiều, mọi người trong đoàn được quý Thầy Dòng Tên đang phục vụ nơi đây dẫn đi thăm các gia đình của bệnh nhân trong khu vực và cũng tìm hiểu về cuộc sống thường ngày của họ, với những cái bắt tay, những lời chào hỏi thân thiện tuy lần đầu tiên gặp gỡ nhưng ai cũng cảm thấy vui tươi, phấn khởi và sẵn sàng chia sẻ cho mọi người về cuộc sống hàng ngày của họ.

Kết thúc chương trình, anh Nhóm trưởng đại diện nhóm nói lên lời cám ơn với Sr phụ trách và tất cả mọi người nơi đây đã giúp nhóm thực hiện được kế hoạch của mình, đồng thời cám ơn Sr đã nhiệt tình lo lắng, hướng dẫn và sắp xếp cho chuyến tông đồ của nhóm được thành công tốt đẹp. Chương trình khép lại với biết bao hình ảnh đẹp in dấu trên mỗi người khi tham gia chương trình này, qua đó cũng mời gọi mọi người tham gia các hoạt động của nhóm để một phần nào đó gửi những niềm vui, niềm hạnh phúc tới những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn.